👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS Masterclass Teacher's Book: PDF Free Download & Review

DOL muốn giới thiệu cho các bạn một đầu sách hay dùng để ôn luyện IELTS ngày hôm nay với tựa đề là IELTS MasterClass - Teacher's Book. Sách là một phần của series giáo trình IELTS MasterClass và là giáo án giảng dạy trên lớp của giáo viên. Tuy nhiên, đối với người tự học, sách cũng vô cùng hữu ích vì sách chứa lời giải thích các bài tập reading, listening, và nhiều hoạt động khác nữa! Các bạn hãy cùng DOL đánh giá tựa sách này nhé!

IELTS MasterClass - Teacher Book

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Masterclass Teacher's Book

Language

English

Series Title

IELTS MasterClass

Publisher

Oxford University Press

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

108

Author

Andrew Jurascheck

Title

IELTS MasterClass - Teacher's Book

ISBN-13

9780194575355 

Publication Date

2006

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0194575357

📖 Review chi tiết IELTS Masterclass Teacher's Book

1. Bố cục sách

Tài liệu IELTS MasterClass - Teacher's Book có nội dung tương ứng  với IELTS MasterClass - Student's Book và bao gồm 15 phần theo 14 chủ đề từ vựng và mục giới thiệu ở đầu. Ở mỗi phần, sách sẽ cung cấp đáp án cho bài tập tương ứng ở sách Student's book, kể cả giải thích cho câu hỏi reading, listening (kèm tapescript), writing (gợi ý ý tưởng), và speaking (câu trả lời mẫu)

Phần 

Nội dung

Phần 1

Giới thiệu về sách và cách sử dụng

Phần 2

Khác biệt về văn hóa

Phần 3

Xung đột lợi ích

Phần 4

Sức khỏe và thể chất

Phần 5

Tác phẩm nghệ thuật

Phần 6

Việc làm và kinh doanh

Phần 7

Giáo dục

Phần 8

Khoa học

Phần 9

Công nghệ thông tin

Phần 10

Vấn đề xã hội

Phần 11

Thế giới tự nhiên

Phần 12

Tâm lý học

Phần 13

Kỹ sư và thiết kế

Phần 14

Lịch sử và khảo cổ

Phần 15

Ngôn ngữ

2. Đối tượng phù hợp

IELTS MasterClass - Teacher's Book dành cho những học sinh ở trình độ khá đang có mục tiêu đạt điểm IELTS cao - đặc biệt nếu các em muốn vào đại học. Các bài kiểm tra trong quyển sách sẽ giúp học viên hiểu hơn về cấu tạo của bài thi thực tế.

3. Điểm mạnh

IELTS MasterClass - Teacher's Book được viết làm giáo trình sử dụng ở lớp học, tuy nhiên người tự luyện thi IELTS vẫn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo và khai thác những kiến thức của sách. Những điểm đáng khen của sách bao gồm:

  • Giải thích bài tập chi tiết

Không chỉ đưa answer keys, sách còn hướng dẫn những phương pháp ứng dụng trước, trong, và sau khi làm bài. Ví dụ, ở kỹ năng Listening, sách sẽ có hoạt động Predicting answer giải thích cách để người học đoán được nội dung bài nghe từ đề bài. Và sau mỗi hoạt động là mục tổng hợp kiến thức từ vựng và ngữ pháp đã học.

  • Bài giảng về những phương pháp cụ thể

IELTS MasterClass - Teacher's Book phát triển kỹ năng của học sinh thông qua việc giải thích cách để paraphrase, skim and scan, hay cách miêu tả số liệu ở bài viết. Và những phương pháp này được nhắc lại nhiều lần xuyên suốt nội dung sách. Người học có thể đọc lý thuyết về phương pháp trước rồi áp dụng ở sách Student Book.

  • Mở rộng vốn từ

Mỗi chủ đề của sách được phân chia theo những chủ đề rộng thường xuất hiện của kỳ thi IELTS. Và ở mỗi chủ đề, sách nhấn mạnh hoạt động paraphrase và bài tập synonym. Vậy nên sách tạo cho người học nền tảng về cả từ vựng, chứ không đơn thuần giảng về cách làm đề.

4. Điểm yếu

Với bản chất là một giáo trình được viết cho giáo viên, tài liệu IELTS cũng chứa một số điểm yếu nhất định. Phải kể đến là:

  • Hoàn toàn được viết bằng tiếng Anh

IELTS MasterClass - Teacher's Book được viết bằng tiếng Anh 100% cho giáo viên, kèm với nhiều kiến thức và khái niệm mới, vì vậy sách có thể sẽ gây lúng túng cho người học lộ trình 4.0-5.0 và cũng có thể không hiểu / hiểu sai những thứ mà sách muốn truyền đạt. Người đọc cần đảm bảo kiến thức tiếng Anh cơ bản, từ vựng, và ngữ pháp trước khi sử dụng giáo trình này để tự học. 

  • Không hướng dẫn theo dạng câu hỏi đề thi

Các dạng đề IELTS Writing / Reading / Listening khác nhau không được làm rõ ở sách. Những bài học về cách làm đề chủ yếu đi từ giảng dạy các kỹ năng cho người đọc, cộng với mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp. Cho nên, người đọc cũng cần phải sử dụng thêm những giáo trình có hướng dẫn về từng dạng bài và câu hỏi chuyên biệt, để có thể tối đa hóa sự hiệu quả của các kỹ thuật làm bài.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Để tự học tài liệu IELTS MasterClass nói chung và IELTS MasterClass - Teacher's Book nói riêng, các bạn trước tiên hãy đảm bảo mình bắt đầu ở level ít nhất 5.0-6.0 để có thể khai thác được bài giảng của sách. Kế đến, DOL khuyên bạn hãy nên lên lịch để hoàn thành sách đến những trang cuối cùng, vì những kiến thức trong sách thật sự bổ ích và đều giúp bạn hướng đến band cao hơn ở cả 4 kỹ năng và vốn từ vựng lẫn ngữ pháp.

Tuy chỉ học đúng một giáo trình IELTS MasterClass là chưa đủ, sách vẫn đem lại cho bạn nền tảng vững chắc giúp bạn dễ dàng học những giáo trình khác ở band điểm cao hơn.

Những kỹ năng như paraphrase, miêu tả đồ thị, hay skim and scan đều nên được lưu ý ghi chú lại, và luyện tập thật nhiều ở các bài tập trong cuốn Student's Book.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm phương pháp LinearThinking của DOL. Phương pháp suy nghĩ này có thể được ứng dụng vào tất cả mọi kỹ năng IELTS giúp người học dễ nắm được nội dung một câu cũng như hình thành được một câu hoàn chỉnh.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm qua từ khóa LinearThinking ở trang dolenglish.vn và ứng dụng vào sách IELTS MasterClass - Teacher's Book để kiểm chứng độ hiệu quả của phương pháp nhé!

Download 15 IELTS MasterClass - Teacher Book

🏷️ Lời kết

Trên đây là đánh giá sơ lược về cuốn sách IELTS MasterClass - Teacher Book của DOL English. Hi vọng bài đánh giá sẽ giúp ích cho bạn khi đưa ra quyết định lựa chọn tài liệu luyện thi IELTS phù hợp với trình độ của bản thân. Cảm nhận của mỗi người mang đến những trải nghiệm khác nhau, nhưng chung quy vẫn cần phải có sự kiên trì và nỗ lực. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background