👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Collins Cobuild Key Words for IELTS: Book 3 Advanced PDF

Bên cạnh bộ sách Cambridge, khi nhắc đến tài liệu học IELTS, ta không thể không nhắc đến các tựa sách đến từ nhà Collins. Một trong những quyển Collins mà Dol khuyến khích các bạn đang mong muốn chinh phục các band điểm cao chính là Collins COBUILD Key Words For IELTS: Book 3 Advanced. Hãy cùng DOL tìm hiểu về tựa sách luyện từ vựng này nhé!

Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3 Advanced

🔎 Nội dung sơ lược Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3: Advanced

Bộ sách Collins COBUILD Key Words for IELTS là một tài liệu học từ vựng IELTS hoàn hảo dành cho bất kể đối tượng luyện thi IELTS nào, từ người mới bắt đầu luyện thi đến trình độ cao. Bộ sách gồm 3000 từ IELTS hay xuất hiện trong đề thi IELTS và được chia làm 3 cấp độ, tương ứng với 3 tập dành cho người học ở các cấp độ: Starter (4.0 - 5.5), Improver (5.5 -6.5) và Advanced (7.0+).

  • Book 1: Starter – Cuốn sách dành cho những ai mới bắt đầu học IELTS, từ vựng còn hạn chế, chưa biết nhiều từ học thuật.

  • Book 2: Improver – Cuốn sách được thiết kế tương tự như tập 1 nhưng cải tiến lên 1 cấp độ với nhiều từ vựng khó và học thuật hơn. Như vậy, các bạn sau khi kết thúc tập 1 có thể chuyển sang cuốn này để thành thạo và nắm chắc nhiều từ hơn để chuẩn bị cho kì thi IELTS.

  • Chính là cuốn sách bàn luận hôm nay, Book 3: Advanced sẽ là cuốn khó nhất và chỉ dành riêng cho những ai đang nhắm IELTS band điểm 7.0+. Bởi lẽ, các từ vựng đ ược giới thiệu trong quyển này được đánh giá là ở cấp độ C1 - C2, hiếm gặp hơn, và mang tính học thuật cao hơn.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

HarperCollins Publishers

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

384

Author

N/A

Title

Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3 Advanced

ISBN-13

3241991280409

Publication Date

January 1, 2011

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Collins Cobuild Key Words for IELTS Book 3: Advanced

1. Bố cục sách

Book 3: Advanced bao gồm các từ và cụm từ để giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình để đạt được điểm IELTS cao, đúng theo yêu cầu của một số trường đại học với các khóa học thử thách hơn hoặc các nghiên cứu sau đại học.

Như thế, sách bao gồm các chủ đề chính yếu sau:

  • Sciences (Các ngành khoa học)

  • Social Sciences (Các ngành khoa học xã hội)

  • Arts (Nghệ thuật)

  • Multi-discipline (Đa ngành)

  • Academic study (Nghiên cứu học thuật)

Ngoài ra, các nội dung của sách được sắp xếp một cách tuần tự, hỗ trợ người đọc sử dụng sách một các thuận tiện nhất.

  • Giới thiệu sách

  • Hướng dẫn sử dụng sách và các thuật ngữ trong sách

  • Danh sách từ vựng theo chủ đề

  • Chi tiết về từ vựng (được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái)

Như vậy, với thiết kế nói trên, sách tạo điều kiện giúp người học nắm vững từ vựng cần thiết, phát triển các kỹ năng quan trọng để tự tin và thành thạo trong việc sử dụng tiếng Anh Học thuật tại các môi trường tiếng Anh như các trường đại học.

2. Đối tượng phù hợp

Tài liệu ôn IELTS này đã được đặc biệt thiết kế dành cho những người học tiếng Anh và có dự định tham gia kỳ thi IELTS với band điểm cao (7.0+). Việc người học có khả năng nhận biết và vận dụng các từ vựng trong sách vào 4 kỹ năng của bài thi IELTS cũng phần nào chứng minh rằng họ có khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách rất hiệu quả khi cần thiết, kể cả ở nơi làm việc hoặc đại học.

3. Điểm mạnh

Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3 Advanced mang đến khối lượng kiến thức khổng lồ, không chỉ bao trọn 4 kỹ năng mà còn bổ sung cả từ vựng và ngữ pháp cho người học. Chuẩn bị hành trang tốt nhất cho bạn chinh phục mục tiêu 7.0+ IELTS.

  • Book 3: Advanced đặc biệt ở chỗ list từ vựng được sắp xếp và tổ chức rất khoa học, theo thứ tự alphabet, thiết kế theo format của cuốn từ điển.

  • Tác giả xây dựng và cung cấp list từ vựng này thành các dạng như cụm từ kết hợp (collocations), từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa,... đi kèm là các ví dụ minh họa, nhờ đó giúp phong phú hóa vốn từ vựng cho người đọc, tăng độ chính xác và tự nhiên khi sử dụng trong câu.

  • Tất cả các từ trong sách đều được cung cấp đầy đủ cách phát âm, giúp người học áp dụng chính xác vào giao tiếp.

4. Điểm yếu

  • Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3 Advanced được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đôi khi cũng là một cản trở nhỏ cho người học, khi yêu cầu người học phải có một kiến thức nền tiếng Anh nhất định.

  • Sách được thiết kế theo như một quyển từ điển thu nhỏ, nên chỉ đơn thuần là liệt kê từ vựng và cách sử dụng, ngoài ra không có bất kỳ một bài tập hỗ trợ người học ghi nhớ và vận dụng từ vựng.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Để sách phát huy tốt nhất công dụng của mình, và để bạn có thể phát triển vốn từ vựng và khả năng vận dụng từ ngữ linh hoạt, các bạn có thể tham khảo một số gợi ý sử dụng sách hiệu quả từ Dol như sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sách ở các chương đầu để hiểu rõ các thành phần thông tin liên quan đến từ cần học và các ký hiệu trong Ngôn ngữ học.

  • Học từ vựng theo danh sách từ theo chủ đề (Wordlists) ở phần hai của sách. Có thể giới hạn một ngày khoảng từ 5 đến 10 từ, tùy theo khả năng ghi nhớ và thời gian dành cho việc học của bạn.

  • Để nắm rõ cách sử dụng từ, tra cứu kỹ lưỡng từ phải học ở phần Keywords A - Z. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến các collocations (cụm từ kết hợp) và các ví dụ minh họa cách sử dụng. Trong khi học, các bạn có thể ghi chép ra sổ tay để thuận tiện hơn cho việc ôn tập liên tục. Hãy mở sổ tay ra xem lại bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh nhé!

  • Cuối cùng, để chắc chắn rằng bạn đã thông thạo từ vựng đã học, hãy tự viết câu sử dụng các từ vựng đã học, hoặc cố gắng vận dụng từ đã học vào các kỹ năng trong bài thi IELTS.

Download Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3: Advanced

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3: Advanced và tích lũy thêm cho mình vốn từ vựng về các chủ đề học thuật nhé!

🏷️ Lời kết

Tóm lại, Collins COBUILD Key Words for IELTS Book 3 Advanced được biên soạn như một cuốn từ điển nhỏ, nhưng kèm rất nhiều ví dụ và giải thích nhằm giúp người học hiểu rõ từng từ cũng như cách dùng trong ngữ cảnh. Từ điển mà đi kèm với thực tiễn sẽ giúp cho việc tiếp nhận kiến thức của các bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dol English sẽ luôn hỗ trợ bạn trên mọi nẻo đường IELTS!

Xem thêm các cuốn sách khác trong bộ sách IELTS của Collins nhé:

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background