👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download bộ sách IELTS Express Upper Intermediate PDF Free

Tựa sách tự học hiệu quả được Dol giới thiệu trong bài viết này là IELTS Express Upper Intermediate. Sách được viết và nhận được nhiều sự đóng góp từ các chuyên gia giảng dạy của Cambridge, British Council, và IDP, hứa hẹn mang đến cho người học band IELTS 5.0 một con số cao hơn. Nếu bạn đặt mục tiêu 6.5 IELTS, bạn hãy cùng DOL đánh giá sách và biết cách để học sao cho hiệu quả nhé!

IELTS Express Upper Intermediate

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Express Upper Intermediate

IELTS Express Upper Intermediate là quyển thứ hai trong series IELTS Express, một khóa học chuẩn bị cho kỳ thi IELTS gồm hai cấp độ, Intermediate (dành cho người học cần đạt band điểm 4 - 5.5) và Upper Intermediate (dành cho người học cần đạt band điểm 5.5 - 7).

Sách gần đây đã được tái bản và nâng cấp hoàn toàn. Hầu hết các hình ảnh, biểu đồ số liệu, và bài tập ở kỹ năng Nghe và Đọc đều đã được thay thể và đổi mới. Ngoài các phiên bản sách Teacher's guide và Coursebook, series sách này còn cung cấp các tài liệu bổ trợ việc dạy và học như Workbook, CD và DVD.

Language

English 

Series Title

IELTS Express

Publisher

Christopher Wenger

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English 

Number of Pages

136

Author

Richard Hallows, Martin Lisboa, Mark Unwin

Title

IELTS Express Upper Intermediate

ISBN-13

9781133313021 

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1133313027

📖 Review chi tiết IELTS Express Upper Intermediate

1. Bố cục sách

Sách IELTS Express Upper Intermediate được phân chia thành 8 bài học dựa trên các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS. Mỗi bài học nit sẽ tập trung một kỹ năng 'sản sinh' (Speaking hoặc Writing) và 1 kỹ năng 'tiếp nhận' (Reading hoặc Listening). Như vậy, bài 1, 3, 5 và 7 sẽ bao gồm kỹ năng Đọc và Nói, trong khi bài 2, 4, 6 và 8 sẽ tập trung vào kỹ năng Nghe và Viết.

Ngoài ra, sách có bổ sung một số những nội dung như:

  • Phần ôn luyện dành riêng cho kỹ năng Writing ở dạng thức General Training

  • Một đề luyện tập (Practice test) dành cho cả dạng thức Academic và General Training

  • Phần ôn luyện dành riêng cho kỹ năng Writing ở dạng thức General Training

  • Đáp án (Answer key)

  • Ngân hàng ngôn ngữ (Language bank) bao gồm các cụm từ hữu ích sử dụng trong bài thi Speaking và Writing

Mỗi bài của sách đều được sắp xếp một cách logic với các phần như sau:

  • Phần Introduction giới thiệu về chủ đề của bài học thông qua các câu hỏi, hoặc một bài tập nhỏ về từ vựng.

  • Các bài tập phát triển kỹ năng (skills development)

  • Các bài tập luyện thi thử (exam practice)

  • Hộp ghi chú "In the exam" cung cấp thông tin chi tiết về một dạng bài hoặc một phần của bài thi.

  • Hộp ghi chú "For this task" cung cấp chỉ dẫn từng bước và chiến lược xử lý các dạng bài thường gặp

  • Phần "Express tips" chú trộng vào các điểm cần nhớ khi bước vào kỳ thi.

Hộp ghi chú "express tip" của Unit 4 - Listening

2. Đối tượng phù hợp

IELTS Express Upper Intermediate cung cấp một khóa học ngắn hạn trong khoảng 60 giờ cho các bạn đã nắm rõ cấu trúc của bài thi IELTS, hoặc đã học qua quyển Intermediate, và cần cải thiện đồng đều cả 4 kỹ năng trong một thời gian ngắn. Sau khi hoàn thành các nội dung của sách, người học hoàn toàn có thể tự tin bước vào giai đoạn giải một đề thi hoàn chỉnh, và có thể đạt đến band điểm 7.0 trong kỳ thi chính thức.

3. Điểm mạnh

IELTS Express Upper Intermediate là một trong những giáo trình luyện thi IELTS tốt nhất trên thị trường và bạn hoàn toàn có thể tiến bộ rõ sau khi hoàn thành. Sự hiệu quả này được thể hiện qua những điểm cộng của sách:

  • Cách làm từng dạng câu hỏi Listening và Reading khác nhau

Ở tập 2 của bộ IELTS Express, sách đi sâu vào phương pháp trả lời cho các dạng câu hỏi bài đọc và nghe khác nhau, ví dụ như cách làm câu hỏi trắc nghiệm, câu true/false/not given, câu nối headings. Đi kèm với từng kỹ năng là các bài tập có đáp án và giải thích cho người học luyện tập.

  • Nhiều bài mẫu Speaking và Writing

Với từng Part của Speaking, sách tạo cơ hội cho người tự học bằng những đoạn ghi âm và ghi hình ở file CD và DVD. Những câu trả lời này được chấm điểm, bình luận bởi giám khảo, và có script ở cuối sách, từ band điểm 5.0 đến 7.0. Tương tự với bài Writing, người học cũng được tham khảo 4 bài viết mẫu ở trang 106-109.

  • Mở rộng vốn từ

8 chủ đề trong sách IELTS Express Upper Intermediate phối hợp với 8 chủ đề của tập trước trong series cho người học lượng từ vựng phong phú dùng được ở cả 4 kỹ năng IELTS. Sách cũng chú trọng tạo ra lượng nhiều bài tập và bài giảng sử dụng những từ mà sách giới thiệu, giúp người học tiếp xúc với từ nhiều lần và dễ nhớ hơn.

4. Điểm yếu

  • Không đủ dạng câu hỏi IELTS Writing

Đây có thể là điểm yếu nhất của sách mà người học phải bổ sung bằng một bộ tài liệu khác chuyên sâu hơn cho kỹ năng Writing. Dạng câu hỏi Task 2 duy nhất được hướng dẫn là đồng ý / không đồng ý. Đối với Task 1, dạng đề combined charts, maps, process không được hướng dẫn.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Qua nội dung review, sách IELTS Express Upper Intermediate cung cấp vốn từ vựng căn bản, cách trả lời các dạng câu hỏi Reading và Listening hiệu quả.

Tuy nhiên, DOL lưu ý cho bạn rằng nếu bạn quyết tâm tự học IELTS, bạn đừng quên trau dồi khả năng phát âm và ngữ pháp. Hai khía cạnh không kém đối với bài thi IELTS này không được đề cập trong IELTS Express Upper Intermediate Coursebook.

Bên cạnh đó, sách không hướng dẫn từng bước để hình thành một bài essay hoàn chỉnh và cũng không có bài giảng ngữ pháp cho Writing. Do đó, để có thể đảm bảo được band điểm 6.5 hơn, người học phải học kèm với một giáo trình grammar và writing.

Tốt hơn nữa thì DOL khuyên bạn cũng nên có người chấm bài để đánh giá cách bạn áp dụng từ vựng và cấu trúc đã học có chính xác không. Bạn có thể truy cập dol.vn để tìm hiểu thêm về khóa chấm và sửa bài essay.

Nếu không tự tin sử dụng IELTS Express Upper Intermediate, bạn có thể bắt đầu với cuốn tập 1 trong bộ IELTS Express mang tên IELTS Express Intermediate Coursebook nhé.

Download IELTS Express Upper Intermediate

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách IELTS Express Upper Intermediate và bắt tay ngay vào hành trình tự ôn luyện IELTS nhé! 

🏷️ Lời kết

Trên đây là một tài liệu uy tín giúp bạn nhanh chóng đạt được các band điểm cao hơn. Chúc các bạn học tập thật tốt với tài liệu trên và mau chóng đạt được band điểm kỳ vọng. Hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé. Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background