👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download IELTS Write Right PDF Miễn phí & Review chi tiết

Bạn mới bắt đầu học IELTS muốn biết phương pháp để đạt IELTS Writing 5.0? Bạn phát hiện lỗ hổng ở kiến thức căn bản kiến band điểm Writing không như mong muốn? Nếu bạn đang ở tình huống này, DOL English sẻ giúp đỡ bạn. Với đầu sách IELTS Write Right của tác giả Julian Charles, những kỹ năng viết từ câu đơn giản đến đoạn hoàn chỉnh, hay cách lên dàn bài, đều được hướng dẫn qua những bài học dễ hiểu. Hãy cùng DOL tìm hiểu về tài liệu này nhé!

IELTS Write Right

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Write Right

Language

English

Series Title

Master IELTS 5

Publisher

N/A

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

262

Author

Julian Charles

Retyped by VietnameseIELTSCommunity

Title

IELTS Write Right

ISBN-13

N/A

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết IELTS Write Right

1. Bố cục sách

Cuốn sách IELTS Write Right tiếp cận với bài thi IELTS Writing một cách logic và đi từ những tiêu chí chấm điểm, đến cách hình thức một bài văn sao cho thỏa hết mọi tiêu chí đó và đạt điểm cao nhất!

Cụ thể, các phần của sách IELTS Write Right bao gồm:

Phần 

Nội dung

Phần 1

Trả lời những câu hỏi thường gặp (FAQs) của người học IELTS Writing 

Phần 2

Tiêu chí chấm điểm Writing Task 1

Phần 3

Tiêu chí chấm điểm Writing Task 2

Phần 4

Writing Task 1: Line graph (biểu đồ đường)

Phần 5

Writing Task 1: Line graph and pie chart (biểu đồ đường và bánh)

Phần 6

Writing Task 1: Pie chart (biểu đồ bánh)

Phần 7

Writing Task 1: Table and Pie chart (bảng và biểu đồ đường)

Phần 8

Writing Task 1: Table (bảng)

Phần 9

Writing Task 1: Column Graph (biểu đồ cột)

Phần 10

Writing Task 1: Diagram (sơ đồ)

Phần 11

Writing Task 1: Flow-chart (sơ đồ các bước)

Phần 12

Writing Task 1: Map (bản đồ)

Phần 13

Writing Task 2: What Are Your Opinions on This? (ý kiến cá nhân)

Phần 14

Writing Task 2: Causes and effects / and Solutions (nguyên nhân/hậu quả/ giải pháp)

Phần 15

General IELTS: Formal Letter

Phần 16

General IELTS: Informal Letter

Phần 17

A few final tips

2. Đối tượng phù hợp

IELTS - Write Right được thiết kế để phù howpjp với các bạn đang ở band điểm 5.0 và muốn cải thiện lên 6.5.

IELTS - Write Right được viết cho đối tượng tự luyện thi IELTS, nhưng cũng có thể là tài liệu tham khảo thêm cho những học viên đang theo học ở lớp nhưng muốn phát triển kỹ năng viết của bản thân hơn nữa. 

3. Điểm mạnh

  • Phù hợp cho lộ trình học 5.0-6.5

Đặc biệt với 3 phần đầu tiên được trình bày trong sách, người lần đầu thi IELTS sẽ hiểu rõ hơn về những thông tin xoay quanh bài thi. Ví dụ, sách giải đáp những thắc mắc như 'Giám khảo chấm điểm như thế nào nhỉ?', 'Nếu bài viết không đủ dài có mất điểm không?', 'Phải làm gì khi bí idea cho bài viết?'. Ngoài ra sách còn cung cấp cách tiếp cận từng dạng đề ở cả 2 Tasks

  • So sánh bài mẫu / câu mẫu của từng band điểm từ 5.0 đến 7.5 và 8.0

Chính sự so sánh giữa những bài mẫu band 5.0 - 8.0 này sẽ giúp người học hiểu rõ hơn cách viết nào được đánh giá cao, đem lại band điểm tốt hơn. Điểm này rất quan trọng mà ít tài liệu luyện thi IELTS nào có được.

  • Mẹo tiếp cận theo dạng đề

IELTS Write Right cho hướng dẫn cụ thể từ bước phân tích đồ thị / đề bài, đến bước lập dàn ý, viết nên câu, và gắn kết các câu lại thành đoạn văn liền mạch. Sau đó, sách sẽ cung cấp nhiều bài mẫu cùng áp dụng chung phương pháp giải đó.

4. Điểm yếu

Với một giáo trình được viết cho người học mong muốn đạt band điểm IELTS Writing 5.0, sách có những khuyết điểm như sau:

  • Hoàn toàn được viết bằng tiếng Anh

IELTS Write Right được viết bằng tiếng Anh 100% với nhiều kiến thức và khái niệm mới, vì vậy sách có thể sẽ gây lúng túng cho người học lộ trình 4.0-5.0 và cũng có thể không hiểu / hiểu sai những thứ mà sách muốn truyền đạt. Người đọc cần đảm bảo kiến thức tiếng Anh cơ bản, từ vựng, và ngữ pháp trước khi sử dụng giáo trình. 

  • Không hướng dẫn đủ mọi dạng câu hỏi

Các dạng đề IELTS Writing Task 1 và Task 2 ở trong sách chỉ là các dạng cơ bản thường gặp. Dạng câu hỏi quy trình của Writing Task 1 không được đề cập. Và ở Writing Task 2, chỉ có 2 dạng ý kiến và nguyên nhân/kết quả/giải pháp được hướng dẫn cho người học.

Những dạng đề phổ biến này có thể đủ để người học đạt mức 5.0, nhưng nếu muốn đạt band cao hơn, người học chỉ nên sử dụng sách IELTS Write Right như là nền tảng cho các giáo trình cao hơn.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Giáo trình IELTS Write Right không nên là giáo trình đầu tiên để học về IELTS Writing, mà nên là giáo trình bổ sung cho một tài liệu IELTS khác. Và người đọc cũng nên ứng dụng những kỹ năng và mẹo làm bài mà sách hướng dẫn vào bài viết của mình.

Sau khi viết xong, DOL cũng khuyên bạn nên có người đánh giá bài viết cho bạn một cách chuyên môn. Vì nếu tự học Writing mà không phát hiện lỗi đã mắc, người học có khả năng lặp lại những lỗi đó và dần hình thành thói quen khó chỉnh sửa!

Các bạn có thể truy cập website dolenglish.vn để tìm hiểu về dịch vụ đánh giá bài viết IELTS Writing của DOL nhé. Khi đã có người chỉnh sửa, các bạn có thể yên tâm tự học sách và tiến bộ nhiều hơn!

Download Complete IELTS Write Right

🏷️ Lời kết

Quyển IELTS Write Right là một trong những giáo trình mà người học IELTS không thể bỏ qua. Hy vọng với bộ sách này, các bạn có thể trang bị được toàn bộ các kiến thức cần thiết để có để tự tin khi bước vào kỳ thi IELTS chính thức và đạt được band điểm mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background