👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Free Download Basic IELTS Listening book (PDF version)

Trong chuyên mục sách hay của DOL English, xin được giới thiệu đến các bạn một cuốn sách với cái tên vô cùng đơn giản, nhưng đã từng giúp rất nhiều sĩ tử từ con số không lên điểm được tới band 7.0 trở lên. Cuốn sách mang tên Basic IELTS Listening, thuộc bộ Basic IELTS. Nào, hãy cùng chúng tôi khám phá cuốn sách này nhé!

Basic IELTS Listening

1. Nội dung sơ lược Basic IELTS Listening

Quyển Basic IELTS Listening nằm trong một series gồm 4 quyển dành cho cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, và có thể được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn mới chập chững gia nhập bộ môn IELTS.

Cuốn sách Basic IELTS Listening là cuốn sách luyện nghe được chấp bút biên soạn bởi Li Ya Bin và được xuất bản lần đầu vào năm 2010 thông qua Nhà xuất bản Beijing Language and Culture University Press. Sách được đưa về thị trường Việt Nam thông qua Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM và phát hành bởi công ty Nhân Trí Việt vào năm 2014.



Language

English

Series Title

Basic IELTS

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

193

Author

Li Ya Bin

Title

Basic IELTS Listening

ISBN-13

9786045820506

Publication Date

2014

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Review chi tiết Basic IELTS Listening

2.1 Bố cục sách

Cuốn sách Basic IELTS Listening được chia ra thành 5 Unit lớn với chủ đề xoay quanh các vấn đề xã hội và văn hóa thuộc cộng đồng những người nói tiếng Anh. Đặc biệt, sách giới thiệu đa dạng các thể loại văn bản như các đoạn hội thoại, tin tức, phóng sự, các mẩu chuyện, đàm thoại ngắn cùng với các bài tập được thiết kế bài bản, nhằm tạo điều kiện để bạn có thể dễ dàng đánh giá năng lực của mình và từ đó phát triển một cách hiệu quả nhất.

Danh sách các từ mới và cùng các ký hiệu phiên âm cũng được thêm vào ở cuối sách để giúp bạn không chỉ dễ dàng hiểu và nhận biết các âm thanh trong các file nghe mà còn cải thiện khả năng phát âm của bản thân.

Sau khi hoàn thành cuốn Basic IELTS Listening, bạn sẽ có thể:

  • Hoàn thành các dạng bài thường thấy trong phần thi Nghe của kì thi IELTS

  • Ứng dụng các mẹo và kỹ thuật làm bài tích lũy được vào trong phần thi của mình

  • Luôn chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và đoạt lấy band điểm cao hơn khi ‘tham chiến’, và quan trọng hơn hết là

  • Hoàn thành được bài thi của mình với band điểm mong muốn trong tương lai

Basic IELTS Listening
Mục lục sách Basic IELTS Listening
Basic IELTS Listening
Mục lục sách Basic IELTS Listening

2.2 Đối tượng phù hợp

Quyển Basic IELTS Listening được thiết kế riêng cho các bạn đang ở trình độ tiếng Anh phổ thông (khoảng 3.0 - 3.5 IELTS) và đang tìm hiểu về bài thi IELTS. Sau khi tiếp thu các kiến thức và hoàn thành các bài tập trong sách, các bạn hoàn toàn có thể đạt được trình độ band 4.0 - 4.5 ở kỹ năng Nghe.

Ngoài ra, đây cũng là một bộ tài liệu khá thiết thực và hữu ích cho các bạn học sinh Trung học Phổ thông, học sinh Trung học Cơ sở hoặc sinh viên ngôn ngữ ở trình độ sơ cấp có mong muốn cải thiện nghe hiểu các cuộc đối thoại đơn giản hoặc tin tức ngắn.

2.3 Điểm mạnh

  • Có nhiều tính năng hữu ích

Basic IELTS Listening là cuốn sách hữu ích cho những ai có ý định ôn thi IELTS. Cuốn sách, bán kèm cùng một bộ đĩa CD, sẽ đóng vai trò hiệu quả cho những người muốn cải thiện kỹ năng nghe. Những bài học trong sách được sắp xếp từ dễ đến khó thuận tiện cho việc học cũng như ôn tập của những người mới làm quen với kĩ năng nghe. Đặc biệt, ở mỗi phần bài tập đều có mục Notes ghi chú lại những điểm cần lưu ý cùng các lỗi sai hay mắc phải khi luyện tập.

  • Có nhiều mẹo và chiến thuật làm bài

Trong sách cũng có nhiều mẹo và chiến thuật làm bài khá thú vị, với bài học giúp bạn yên tâm học tập và áp dụng cho bài thi sắp tới của mình. Ngoài ra, đây cũng là nguồn tham khảo bài tập nghe khá hữu ích dành cho các giáo viên dạy tiếng Anh.

2.4 Điểm yếu

  • Sách không phù hợp với những ai chưa có nền tảng tiếng Anh vững

Tuy vậy, vì được viết bằng 100% tiếng Anh, sách cũng đòi hỏi người đọc phải có một lượng kiến thức nền tiếng Anh nhất định. Nếu chưa biết gì thì việc nghe mà không thể hiểu được là chuyện bình thường, và sẽ rất khó để bạn học nhưng nếu kiên trì, một ngày không được, hai ngày không được, thì chắc chắn ngày 3 sẽ được, nghe càng lâu thì càng quen tai nên quan trọng là bạn không được bỏ cuộc.

Xem thêm: Sách luyện nghe lesson for ielts listening audio

3. Cách sử dụng sách hiệu quả

Khi tự học với sách Basic IELTS Listening, các bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu các dạng bài viết theo trình tự đã được thiết kế sẵn:

  • Tìm hiểu về hình thức của bài thi IELTS Listening và các dạng câu hỏi thường gặp

  • Luyện tập từng dạng bài theo trình tự sắp xếp và các bước hướng dẫn của sách. Lưu ý hoàn thành tất cả các bài tập của mỗi Unit theo thứ tự, do đây là phần dẫn dắt quan trọng giúp người học tự hình thành các kỹ thuật Nghe cần thiết.

  • Khi thực hành kỹ năng Nghe, đối với mỗi bài tập, chỉ nên nghe 2 lần và kiểm tra đáp án. Sau đó, ghi chú lại số câu đúng để theo dõi tiến độ học tập và sự tiến bộ của bản thân. Cuối cùng, tiến hành nghe lần thứ 3, kết hợp với theo dõi bản ghi (transcript) ở phía cuối sách, từ đó tìm ra lý do khiến bản thân không thể tìm được đáp án đúng.

Trong thời gian ngắn trước khi mỗi phần nghe bắt đầu, điều cần thiết là bạn phải nhanh chóng xem trước các câu hỏi, để bạn biết mình phải nghe để làm gì. Ví dụ với câu hỏi điền từ, điều quan trọng là phải biết loại từ (dạng từ) cần thiết cho câu trả lời. Nói cách khác, bạn nên biết liệu bạn cần nghe một danh từ, một động từ, một tính từ hay một trạng từ

IELTS Listening Strategies for Success (IELTS Series Book 2) (Matt McGinniss Matt Cudmore)

4. Download Basic IELTS Reading

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Basic IELTS Listening và tham khảo ngay nhé! 

Đón xem trọn bộ Basic IELTS tại Dolenglish.vn:

5. Các câu hỏi thường gặp

Có thể tìm tư liệu ôn tập IELTS Listening ở đâu?

DOL xin gợi ý cho bạn 1 số tư liệu ôn tập như sau:

  • IELTS listening Part 3: Cách luyện tập và làm các dạng bài nghe link để chèn: https://www.dolenglish.vn/blog/ielts-listening-part-3

  • Luyện tập các dạng bài IELTS Listening Section 2 link để chèn: https://www.dolenglish.vn/blog/ielts-listening-section-2

  • Luyện tập dạng điền từ cho Section 1 trong IELTS Listening link để chèn: https://www.dolenglish.vn/blog/ielts-listening-section-1

  • IELTS Listening numbers and letters practice : Đề bài + đáp án link để chèn: https://www.dolenglish.vn/blog/ielts-listening-numbers-and-letters-practice

  • Hướng dẫn cách làm IELTS Listening dạng Short Answer link để chèn: https://www.dolenglish.vn/blog/short-answer-ielts-listening

Thi IELTS Listening trên giấy hay trên máy tính dễ hơn?

Khi thi IELTS Listening trên giấy, thí sinh sẽ có thêm 10 phút để chuyển đáp án vào phiếu trả lời, nhưng khi trên máy tính thì không. Do đó, nhiều thí sinh cho rằng việc thi IELTS Listening trên giấy sẽ có lợi hơn so với khi thi trên máy tính.

Việc trang bị từ vựng cho phần thi IELTS Listening có quan trọng hay không?

Rất quan trọng! Khi có lượng từ vựng phong phú, thí sinh sẽ nhanh chóng hiểu được nội dung trong các đoạn ghi âm, cũng như nội dung câu hỏi và đáp án mà đề bài cho để chọn ra đáp án chính xác nhất. Nhằm giúp bạn đọc trang bị từ vựng IELTS Listening hiệu quả hơn, DOL xin giới thiệu Cách tích lũy từ vựng cho IELTS Listening hiệu quả! link để chèn: https://www.dolenglish.vn/blog/tich-luy-tu-vung-cho-ielts-listening

Nếu phần thi IELTS Listening không đạt 6.5 thì điểm tổng IELTS liệu có được band 6.5 không?

Trong trường hợp phần thi nghe của bạn không đạt 6.5 điểm, nhưng nếu các phần thi khác như Reading, Speaking, hay Writing cao hơn để bù lại thì bạn vẫn có cơ hội đạt band điểm tổng là 6.5.

Nếu bạn bỏ qua cuốn sách Basic IELTS Listening này nói riêng và bộ sách Basic IELTS này nói chung thì sẽ rất đáng tiếc, nhất là các bạn mới chân ướt chân ráo trong bộ môn IELTS. Đây là một nguồn học tiếng Anh IELTS rất hay và thú vị.

Hi vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho bản thân một lựa chọn nữa khi sắm sửa tài liệu học tập, và mong bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background