👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

[FREE PDF] Tổng hợp bài mẫu IELTS Writing Task 1 Simon

Bạn là người đang muốn tự học IELTS writing task 1 tại nhà, tuy nhiên bạn không biết nên bắt đầu từ đâu và học như thế nào? Thậm chí, Task 1 còn khiến nhiều bạn hoang mang hơn cả khi làm Task 2 vì đề bài có quá nhiều số liệu và hình ảnh phức tạp trong khi điểm lại chỉ chiếm một nửa Task 2. Để giải quyết các vấn đề trên, hãy cùng DOL tìm hiểu về tuyển tập bài IELTS Writing Task 1 từ cựu giám khảo Simon nhé.

IELTS Writing Task 1 Simon

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Writing Task 1 Simon

Có lẽ thầy Simon Corcoran, cựu giám khảo kỳ thi IELTS và là chủ nhân của trang blog chia sẻ kinh nghiệm về bài thi IELTS nổi tiếng ielts-simon.com không còn xa lạ gì với các chiến binh IELTS nữa đúng không nào? Với phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, thầy Simon được xem là một trong những chuyên gia có những định hướng ôn luyện IELTS được các sĩ tử tin tưởng nhất hiện nay!

IELTS Writing Task 1 Simon là một siêu phẩm lý tưởng, bao gồm bài mẫu cho tất cả các dạng biểu đồ của Writing Task 1. Đây là kho tàng kiến thức cực kỳ hữu ích và mang tính quy chuẩn cao, rất đáng để bất cứ người học IELTS nào tham khảo qua.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

ielts-simon.com

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

65

Author

Simon Corcoran

Title

IELTS Simon Writing Task 1 

ISBN-13

N/A

Publication Date

2015

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết IELTS Writing Task 1 Simon

1. Bố cục sách

Tài liệu tự luyện IELTS này dành riêng cho các bạn đang ôn luyện Task 1 với đề bài trích từ các bộ đề nổi tiếng và đề thi thực tế, đi kèm là các bài viết mẫu ở đầy đủ các dạng bài, bao gồm Line graph (Biểu đồ đường), Bar chart (Biểu đồ cột), Pie chart (Biểu đồ tròn), Table (Bảng số liệu), Map (Bản đồ), và Process (Quy trình).

Bài viết có các cụm từ hay hoặc nâng cao được in màu xanh, giúp người học dễ dàng ghi chú và áp dụng lại các cụm từ đó vào bài viết của mình. Ngoài ra, một bản dịch chi tiết bằng tiếng Việt cũng được đặt ở phía bên phải, giúp người học hiểu nghĩa của các từ mới, cũng như hiểu được logic và tính mạch lạc của bài viết, thông qua việc so sánh giữa cách diễn đạt trong tiếng Anh và tiếng Việt.

Bảng sau đây tóm tắt chủ đề của các bài viết trong IELTS Writing Task 1 Simon:

PHẦN
NỘI DUNG CHI TIẾT 

Line graph

Tips for Line graph

- Internet Users as percentage of population

- International migration in UK

- UK acid rain emission

- Water consumption

- Car ownership

Bar chart

- Marriages and divorces

- Levels of participation

- Consumer good

- House prices

Table

Tips for table

- Rail networks

- Poverty proportion in Australia

- Daily activities

- Goods consumer

Pie chart

- Hotel customer service

- Diet

Map

- Village of Chorleywood

- Gallery

- House design

- 2 proposed supermarket

Process

Tips for process diagram

- Forecast in Australia

- Brick manufacturing

- Water cycle

2. Đối tượng phù hợp

IELTS Writing Task 1 Simon là nguồn bài mẫu tham khảo đáng giá dành cho các bạn đang luyện viết và cần một quy chuẩn để đánh giá xem bài viết của mình đã tốt hay chưa, từ đó cải thiện thêm. Ngoài ra, sách cũng đặc biệt hữu hiệu với các bạn viết khá (khoảng 5.5 - 6.0 theo band điểm IELTS Writing) đang tìm kiếm cho mình một phong cách viết đơn giản mà hiệu quả.

3. Điểm mạnh

  • Thiết kế khoa học, trình bày rõ ràng

IELTS Writing Task 1 Simon được thiết kế rất khoa học, với các dạng bài xuất hiện theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao. Đây là địa chỉ đáng tin cậy dành cho các sĩ tử luyện thi IELTS khi bị bí ý tưởng bởi vì các bài viết mẫu của thầy Simon luôn mạch lạc, rõ ràng, vận dụng từ vựng khéo léo cùng ngữ pháp đa dạng sẽ giúp các bạn tự học IELTS Writing tại nhà dễ dàng hơn.

  • Nhiều bài viết mẫu đa dạng

Một điểm đáng chú ý trong IELTS Writing Task 1 Simon nữa chính là các bài viết mẫu khá đa dạng và phong phú giúp các sĩ tử làm quen với nhiều kiểu bài thi hay xuất hiện hơn. 

4. Điểm yếu

  • Hoàn toàn bằng tiếng Anh, thiếu hình ảnh minh họa

IELTS Simon Writing Task 1 được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây trở ngại cho người mới bắt đầu, người đọc muốn sử dụng sách phải thật kiên trì để đạt được kết quả mong đợi. Ngoài ra, sách cũng không có nhiều hình ảnh trực quan minh họa mà chủ yếu là chữ và chữ nên các bạn nếu không quyết tâm sẽ rất dễ nản và bỏ cuộc giữa chừng.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Những bạn mất gốc tiếng Anh nên lưu ý cải thiện vốn kiến thức của mình trước hoặc tìm đến những quyển sách cơ bản hơn, phù hợp với mục đích học tập của bản thân bởi vì quyển sách này phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền sẵn hơn đấy!

Ngoài ra, bạn chỉ nên tham khảo cách dùng từ và cách triển khai ý trong IELTS Writing Task 1 Simon chứ đừng nên học thuộc các bài viết mẫu, điều này sẽ làm hạn chế kiến thức và làm cản trở khả năng viết của bản thân. 

Tuy nhiên, cũng như bao đầu sách khác, bạn đọc chỉ nên dùng cuốn sách này như một nguồn tham khảo bổ trợ khi tự học IELTS, tránh tâm lý ỷ lại hoàn toàn vào sách. Ngoài việc đọc kỹ các nội dung cuốn sách, các bạn cũng cần kết hợp cập nhật xu hướng đề thi hiện đại và tham vấn thêm các tài liệu IELTS tên tuổi khác trên thị trường để có một trải nghiệm ôn luyện IELTS hoàn hảo. Cuối cùng, luyện tập mới là chìa khóa đến thành công.

Sách IELTS Writing Task 1 Simon đánh mạnh vào cách tư duy logic và cách triển khai ý tưởng bài viết gọn gàng, mạch lạc nên đây sẽ không phải là nơi thích hợp cho những bạn ưa chuộng cách viết gián tiếp dài dòng và phức tạp.

Download IELTS Writing Task 1 Simon

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách IELTS Writing Task 1 Simon và tham khảo ngay các bài viết chất lượng đến từ vị giám khảo kì cựu Simon nhé! 

🏷️ Lời kết

Trên đây là các tài liệu hay để luyện thi IELTS từ thầy Simon, DOL hi vọng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện. Chúc các bạn học tập thật tốt. Hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé. Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background