👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Marvellous Techniques for IELTS Writing book (PDF)

Nhằm đáp án ứng nhu cầu học và ôn luyện bài thi IELTS, thị trường sách IELTS được đa dạng hóa với 2 dạng chính: sách ôn luyện từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và sách luyện đề tổng hợp các đề thi mẫu (full IELTS Tests). DOL xin giới thiệu đến bạn đọc một cuốn sách được thiết kế chuyên biệt cho việc ôn luyện kỹ năng Viết trong bài thi IELTS: Marvellous Techniques for IELTS Writing của tác giả Kirk Kenny.

Marvellous Techniques for IELTS Writing

 

🔎 Nội dung sơ lược Marvellous Techniques for IELTS Writing

Language

English & Vietnamese

Series Title

N/A

Publisher

Công ty TNHH Nhân Trí Việt, NXB Tổng hợp TPHCM

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

239

Author

Kirk Kenny

Title

Marvellous Techniques for IELTS Writing

ISBN-13

N/A

Publication Date

2014

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Marvellous Techniques for IELTS Writing

1. Bố cục sách

Marvellous Techniques for IELTS Writing được chia thành 4 phần chính:

  • Phần thứ nhất giới thiệu tổng quan về cấu trúc đề thi IELTS nói chung và IELTS Writing nói riêng, về dạng thức và cách thức đánh giá bài thi.

  • Phần thứ hai gồm 5 chương, cung cấp kiến thức và chỉ dẫn về kỹ năng làm bài thi Viết Task 2 ở cả dạng thức IELTS Academic và General Training.

  • Phần thứ ba gồm 2 chương, cung cấp kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn cách làm bài thi Viết Task 1 ở cả dạng thức IELTS Academic và General Training.

  • Phần thứ tư là phụ lục liệt kê những chủ đề thi nói trong vài năm gần đây và mẫu phiếu làm bài thi IELTS Writing (answer sheet).

2. Đối tượng phù hợp

Sách phù hợp với các bạn đã có vốn kiến thức về từ vựng - ngữ pháp cơ bản, và có khả năng hình thành một câu hoàn chỉnh (band điểm Writing từ 4.0 trở lên). Các kiến thức trong sách được sắp xếp từ dễ đến khó dần, từ tư duy đến thực hành, giúp các bạn dễ hình dung và có phương pháp luyện tập phù hợp để từng bước cải thiện lên các band điểm cao hơn.

3. Điểm mạnh

  • Được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt

Marvellous Techniques for IELTS Writing được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt, chỉ trừ những đoạn đề bài viết được trích lại nguyên văn, giúp cho việc đọc hiểu ý tưởng, chỉ dẫn và cách thức làm bài dễ dàng hơn đối với người học, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS.

  • Tính cập nhật cao

Mặc dù sách Marvellous Techniques for IELTS Writing được xuất bản đã tương đối lâu nhưng những chủ đề Viết được đề xuất trong sách vẫn mang tính cập nhật, không bị lỗi thời như một số tài liệu ôn thi IELTS khác xuất bản cùng thời điểm. Một số chủ đề có thể kể đến như Education (giáo dục), Society (xã hội), Culture (văn hóa) và Environment (môi trường).

4. Điểm yếu

  • Cách học mang tính thực dụng

Khi giới thiệu dàn bài của từng dạng bài cụ thể, tác giả cung cấp một số cách diễn đạt mẫu của câu chủ đề, nhập đề, nếu quan điểm,… và yêu cầu người học ghi nhớ những mẫu câu này. Điều này có thể phát huy tác dụng trong trường hợp người học đang cần “nhồi nhét” kiến thức gấp phục vụ cho mục đích thi cử, nhưng nó lại khiến cho việc học mang tính thực dụng, mất đi bản chất bồi đắp và tự xây dựng, khiến người học thiếu đi động lực vận não để tìm cách diễn đạt.

Cách làm tốt hơn nên là giới thiệu từ vựng, đề xuất một số ý tưởng diễn đạt và đề người học tự linh hoạt sáng tạo dựa trên những tiêu chí nhất định.

  • Bản dịch chưa sát sao

Marvellous Technique for IELTS Writing được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt tạo lợi thế nhất định cho đối tượng người học mới bắt đầu, tuy nhiên cũng chỉ ra một điểm bất cập trong cách tiếp cận này. Do cách làm bài và các dạng bài được trình bày 100% bằng tiếng Việt nên các bạn sẽ không được làm quen với văn phong và các thuật từ cùng ngữ trong tiếng Anh, ví dụ như cụm từ “Văn nghị luận” – người đọc sẽ cảm thấy khó liên hệ tới thuật từ chỉ dạng bài tương ứng trong tiếng Anh.

Điều này khiến cho việc tham khảo tài liệu IELTS nguyên bản tiếng Anh về sau trở nên khó khăn và bỡ ngỡ.

  • Thiếu bài tập thực hành

Các tips được đi kèm với ví dụ minh họa nhưng thiếu đi bài tập thực hành, chứng tỏ mục đích giúp người đọc ứng dụng hiệu quả những kỹ thuật trên trong bài làm thực tế không được nhấn mạnh.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Xuyên suốt nội dung Marvellous Techniques for IELTS Writing, có rất nhiều câu diễn đạt mẫu cho nhiều mục đích khác nhau trong bài thi IELTS Writing. Thảng hoặc, bạn sẽ lướt qua mục “tips” và được đề xuất “học thuộc lòng” những mẫu câu trên theo kiểu “học vẹt”.

Tuy nhiên, đừng làm thế. Hãy xem chúng như những ví dụ về cách viết của người đã có kinh nghiệm để tham khảo và lấy nó như một quy chuẩn tạm thời để đánh giá lối viết của bản thân. Khi đã hiểu cơ bản những tiêu chí đánh giá một câu hay cách diễn đạt, bạn có thể tự sáng tạo cách viết của riêng mình.

Để hỗ trợ hơn nữa các bạn trong việc khắc phục các trở ngại thường gặp khi đối mặt với bài thi IELTS Writing, các bạn có thể tham khảo phương pháp LinearThinking được phát triển bởi đội ngũ học thuật tại DOL. Tổng quan, phương pháp này bao gồm hai bước. Bước thứ nhất là phân tích đề, bóc tách từ khóa, xoáy sâu vào chúng để tìm các ý tưởng chính liên quan (main idea/ argument). Sang đến bước thứ hai, các bạn phát triển thêm luận cứ (supporting ideas) trên cơ sở các luận điểm đã tìm được ở bước một.

Thực hiện trình tự các bước trên, các bạn sẽ tự xây dựng được một dàn bài hoàn chỉnh và chi tiết. Để hiểu chi tiết hơn về phương pháp này, các bạn truy cập vào website của DOL: dol.vn và tìm đến mục LinearThinking trong Writing nhé.

Download Marvellous Technique for IELTS Writing

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Marvellous Technique for IELTS Writing và bắt tay vào luyện tập ngay nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Marvellous Technique for IELTS Writing trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách đúng cách và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Writing. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background