👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Improve your IELTS Listening and Speaking Skills Free PDF

Bạn đang tìm một cuốn sách hỗ trợ kỹ năng Listening? Và bạn cũng cần tài liệu để học Speaking? Improve your IELTS Listening and Speaking có thể đáp ứng cho bạn cả hai yêu cầu đó. Với hệ thống rõ ràng, cuốn sách cung cấp đầy đủ chi tiết cho người học những dạng bài luyện thi cho IELTS Listening và Speaking. Hãy cùng DOL tìm hiểu về quyển sách này nhé!

Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

🔎 Nội dung sơ lược Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

Improve your IELTS Listening and Speaking Skills là một phần của series Improve your IELTS Skills, bên cạnh 2 tập dành cho các kỹ năng còn lại. Sách được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu về IELTS và phát hành thông qua Macmillan - một trong các nhà xuất bản học liệu Anh ngữ hàng đầu.

Sách là một cẩm nang ôn luyện tích hợp giữa hai kỹ năng Nghe và Nói, bao gồm từ việc phát triển kỹ năng chọn lọc thông tin, vốn từ vựng - ngữ pháp, đến phương pháp xử lý từng dạng câu hỏi.

Language

English

Series Title

Improve your IELTS Skills

Publisher

MacMillan

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

122

Author

Sam McCarter, Norman Whitby

Title

Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

ISBN-13

N/A

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

1. Bố cục sách

Khác với cuốn sách khác, tác giả đã gộp hai kỹ năng Listening và Speaking lại trong cùng một cuốn sách. Về cấu trúc, Improve your IELTS Listening and Speaking mở đầu với phần giới thiệu về cuốn sách và thông tin về 2 phần thi Listening & Speaking nói chung.

Cũng giống như 2 cuốn sách Reading và Writing cùng bộ, 10 chủ đề của 10 chương sách vẫn là những chủ đề y hệt, ví dụ như Change and Consequences, The importance of the past, Education, Youth, Culture,...

Mỗi chương của cuốn sách có 4 phần:

Topic talk: bài tập và hoạt động để giới thiệu từ vựng và ý tưởng hữu ích cho từng chủ đề.

Listening skills: bài tập và hoạt động để phát triển kỹ năng cho phần Listening.

Speaking skills: bài tập và hoạt động để phát triển kỹ năng, từ vựng cho phần Speaking, cùng với các câu hỏi thực hành trong một phần của Speaking.

Exam listening: một bài test Listening hoàn chỉnh để ôn lại những kỹ năng vừa học.

Dưới đây là bảng tóm tắt các chương trong sách Improve your IELTS Listening and Speaking:

Phần 
Nội dung
Chương 1
Change and consequences
Chương 2
The importance of the past
Chương 3
Machines, cycles, and processes
Chương 4
Education
Chương 5
Youth
Chương 6
Culture
Chương 7
Arts and sciences
Chương 8 
Nature
Chương 9
Health
Chương 10
Individual and society

2. Đối tượng phù hợp

Sách Improve your IELTS Listening and Speaking Skills phù hợp với các bạn đang trong quá trình ôn luyện kỹ năng Nghe và Nói, và năng lực ở mỗi kỹ năng khoảng 4.0 trở lên theo band điểm IELTS.

Với những hướng dẫn cùng bài luyện tập trong sách, phương pháp học hiệu quả và sự cố gắng không ngừng, người học có thể cải thiện lên band điểm 6.5+ trong kỳ thi thực tế của mình.

3. Điểm mạnh

  • Nội dung logic và hợp lý

Đầu tiên, các bạn có thể nghi ngờ về việc gộp 2 kỹ năng Listening và Speaking của cuốn sách khiến cho kiến thức có thể bị quá tải. Nhưng hai phần được lồng ghép và đan xen với nhau theo một hệ thống logic và hợp lý, giúp các bạn có thể học tập và rèn luyện.

Chủ đề của Improve your IELTS Listening and Speaking vẫn là những chủ đề quen thuộc, giống với các cuốn sách khác cùng bộ: Change and Consequences, The importance of the past, Education, Youth, Culture,.. Sự liên kết chặt chẽ này không những giúp người đọc củng cố kiến thức về các chủ đề, mà còn giúp nâng cao các kỹ năng, đặc biệt là nguồn từ vựng về các chủ đề đó.

  • Cách học linh hoạt

Hơn nữa, như đã đề cập trong bài viết review những cuốn sách cùng bộ, việc chia các chương theo từng chủ đề cũng sẽ khiến bạn học từ mới một cách linh hoạt hơn rất nhiều. Trong đó, phần Topic Talk sẽ giúp các bạn tích góp được những từ vựng và ideas hay ho theo từng topic, giúp nâng cao nguồn từ vựng của bạn, rất hữu ích cho phần Writing và Speaking đó!

Các bài tập trong phần Listening skills và Exam listening sát với đề thi thực, còn trong phần Speaking skills thì các bài tập giúp bạn phát triển từ vựng đã học, cũng như hướng dẫn bạn trả lời câu hỏi trong Speaking. 

  • Có các “tips”, hướng dẫn trước khi làm bài

Ngoài ra, sách vẫn còn phần Technique Box quen thuộc, gồm các “tips”, hướng dẫn trước khi làm bài. Đặc biệt cuối sách còn có phần Pronunciation nhằm luyện tập phát âm rất hay, các bạn đừng bỏ qua nhé!

  • Hợp với nhiều đối tượng

Bên cạnh đó Improve your IELTS Listening and Speaking vừa phù hợp cho việc tự luyện thi IELTS, vừa hợp để phục cho các hoạt động trên lớp, thế nên các bạn tự học không cần phải lo lắng nhé! Sách sẽ hướng dẫn chi tiết từng hoạt động cho những bạn tự học đấy!

4. Điểm yếu

  • Không bám sát từng phần trong IELTS Speaking

Cung cấp đầy đủ về kiến thức về kỹ năng cũng như các bài luyện tập ví dụ kèm theo nhưng trong phần Speaking, sách chưa chia rõ nội dung và cũng không đi theo thứ tự các phần trong Speaking. Với các bạn chưa nắm chắc từng phần trong IELTS Speaking, điều này sẽ khiến bạn bối rối trong việc nhận biết bài đang hướng dẫn trong Part 1, Part 2 hay Part 3.

Ngoài ra những hướng dẫn chi tiết cho từng kỹ năng sẽ không có mà thay vào đó cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn qua từng bài tập nhỏ. Cuối mỗi chương cũng không có phần tóm tắt nội dung bài học, việc này có thể khiến người học bị rối và dễ quên nội dung bài học. 

  • Hoàn toàn bằng tiếng anh

Improve your IELTS Listening and Speaking được viết hoàn toàn bằng tiếng anh. Nếu bạn mới bắt đầu với tiếng Anh, hoặc bạn còn yếu trong phần từ vựng, hãy cân nhắc trước khi sử dụng tài liệu luyện thi IELTS này nhé!

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Với những điểm yếu là DOL điểm ra ở trên, lời khuyên của DOL đưa ra cho bạn là:

  • Nên có một vở ghi chú để ghi lại những kiến thức trong Improve your IELTS Listening and Speaking. Bạn có thể ghi bằng nhiều cách: ghi số các kỹ năng trong một chương, dùng bút highlight, ghi thêm những lưu ý, từ vựng hoặc tips bạn thấy hay trong sách,...

  • Tìm hiểu về Speaking, đặc biệt những câu hỏi trong các Part 1, Part 2 và Part 3 để có thể hiểu bài một cách dễ dàng hơn.

  • Tìm một người bạn để cùng luyện tập Speaking thường xuyên. 

Với Listening, sau khi làm bạn nhớ check lại đáp án, ghi lại những lỗi sai. Các bạn mới còn chưa quen thì có thể bắt đầu với nghe chép chính tả. Về Speaking, đây là một kỹ năng khó, đòi hỏi thời gian và sự luyện tập bền bỉ. Bạn cũng có thể tự ghi âm lại câu trả lời của mình và nghe lại để kiểm tra xem mình đã phát âm chuẩn hay chưa, hoặc ngữ điệu của mình có chỗ nào không hợp lý.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng kèm với các cuốn sách khác trong bộ Improve your IELTS Skills (Improve your IELTS Reading SkillsImprove your IELTS Writing Skills). Với chủ đề từng chương giống nhau cùng với sự liên kết chặt chẽ trong các bài học, các bạn sẽ dễ dàng bổ sung kỹ năng này cho kỹ năng kia.

Download Improve your IELTS Listening and Speaking Skills

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách Improve your IELTS Listening and Speaking Skills và bắt tay vào hành trình cải thiện band điểm Listening và Writing nhé! 

🏷️ Lời kết

Hy vọng những lưu ý về sách Improve your IELTS Listening and Speaking Skills của DOL trên đây sẽ giúp bạn có thêm nguồn tham khảo uy tín dành cho việc luyện tập kỹ năng Viết. Chúc các bạn mau chóng chinh phục được mục tiêu của mình trong kỳ thi IELTS!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background