👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download sách High-Scoring IELTS Writing Model Anwers PDF

Để hoàn thành được một bài viết đạt chuẩn, người học phải biết lên ý tưởng và chuyển nội dung thành câu chữ với cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp linh hoạt. Muốn làm được điều này, người học không chỉ phải luyện tập kỹ năng, mà còn nên tham khảo những bài viết hoàn chỉnh được chấm điểm cao. Hãy cùng DOL tìm hiểu về tựa sách High-Scoring IELTS Writing Model Answers nhé!

High-scoring IELTS Writing Model Answers

🔎 Nội dung sơ lược High-scoring IELTS Writing Model Answers

High-scoring IELTS Writing Model Answers là tuyển tập các bài viết tham khảo cho các đề thi thực tế trong những năm từ 2005 đến 2009. Sách cung cấp tài liệu tham khảo quy chuẩn dành cho người học ở dạng thức Academic (Học thuật) và cả General Training (Tổng quát).

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM

Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

250

Author

Fang Ting - Wang De Fu

Title

High-Scoring IELTS Writing Model Answers

ISBN-13

9786048557591

Publication Date

07/2017

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết High-Scoring IELTS Writing Model Answers

1. Bố cục sách

High-Scoring IELTS Writing Model Answers cung cấp cho các bạn 79 bài viết mẫu dựa theo đề bài IELTS Writing gốc đã xuất hiện ở khoảng thời gian 2007-2009. Số bài viết này bao gồm bài văn nghị luận Writing Task 2, mô tả dữ liệu Writing Task 1, và các dạng thư từ trong IELTS General Training. Các bài viết được nhóm theo chủ đề, và theo sau mỗi bài là phần lưu ý về từ vựng và cấu trúc hay đáng học.

Dưới đây là bảng tóm tắt nội dung sách High-Scoring IELTS Writing Model Answers:

Part

Nội dung

Part 1: 

Argumentative Essays

(Bài viết nghị luận)

Unit 1: Environment and pollution

Unit 2: Computers and the Internet

Unit 3: Languages and cultures

Unit 4: Media and advertising

Unit 5: Travel and Tourism

Unit 6: Work and Life

Unit 7: Education and Learning

Unit 8: Technology and Inventions

Unit 9: Government and Society

Unit 10: Others

Part 2:

Chart Essays

(Mô tả biểu đồ)

Unit 1: Line chart

Unit 2: Bar chart

Unit 3: Pie chart

Unit 4: Table

Unit 5: Diagram

Part 3:

Letters

(Thư từ)

Unit 1: Letter of complaint / Suggestion

Unit 2: Letter of friendship

Unit 3: Letter of application / invitation / thanks / enquiry

2. Đối tượng phù hợp

Đúng như tên của nó, sách High-Scoring IELTS Writing Model Answers chỉ cung cấp bài viết mẫu điểm cao cho IELTS Writing. Nếu bạn là người mới bắt đầu tự học IELTS Writing, bạn hãy nên tìm đọc những cuốn sách tập trung bổ nền tảng về ngôn ngữ cho bản thân trước, rồi mới chuyển sang sách tham khảo này. 

Tuy nhiên, nếu như bạn là một học viên hướng tới IELTS 6.5+ và tự tin với nền tảng của mình, đây sẽ là tài liệu giúp ích khá nhiều trong việc cải thiện kỹ năng và phong cách viết cho bạn.

3. Điểm mạnh

High-Scoring IELTS Writing Model Answers là một tư liệu bỏ túi dễ sử dụng và đem lại hiệu quả cao. Điều này được lý giải bởi một số điểm sáng như sau:

  • Bài viết phân theo chủ đề

Các bài Essays được chia trên cơ sở chủ đề, ở mỗi chủ đề có số bài mẫu dao động từ 4 đến 6. Chính nhờ điểm này mà người đọc có thể tham khảo sách tùy theo chủ đề mình muốn. Người học không cần học sách theo thứ tự các trang.

Ngoài ra, khi tham khảo 4-6 bài viết chung đề tài, người học nắm được những luận điểm liên quan cũng như cách phát triển ý sao cho phù hợp. Mục Key Vocabulary ở cuối mỗi bài viết chứa khoảng 10 từ / cấu trúc hay. Vậy là một chủ đề cung cấp đến xấp xỉ 50 từ mới cho người học!

  • Bài viết ở cả IELTS Academic và IELTS General Training

Sách mang đến tài liệu ôn IELTS tham khảo cho cả 2 đối tượng dự thi, và những mẫu bài tham khảo lại còn đạt điểm số rất cao. Rất ít sách trên thị trường luyện thi IELTS hiện nay chứa bài viết mẫu band điểm cao cho học viên General Training.

  • Đi thẳng vào vấn đề

Với cách trình bày đề bài, theo sau đó là bài viết và từ vựng cần lưu ý, người học có thể sử dụng sách rất nhanh và dễ dàng dù là hình thức giấy hay file PDF. Các bạn có thể xem sách High-Scoring IELTS Writing Model Answers là một dạng từ điển văn mẫu để tra cứu theo chủ đề.

4. Điểm yếu

Tuy sách High-Scoring IELTS Writing Model Answers có thể được xem là một trong những nguồn tài liệu văn mẫu đáng tin cậy, người dùng cũng nên lưu ý một số yếu điểm của sách:

  • Không phù hợp với người mới bắt đầu

Những bài viết trong sách đều đạt band điểm từ 7.5, và sách không đưa ra dàn bài, hướng dẫn hình thành câu, hay kể cả lời nhận xét của tác giả. Người sử dụng cần lưu ý phải hoàn thành khóa học IELTS Writing hay học qua những đầu sách cơ bản trước khi sử dụng sách. Người band điểm dưới 6.0 cũng được khuyên không nên nghiên cứu sách quá nhiều.

  • Không có bài tập bổ trợ / luyện tập

Sách không mấy phù hợp để dùng làm giáo trình học IELTS Writing đơn lẻ vì sách không chứa bài tập. Sách có mục hướng dẫn sentence pattern key vocabulary, nhưng việc ghi nhớ hoàn toàn phụ thuộc vào phương pháp của người học.

Người học cũng hãy đảm bảo kỹ năng IELTS Writing của mình đã ổn trước khi nghiên cứu tại liệu này.

  • Không đủ dạng câu hỏi Writing Task 1 và Task 2

Do được xuất bản đã lâu, tính cập nhật của High-Scoring IELTS Writing Model Answers không được như mong đợi. Vì thế, người học chỉ có thể tìm thấy những dạng đề bài thường gặp của Task 1 và Task 2. Người học cũng có thể học hỏi các ý tưởng của tác giả, nhưng để đảm bảo đầy đủ các dạng bài, người học cũng nên tham khảo các tựa sách mới hơn.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

High-Scoring IELTS Writing Model Answers chỉ là một tuyển tập các bài mẫu tham khảo, người học không nên phụ thuộc hoàn toàn vào tài liệu này.

  • Hãy tự xây dựng cho mình một nền tảng Từ vựng - Ngữ pháp tốt, rèn luyện các kỹ năng lên ý tưởng và hoàn thiện bài viết một cách thành thạo, và phát triển cho mình phương pháp xử lý từng dạng bài.

  • Trước khi tham khảo các bài mẫu, các cấu trúc hay từ vựng nâng cao được gợi ý trong sách, người học nên tự mình viết bài dựa trên các đề bài có sẵn trong sách.

  • Sau khi hoàn thành bài viết, người học có thể đối chiếu bài viết của mình với bài viết quy chuẩn trong sách, từ đó tìm ra những điểm yếu của bản thân, đồng thời học hỏi thêm cách nâng cấp bài viết của mình.

Hãy luyện tập thường xuyên và có kế hoạch lâu dài trong việc luyện viết, như vậy bạn mới thật sự tiến bộ. Dol cũng lưu ý thêm rằng, trong khi tự luyện viết, bạn hãy nên có người chấm điểm. đánh giá, và sửa lỗi cho các bài viết của mình, như vậy bạn sẽ không bị lạc lõng hay có những suy nghĩ sai lệch về bài thi.

Những kiến thức Writing, đặc biệt ở trình độ cao, có thể áp dụng sai khiến cho bài khó hiểu và mất điểm. Để khắc phục điều này và yên tâm học tập, bạn có thể tìm hiểu dịch vụ đánh giá bài viết của DOL tại dol.vn nhé!

Download High-Scoring IELTS Writing Model Answers

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách High-Scoring IELTS Writing Model Answers và tham khảo các bài viết mẫu cực chất lượng nhé! 

🏷️ Lời kết

Trên đây là một tài liệu hay để luyện thi IELTS: High-scoring IELTS Writing Model Answers, DOL hi vọng quyển sách này sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện. Chúc các bạn học tập thật tốt, Hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé. Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background