👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Objective IELTS Intermediate book PDF version

Với nhu cầu học IELTS càng ngày càng cao như hiện nay, việc tìm kiếm một cuốn sách phù hợp với bản thân trong vô vàn đầu sách hướng dẫn học IELTS là việc không hề dễ. Trong bài viết này, DOL English xin giới thiệu các bạn cuốn sách Objective IELTS Intermediate.

Objective IELTS Intermediate Student's Book

🔎 Nội dung sơ lược Objective IELTS Intermediate

Sách Objective IELTS Intermediate là một trong số những tựa sách ôn luyện tổng hợp 4 kỹ năng trong bài thi. Bên cạnh đó, sách còn cung cấp 20 chủ đề phù hợp với trình độ trung cấp, được chọn lọc từ những chủ đề thường xuất hiện trong bài thi IELTS.

Như vậy, thay vì "cắm đầu" vào giải các đề thi dài và khó, người học có thể từ từ xây dựng cho mình một nền tảng tốt, và làm quen với bài thi một cách chậm mà chắc thông qua Objective IELTS Intermediate.

Sách được xuất bản bởi Cambridge Learner Corpus, một trong những nhà xuất bản nổi tiếng về tài liệu luyện thi IELTS.

Language

English

Series Title

Objective IELTS Intermediate

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

144

Author

Michael Black, Wendy Sharp

Title

Objective IELTS Intermediate

ISBN-13

N/A

Publication Date

2006

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Objective IELTS Intermediate

1. Bố cục sách

Bộ sách Objective IELTS Intermediate gồm có 3 quyển, sử dụng cho các đối tượng và mục đích khác nhau, là Student's book, Workbook, và Teacher's book.

Mở đầu sách là phần giới thiệu về kỳ thi IELTS, chi tiết về từng kỹ năng. Sách cũng sẽ chỉ ra khác biệt giữa Academic và General Training, cũng như các dạng bài và những Test Folder tương ứng với những dạng bài đó trong sách.

Objective IELTS Intermediate mang đến cho người đọc 20 chương tương ứng với 20 chủ đề thường xuất hiện trong đề thi IELTS/ Mỗi chương đều sẽ có 4 phần để luyện tập 4 kỹ năng:

  • Reading

  • Listening

  • Speaking

  • Writing

Ngoài ra sẽ có những bài Test folder, Writing folder và Revision xen kẽ 20 chương để kiểm tra và ôn lại kiến thức đã học. Cuối sách còn 2 phần là Grammar Folder (điểm lại qua tất cả ngữ pháp theo từng chương) và Acknowledgement.

Đặc biệt, Objective IELTS Intermediate cung cấp bài luyện tập dành cho cả hai dạng thức AcademicGeneral Training của kỳ thi IELTS.

Dưới đây là bảng liệt kê các chủ đề trong sách:

Phần

Nội dung

 

Topic-based lessons

Bài 1

Communicate

Bài 2

A healthy diet

Bài 3

City attractions

Bài 4

Ways of learning

Bài 5

Discovering the past

Bài 6

What is job satisfaction?

Bài 7

Selling dreams?

Bài 8

Time to waste

Bài 9

Climate change

Bài 10

A place to work or live in

Bài 11

Animal life

Bài 12

Sport: just for fun?

Bài 13

Choices

Bài 14

The importance of colour

Bài 15

Social interaction

Bài 16

Books, writing and sign

Bài 17

The body clock

Bài 18

The tourist boom

Bài 19

Transport

Bài 20

Moving aboard

Ngoài ra, với 3 phiên bản khác nhau, Objective IELTS Intermediate vừa phù hợp là một giáo trình sử dụng trong lớp học, vừa phù hợp với việc tự luyện tại nhà.

Sách

Các chức năng của sách

Student's book (Sách học)

- Dành cho học sinh - Cung cấp các dạng bài tập và hỗ trợ làm bài bằng các hướng dẫn/ mẹo làm bài chi tiết

Workbook (Sách bài tập)

- Dành cho học sinh - Cung cấp bài tập bổ trợ - củng cố kiến thức cho các nội dung đã học từ Student's book.

Teacher's book (Sách giáo viên)

- Dành cho giáo viên - Cung cấp đáp án của các bài tập, nghĩa của các từ vựng, hướng dẫn thực hiện các hoạt động trong lớp học, và bản ghi (transcript) của các bài nghe.

Tương tự, Objective IELTS Intermediate Teacher’s Book cũng sẽ có 20 bài học theo chủ đề: Communicate, A healthy diet, City attractions, Ways to learning, Discovering the past, What is job satisfaction, Transport…

Tuy nhiên khác biệt với Objective IELTS Intermediate Student’s Book ở chỗ rằng vì đây là sách dành cho giảng viên, nên trong mỗi chương sẽ có đáp án, cũng như những phần hướng dẫn cách tiến hành các bài tập, actitivity,.... 

2. Đối tượng phù hợp

Đúng như cái tên của nó, sách đặc biệt phù hợp người học ở trình độ "intermediate" (trung cấp) hay người học đang ở trình độ khoảng 4.5, và đang hướng đến band điểm từ 5.0 đến 6.0. Với các bài tập được thiết kế khá đơn giản theo mức độ từ dễ đến khó dần, kèm theo các gợi ý chiến lược xử lý bài tập, người học sẽ không cảm thấy quá áp lực hay bị "ngộp" trong những kiến thức mới về bài thi IELTS. Ngoài ra, phần từ vựng và ngữ pháp bổ trợ cũng là một điểm các bạn ở trình độ trung cấp không thể bỏ qua.

3. Điểm mạnh 

  • Nội dung liên kết chặt chẽ, trình tự logic

Với việc chia cuốn sách theo từng dạng chủ đề hay xuất hiện trong kỳ thi IELTS là một thế mạnh, giúp người học có thể học từ vựng theo chủ đề. Việc này sẽ giúp bạn biết cách vận dụng từ mới một cách linh hoạt hơn.

 

Hơn nữa, vì chỉ có 1 chủ đề xuyên suốt 1 chương, nên các phần có sự liên kết chặt chẽ, cùng với trình tự logic, gọn gàng, giúp người học có thể học một cách tự nhiên và thoải mái, không nhàm chán và nặng nề lý thuyết.

  • Giúp phát triển kỹ năng một cách đồng đều

Khi học với Objective IELTS Intermediate, bạn có thể rèn luyện một lúc 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Ở mỗi bài, sẽ có một số bài học và nghiên cứu ngữ pháp, từ vựng theo từng kỹ năng cùng lúc làm bài tập thực hành. Điều này giúp cho việc phát triển kỹ năng một cách đồng đều, không bị nghiêng về một kỹ năng riêng biệt. 

  • Có phần kiểm tra và ôn tập

Ngoài ra, DOL đánh giá rất cao những phần kiểm tra và Revision được xen kẽ với các chương - điều mà không phải cuốn sách luyện thi IELTS nào cũng có. Sau mỗi chương các bạn đều sẽ có mục Test Folder (chủ yếu kiểm tra Reading và Listening) và Writing Folder (tập trung vào phần Writing trong IELTS).

 

Với việc luyện tập thường xuyên và có thể đánh giá lại kiến thức đã học sẽ khiến kỹ năng của bạn trở nên nhuần nhuyễn, ngày càng thành thạo. Hơn nữa những bài trong Test Folder đều không quá dài, nên người học sẽ không bị quá tải.   

4. Điểm yếu

  • Không phù hợp để tự học

Mặc dù mỗi chương với những chủ đề khác nhau, giúp phong phú từ vựng và đồng thời có thể rèn luyện cả 4 kỹ năng, tuy nhiên, với những bạn học ôn một mình có lẽ sẽ không phù hợp vì trong sách có rất nhiều hoạt động dành cho nhóm, phù hợp với lớp học. Nhất là trong hoạt động Speaking - được xây dựng khi bạn có một người bạn học cùng.

 

Vì vậy cuốn sách này có lẽ không phải phù hợp là tài liệu tự luyện thi IELTS tại nhà. Tuy nhiên, nếu có thể sử dụng linh hoạt cuốn sách thì bạn hoàn toàn có thể khiến việc học của mình trở nên tốt hơn đấy! 

  • Ít phần kiểm tra Speaking

Những phần Test Folder và Writing Folder của sách rất hữu ích, tuy nhiên trong Test Folder lại thiếu đi phần kiểm tra Speaking, chỉ có duy nhất 1 bài Test Folder có kỹ năng Speaking ở trang 116. Tuy vậy bạn đừng lo lắng vì những bài Speaking trong nội dung bài học đều rất giống với đề thi thật!

Hơn nữa, nếu bạn dùng để thi riêng IELTS Academic hoặc IELTS General thì có lẽ bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sách ở đầu trang để không bị lẫn lộn nhé!

Ngoài ra, vì Objective IELTS Intermediate Student’s Book viết bằng tiếng Anh nên có thể sẽ là một trở ngại với những bạn mới bắt đầu, hoặc chưa nắm vững từ vựng.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sách nếu bạn chỉ thi một trong hai phần Academic General Training như đã nhắc đến ở phần trên thì cuốn sách này có lẽ sẽ không phù hợp với các bạn tự học. Bởi trong Objective IELTS Intermediate có những phần hoạt động nhóm, đặc biệt là Speaking, thế nên DOL nghĩ bạn có thể rủ bạn bè của mình luyện tập, hoặc vận dụng linh hoạt hoạt động nhóm để tự ôn luyện.

Ngoài ra, những bài Test Folder, Writing và Revision tuy nhiều nhưng bạn đừng bỏ qua nhé! Kiên trì và cố gắng chăm chỉ làm bài sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng rất nhanh đấy! 

Vì số lượng bài kiểm tra Speaking ít ỏi trong sách, với các bạn muốn luyện tập thêm Speaking có thể tham khảo thêm các đề IELTS Speaking trên mạng (hay từ chính dol.vn), hoặc các tựa sách khác nhé.

Sau cùng, bạn có thể tìm đến sách Teacher's book để kiểm tra đáp án, nghiên cứu transcript và ghi chú lại các phần từ vựng - ngữ pháp quan trọng được liệt kê trong đó. Đối với các bạn đang tự luyện thi, quyển sách này cũng đóng vai trò là một giáo viên hỗ trợ đắc lực cho bạn đó!

Để nâng cao trình độ bản thân, bạn có thể tham khảo thêm cuốn Objective IELTS Advanced Student’s Book.

Download Objective IELTS Intermediate

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tham khảo ngay 3 quyển sách từ bộ Objective IELTS Intermediate ngay nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Objective IELTS Intermediate trên đây sẽ giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một đầu sách hữu dụng và hỗ trợ bạn trên hành trình chinh phục kỳ thi IELTS của mình. Chúc bạn sớm đạt được band điểm mong muốn!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background