👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Action Plan for IELTS - Free Download PDF & Review chi tiết

Là một trong những thành viên của tủ sách đến từ Đại học Cambridge, Action Plan for IELTS, thực sự là cuốn sách chất lượng cho các bạn muốn cải thiện lên band điểm 6.0+. Sách cung cấp một kế hoạch ôn tập ở giai đoạn nước rút vừa cô đọng và hiệu quả cho thí sinh IELTS. Hãy cùng DOL tìm hiểu chi tiết hơn về tựa sách này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cambridge Action Plan for IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Action Plan for IELTS

Cuốn sách Action Plan for IELTS được biên soạn bởi 2 tác giả Vanessa Jakeman Clare McDowell, được xuất bản lần đầu vào năm 2006 thông qua Nhà xuất bản là trường Đại học Cambridge, vì vậy nên quyển sách này được đánh giá là có độ uy tín cao. Giữa vô vàn các tựa sách trong thị trường tài liệu ôn luyện IELTS ngày nay, thí sinh có thể tuyệt đối tin tưởng vào tính chính xác và ứng dụng cao của các cuốn sách của Đại học Cambridge.

Sách có hai phiên bản riêng biệt, dành cho người học ở dạng thức Academic (Học thuật) General Training (Tổng quát).



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

119

Author

Vanessa Jakeman

Clare McDowell

Title

Cambridge Action Plan for IELTS

ISBN-13

521615305

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Action Plan for IELTS

1. Bố cục sách

Action Plan for IELTS là một cuốn sách trình bày ngắn gọn tổng hợp các hướng dẫn luyện thi chuyên sâu, ở cấp độ vừa phải, và được thiết kế dựa trên việc giả sử bạn đang chuẩn bị cho IELTS trong vài tuần trước khi vào làm bài thật.

Cuốn sách đi sâu vào phân tích chi tiết ở từng dạng câu hỏi, cung cấp cho người đọc một kế hoạch hành động vào những phút cuối, đi kèm là các ví dụ, các bài thực hành nhỏ cũng như chiến lược để đẩy điểm số của mình trong bài thi thật lên cao nhất có thể.

Về nội dung chi tiết, sách có một số điểm nổi bật hơn so với các tựa sách ôn luyện IELTS khác:

  • Cuốn sách phân phối kiến thức cho cả 4 kỹ năng của bài thi IELTS và được phân chia thành 4 chương độc lập.

  • Mỗi chương bắt đầu từ phần giới thiệu tổng quan cấu trúc bài thi và các dạng bài thường gặp, sau đó là các bài tập ôn luyện theo từng phần/ dạng bài của bài thi và tổng kết phương pháp xử lý dạng bài đó.

  • Sau khi khi hoàn thành xong các bài tập theo từng kỹ năng, sách cung cấp một đề thi tham khảo, giúp người học áp dụng tất cả những kiến thức đã học vào xử lý bài thi.

  • Phần cuối cùng của sách là phần đáp án chi tiết các bài tập, bao gồm phần audioscript và các câu trả lời mẫu, rất lý tưởng cho các bạn muốn tự học.

2. Đối tượng phù hợp

Đúng như cái tên của nó, sách Action Plan for IELTS nên được ưu tiên sử dụng bởi các bạn đang trong giai đoạn nước rút, chỉ còn 1 tháng là đến kỳ thi IELTS chính thức. Do các bài tập trong sách được thiết kế với cấu trúc, độ dài, và độ khó tương đương với đề thi thực tế, các bạn cần có năng lực trên 5.0 ở các kỹ năng mới có thể tận dụng sách để hệ thống tất cả các dạng bài và ứng dụng được các chiến lược xử lý các dạng bài trong kỳ thi.

Ngoài ra, do sách tích hợp cả 4 kỹ năng vào một tài liệu khá ngắn gọn, nên không thể cung cấp đa dạng các bài luyện tập hay nhiều đề thi luyện tập. Vì thế, các bạn còn nhiều thời gian, hoặc đang cần ôn luyện chuyên sâu một kỹ năng cụ thể nên tìm đến các tựa sách chuyên luyện khác thay vì tài liệu ôn luyện cấp tốc như trên.

3. Điểm mạnh

  • Nội dung chi tiết

Điểm sáng nhất của Action Plan for IELTS là khi đọc, bạn sẽ cảm nhận được độ chi tiết và tỉ mỉ của tác giả khi trình từng hạng mục, từng bài tập trong sách.

  • Kiến thức thực tiễn

Các kiến thức sách cung cấp vô cùng thực tế và hữu dụng. Chẳng hạn như với phần Reading, cuốn sách sẽ bàn trước về cấu trúc đầy đủ của một bài thi là sao, đặc điểm của từng dạng bài hay gặp, rồi đến cách giải quyết từng dạng bài đó thông qua một kế hoạch Action Plan rất cụ thể, và cuối cùng là một bài tập ứng dụng để người học luyện tập.

4. Điểm yếu

  • Ví dụ còn hạn chế

Tuy vậy, tài liệu tự luyện thi IELTS này vấp phải một điểm hạn chế nho nhỏ là với dung lượng khoảng hơn 100 trang một xíu, sách đã không thể thêm nhiều ví dụ cho từng dạng câu hỏi.

Số lượng bài tập chỉ đủ để bạn hiểu là à, phần này nên làm như thế nào, phần kia nên giải quyết ra sao, chứ không hề đủ để bạn thành thạo được dạng câu hỏi đó, đồng nghĩa với việc là bạn cần phải tự trang bị các bài tập riêng để ‘luyện công’ thêm. Bên cạnh đó, vì được viết bằng 100% tiếng Anh, sách cũng yêu cầu người đọc phải có một lượng kiến thức nền tiếng Anh nhất định.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Với những điểm mạnh và điểm yếu của sách mà DOL vừa đề cập ở trên, Dol có một số lời khuyên giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả của sách:

  • Chuẩn bị một quyển sổ/ vở hệ thống lại các phương pháp làm bài được đề cập trong sách.

  • Hoàn thành các bài luyện tập theo thứ tự trình bày của sách. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp thời gian học xen kẽ và luyện tập đồng đều cả 4 kỹ năng, thay vì học hết kỹ năng này rồi mới chuyển sang kỹ năng khác.

  • Sưu tập các đề thi IELTS hoàn chỉnh trên Internet, hoặc các bộ sách khác (Recent Actual Tests, Cambridge IELTS,...) để kiểm tra lại những kỹ năng đã luyện tập với cuốn sách. Đồng thời việc này cũng sẽ giúp các bạn quen hơn với cấu trúc đề thi, giảm áp lực khi đi thi thật, và lường trước những vấn đề có thể gặp phải trong phòng thi.

Download Action Plan for IELTS

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách Action Plan for IELTS và bắt tay vào việc ôn luyện tổng hợp 4 kỹ năng nhé!

🏷️ Lời kết

Qua bài viết này, DOL đánh giá Action Plan for IELTS là một tựa sách must-have trong kho tài liệu luyện thi IELTS của bạn - một cuốn sách có thể được xem là cuốn “bí kíp” dành cho các bạn sĩ tử sắp bước vào kỳ thi và cũng là món “bảo bối” cho các giáo viên luyện thi IELTS!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background