👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book PDF & Review

Cũng giống với nhiều bộ tài liệu ôn luyện IELTS của nhà xuất bản Cambridge University khác, Complete IELTS cũng là bộ sách kinh điển được rất nhiều bạn học tin tưởng sử dụng. Đây là bộ sách tham khảo về các kỹ năng và và kiến thức được chia theo level từ thấp đến cao, đặc biệt phù hợp với những bạn tự học.

Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book PDF & Review

🔎 Nội dung sơ lược Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book



Language

English

Series Title

Cambridge Exam

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

179

Author

Guy Brook-Hart, Vanessa Jakeman

Title

Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book

ISBN-13

N/A

Publication Date

February 27, 2012

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0521185165

📖 Review chi tiết Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book

1. Bố cục sách

Bộ sách Complete IELTS được biên soạn cho 3 band điểm từ thấp đến cao, với mỗi band điểm bao gồm 2 CD (Speaking, Listening) và 3 giáo trình (Student's Book, Workbook, Teacher's Book) và nội dung của các giáo trình tương đồng và bổ trợ cho nhau. Cụ thể hơn ở Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book, sách chứa 4 nhóm nội dung chính

  • Gợi ý cách dạy Student's Book: Sách nêu rõ những mục tiêu cần học và hướng dẫn từng bước cho mỗi hoạt động trong sách Student's Book. Kèm theo đó là đáp án bài tập (bao gồm cả gợi ý Writing / Speaking) và nhiều dạng bài tập mở rộng thêm.

  • 8 hoạt động giáo viên có thể in ra giấy: Ở mỗi Unit, sách cung cấp những hoạt động thêm giúp học sinh ôn lại những bài học của Unit đó. Những bài hoạt động này có đi kèm với đáp án và giải thích.

  • 4 bài test theo dõi tiến độ: Mỗi 2 Units của sách Student's Book sẽ có bài kiểm tra về kiến thức ngữ pháp và từ vựng của bài.

  • 8 word lists: Những wordlist này tổng hợp vốn từ mà học sinh đã được tiếp xúc với sách, từ đó có thêm nguồn tham khảo để nhìn lại trong khi làm bài Writing / Speaking, hay học sinh cũng có thể dùng nhiều cách để học thuộc lòng.

Bảng tóm tắt nội dung sách Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book



Unit

Nội dung

1

Chủ đề: Starting somewhere new (Bắt đầu ở một nơi mới)

Hoạt động thêm: Study buddies (Bạn học)

Mở rộng từ vựng

2

Chủ đề: It's good for you (Nó tốt cho bạn)

Hoạt động thêm: The food and culture forum (Diễn đàn văn hóa và thực phẩm)

Mở rộng từ vựng

Bài test theo dõi tiến độ 1

3

Chủ đề: Getting the message across (truyền đạt thông tin)

Hoạt động thêm: This is your academic life (Đây là cuộc sống học thuật)

Mở rộng từ vựng

4

Chủ đề: New media (truyền thông mới)

Hoạt động thêm: The internet debate (Tranh cãi về internet)

Bài test theo dõi tiến độ 2

5

Chủ đề: The world in our hands (Thế giới trong tầm tay chúng ta)

Hoạt động thêm: Environmental Journey (hành trình môi trường)

Mở rộng từ vựng

6

Chủ đề: Making money, spending money (Kiếm tiền, tiêu tiền)

Hoạt động thêm: Supermarket revolution (cách mạng siêu thị)

Mở rộng từ vựng

Bài test theo dõi tiến độ 3

7

Chủ đề: Relationships (mối quan hệ)

Hoạt động thêm: Lie detection (phát hiện nói dối)

Mở rộng từ vựng

8

Chủ đề: Fashion and design (thời trang và thiết kế)

Hoạt động thêm: Visual values (giá trị thị giác)

Mở rộng từ vựng

Bài test theo dõi tiến độ 4

Thêm

Đáp án bài test theo dõi tiến độ 

Đáp án tham khảo bài speaking Đáp án tham khảo bài writing

Đáp án và ghi âm practice test của Student's Book

2. Đối tượng phù hợp

Sách được đặc biệt khuyên dùng cho các học sinh đã biết về cấu trúc bài thi IELTS và có trình độ tiếng Anh ở tầm 5.0 theo thang điểm IELTS. Ngoài ra, các bạn đã hoàn thành xong quyển Complete IELTS Bands 4-5, cũng có thể tiếp tục nâng cao khả năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của mình lên 1 band điểm với quyển tiếp theo trong series Complete IELTS.

3. Điểm mạnh

Có thể gọi Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book là cẩm nang nhập môn cực kỳ hiệu quả cho ôn luyện IELTS 6.5 bởi vì sách:

  • Cho đáp án chi tiết

Với những bài tập Reading, sách không những cho đáp án mà còn lý giải tại sao đáp chọn đáp án đó và không chọn những đáp án còn lại.T ương tự với cái bài Writing, sách đưa ra dàn ý highlight những ý chính, và sau đó mới đưa bài viết mẫu.

  • Bài test ôn tập

Sau khi đã hoàn tất bài tập của giáo trình Student's book và workbook, người tự học còn có thể đánh giá lại kiến thức của mình qua bài test ôn tập. Hơn nữa, ở cuối mỗi hướng dẫn làm bài của sách còn đi kèm với bài tập mở rộng.

  • Cung cấp từ vựng bổ sung

Những phần Vocabulary Extension ở mỗi Unit cung cấp cho người học những list phrases và từ mới cùng chủ đề. Những từ mở rộng này không xuất hiện trong nội dung bài của sách Student's Book và Teacher's Book trước đó nhưng là những từ vựng đáng dùng trong bài IELTS. Điều quan trọng là những cụm từ này được liệt kê cùng với collocation thường đi chung với nó.

4. Điểm yếu

Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book mang một số điểm yếu mà người học cần phải lưu ý để bổ sung bằng tài liệu / cách học khác:

  • Bài tập không tương thích với độ khó bài thi thật

Người học có cơ hội luyện tập kiến thức và kỹ năng mới ở nhiều bài, nhưng những bài này là trích đoạn và không thật sự phản ảnh độ khó của bài thi. Hơn nữa, sách Teacher's Book cũng không chứa đề thi thử, và sách Student's book chỉ chứa 1 đề. Vì vậy khi đã hoàn tất sách, người học nên học tiếp một giáo trình thiên về giải đề.

  • Thiếu tương tác đối với kỹ năng Speaking

Yếu tố phản xạ và nói trôi chảy liên tục bằng tiếng Anh hiển nhiên vô cùng quan trọng cho IELTS Speaking nói riêng và giao tiếp tiếng Anh nói chung. Vì tính thiết yếu, kỹ năng phản xạ và tập nói qua lại này nên được luyện ngay từ đầu bất cứ lộ trình học nào. Tuy nhiên, việc chỉ đọc lời hướng dẫn Speaking và nghe audio không thể chứng tỏ là một cách học hiệu quả.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book là một tài liệu ôn luyện IELTS hoàn toàn hữu ích cho người học lộ trình 5.0-6.5 và là một sự bổ sung to lớn cho sách Student's Book và Workbook. Vì vậy, DOL khuyên các bạn tự học nên học song song sách Student's Book and Teacher's Book ở cùng một buổi học. Bạn có thể xem đề bài của các hoạt động trong Student's Book, sau đó đọc nội dung tương ứng ở Teacher's Book để lấy ý và làm bài, và đọc đáp án cũng như lời giải thích để đối chiếu.

Riêng đối với kỹ năng Speaking, việc tự học speaking ở giai đoạn mới bắt đầu sẽ là một khó khăn lớn ảnh hướng đến sự phản xạ và lưu loát của bạn trong tương lai. DOL khuyên bạn hãy tăng tính tương tác khi học kỹ năng này nhé, ví dụ như học nhóm với bạn bè.

Còn nếu bạn nhận thấy bản thân thật sự cần sự giúp đỡ chuyên môn trong lĩnh vực IELTS, các bạn hãy liên hệ với DOL để đảm bảo tiến bộ và đạt band điểm IELTS mà bạn mong muốn.

✅ Download Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book

Bên cạnh Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book, tham khảo thêm có dòng sách Teacher's book khác chung bộ:

🏷️ Lời kết

Quyển Complete IELTS Bands 5-6.5 Teacher's Book là giáo trình mà người học IELTS không thể bỏ qua. Hy vọng với bộ sách này, các bạn có thể trang bị được toàn bộ các kiến thức cần thiết để có để tự tin khi bước vào kỳ thi IELTS chính thức và đạt được band điểm mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background