👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Tổng hợp bài mẫu IELTS Speaking Part 1 Simon PDF Download

Trong phần 1 của IELTS Speaking, người dự thi sẽ trả lời các câu hỏi chung về bản thân và một loạt các chủ đề quen thuộc, chẳng hạn như nhà cửa, gia đình, công việc, nghiên cứu và sở thích của mình. (4-5 phút) Nếu bạn đang cần một tài liệu để tham khảo câu trả lời, đồng thời nâng cao từ vựng của mình, có lẽ bạn nên xem bộ tài liệu IELTS Speaking Part 1 Simon mà hôm nay DOL English giới thiệu. Hãy cùng DOL review chi tiết về bộ tài liệu này nhé!

IELTS Speaking Part 1 Simon

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Speaking Part 1 Simon

Có lẽ thầy Simon Corcoran, cựu giám khảo kỳ thi IELTS và là chủ nhân của trang blog chia sẻ kinh nghiệm về bài thi IELTS nổi tiếng ielts-simon.com không còn xa lạ gì với các chiến binh IELTS nữa đúng không nào? Với phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, thầy Simon được xem là một trong những chuyên gia có những định hướng ôn luyện IELTS được các sĩ tử tin tưởng nhất hiện nay!

IELTS Speaking Part 1 Simon là một siêu phẩm lý tưởng, bao gồm câu trả lời cho Speaking Part 1 và được chia thành các chủ đề phổ biến trong IELTS Speaking. Đây là kho tàng kiến thức cực kỳ hữu ích và mang tính quy chuẩn cao, rất đáng để bất cứ người học IELTS nào tham khảo qua.

Language

English

Series Title

IELTS Simon Speaking

Publisher

IELTS Nguyễn Huyền

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

43

Author

Simon

Title

IELTS Speaking Part 1 Simon

ISBN-13

N/A

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết IELTS Speaking Part 1 Simon

1. Bố cục sách

Tài liệu gồm 39 chủ đề, mỗi chủ đề sẽ có ít nhất 3 câu hỏicâu trả lời mẫu kèm theo. Ngoài ra những từ vựng quan trọng còn được highlight, tổng hợp và dịch ở cuối mỗi topic giúp người học có thể dễ dàng nắm bắt hơn.

Mỗi câu trả lời có các từ/ cụm từ hay được in đậm. Cuối mỗi chủ đề là một bảng tổng hợp các từ/ cụm từ đó và nghĩa của chúng, giúp người học hệ thống được các nội dung đã học.

Dưới đây là bảng tóm tắt 39 chủ đề có trong quyển sách IELTS Speaking Part 1 Simon

Phần 

Nội dung

Phần

Nội dung

1

Chủ đề 1: Số

21

Chủ đề 21: Đọc sách

2

Chủ đề 2: Người máy

22

Chủ đề 22: Quê hương

3

Chủ đề 3: Giày dép

23

Chủ đề 23: Thể thao 

4

Chủ đề 4: Lễ hội

24

Chủ đề 24: Mua sắm

5

Chủ đề 5: Sô- cô- la

25

Chủ đề 25: Đồ chơi

6

Chủ đề 6: Láng giềng

26

Chủ đề 26: Điện thoại

7

Chủ đề 7: Tên

27

Chủ đề 27: Bạn bè

8

Chủ đề 8: Thời gian rảnh 

28

Chủ đề 28: Nhạc cụ

9

Chủ đề 9: Nhà

29

Chủ đề 29: Quần áo

10

Chủ đề 10: Ảnh

30

Chủ đề 30: Giao tiếp

11

Chủ đề 11: Toán học

31

Chủ đề 31: Khiêu vũ

12

Chủ đề 12: Âm nhạc

32

Chủ đề 32: Công việc

13

Chủ đề 13: Đi bộ

33

Chủ đề 33: Phòng ở

14

Chủ đề 14: Học tập

34

Chủ đề 34: Thư tín

15

Chủ đề 15: Nấu ăn

35

Chủ đề 35: Vui cười

16

Chủ đề 16: Sưu tầm

36

Chủ đề 36: Du lịch

17

Chủ đề 17: Bản đồ

37

Chủ đề 37: Hội họa

18

Chủ đề 18: Công viên

38

Chủ đề 38: Phương tiện công cộng

19

Chủ đề 19: Gia đình

39

Chủ đề 39: Mưa

20

Chủ đề 20: Trò chơi

2. Đối tượng phù hợp

IELTS Speaking Part 1 Simon là nguồn bài mẫu tham khảo đáng giá dành cho các bạn đang luyện nói và cần một quy chuẩn để đánh giá xem câu trả lời của mình. Ngoài ra, sách cũng đặc biệt hữu hiệu với các bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ý tưởng khi nói, hoặc thiếu vốn từ vựng để trình bày ý tưởng của mình.

3. Điểm mạnh

Vì đây đơn thuần là một tài liệu IELTS tổng hợp các bài mẫu nên nó rất phù hợp cho những bạn đang cần tài liệu tham khảo để phát triển bài nói của mình, hoặc những bạn trong giai đoạn ôn thi. Ngoài việc đó ra, DOL đã nhận ra một số điểm mạnh sau:

  • Chủ đề đa dạng:

Những chủ đề được tổng hợp trong IELTS Speaking Part 1 Simon, ngoài những chủ đề do chính thầy tự viết, còn rất nhiều chủ đề khác là từ câu hỏi của các bạn học IELTS theo dõi thầy. Thế nên có thể nói tài liệu này có tính đa dạng nhất định, từ những chủ đề thường xuyên xuất hiện trong đề thi như Study, Work, Accommodation,... cho đến những chủ đề ít người gặp hơn như Numbers, Robots,... 

  • Ngôn ngữ gần gũi, dễ hiểu:

Vì Speaking Part 1 là phần khởi động nên câu hỏi cũng không quá phức tạp, vì vậy những câu trả lời mà thầy Simon đưa ra đều ngắn gọn mà vẫn mang lại điểm cộng. Đặc biệt, bạn không cần quá giỏi tiếng Anh để đọc tài liệu này, vì ngôn ngữ thầy dùng rất gần gũi, mang lại cảm giác thoải mái cho người học, đặc biệt còn rất dễ hiểu và dễ nắm bắt.

  • Từ vựng bổ ích:

Ngoài những yếu tố khác, từ vựng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định điểm Speaking IELTS. Trong cuốn tài liệu IELTS Speaking Part 1 Simon này, các bạn có thể hoàn toàn học được những từ vựng bổ ích từ những câu trả lời mẫu của thầy. Đặc biệt, vì được xây dựng cho người Việt nên những từ ngữ quan trọng đã được dịch sẵn ở cuối mỗi chương.

4. Điểm yếu

Ngoài những điểm mạnh trên, IELTS Speaking Part 1 Simon còn một số điểm bất cập.

Đầu tiên, với các bạn mới bắt đầu với IELTS, chưa có kiến thức về IELTS Speaking thì tài liệu này có lẽ chưa phù hợp. Vì đây là bộ tài liệu chỉ có đề bài, gồm câu hỏi và những câu trả lời mẫu, vì vậy nó sẽ có ích hơn với những bạn có nhu cầu tìm kiếm thêm bài mẫu, từ vựng và đang trong giai đoạn ôn thi. Tài liệu sẽ không có phần hướng dẫn bạn cách triển khai bài nói, hoặc những “tips” khi thi: cử chỉ, thái độ, ngôn ngữ khi nói,...

  • Khá ít câu hỏi luyện tập

Thứ hai, những câu hỏi trong mỗi topic chỉ có từ 3-4 câu, khá ít so với các tài liệu tham khảo khác. Vì vậy bạn có thể tìm thêm những câu hỏi cùng chủ đề trong các tài liệu và tựa sách khác.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

IELTS Speaking Part 1 Simon là một tài liệu tham khảo hữu ích trong quá trình học.

  • Tuy nhiên, các bạn nên có kiến thức rõ ràng về IELTS Speaking trước khi dùng tài liệu này, đặc biệt là cách chiến lược và bí kíp khi lên kế hoạch bài nói.

  • Ngoài ra, như đã nhắc ở trên, số lượng câu hỏi trong mỗi chủ đề khá ít, nếu các bạn không tham khảo từ các nguồn khác, có thể những bài mẫu mà tài liệu đem lại sẽ không đầy đủ. Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên có một quyển sách dạy IELTS Speaking, và dùng tài liệu này với mục đích tham khảo, học thêm những từ vựng mới và hữu ích từ tài liệu này. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm những chủ đề khác ở trên website của thầy là ielts-simon.com, hoặc tham khảo các tựa sách hướng dẫn Speaking khác.

  • Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một quyển sổ nhỏ ghi lại những từ vựng hay, hoặc những câu trả lời mẫu có tính áp dụng cao để ghi nhớ lâu hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những câu trả lời mẫu quá nhé! Hãy đưa bản thân và câu chuyện của mình vào bài nói của bạn, bạn sẽ ghi nhớ lâu hơn đấy! 

Tuy phần thi Speaking là một phần thi khó, nhưng Part 1 chỉ là một phần “khởi động”. Phần này coi như là một phần để giám khảo của bạn có thể hiểu rõ về bạn hơn, nên các bạn cũng đừng quá căng thẳng. Hãy giữ tinh thần tự tin và thoải mái trong quá trình học và kể cả khi đi thi nhé!

Bên cạnh đó, bạn hãy chăm chỉ luyện tập càng thường xuyên càng tốt! Hoặc bạn có thể tìm kiếm những người bạn đồng chí hướng để cùng nhau luyện tập. DOL tin bạn sẽ sớm cải thiện kỹ năng của mình một cách nhanh chóng thôi!

Bên cạnh IELTS Speaking Part 1 Simon, đừng quên còn IELTS Speaking Part 2 SimonIELTS Speaking Part 3 Simon nữa nhé.

Download IELTS Speaking Part 1 Simon

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách IELTS Speaking Part 1 Simon và tham khảo ngay các bài viết chất lượng đến từ vị giám khảo kì cựu Simon nhé! 

🏷️ Lời kết

Trên đây là các tài liệu hay để luyện thi IELTS từ thầy Simon, DOL hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện. Chúc các bạn học tập thật tốt. Hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé. Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background