👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Ready for IELTS Coursebook With Key PDF & Review chi tiết

Hiện nay với xu hướng toàn cầu hóa, kinh tế hội nhập, nhu cầu học và làm việc bằng Tiếng Anh ngày càng cao, đòi hỏi các bạn có những chứng chỉ và kỹ năng cần thiết. Vì vậy, rất nhiều cuốn sách dạy IELTS đã ra đời. Hôm nay, DOL English sẽ giới thiệu các bạn Ready for IELTS Coursebook, một cuốn sách phù hợp với các bạn luyện thi IELTS Academic trong band 5.0 muốn lên band 6.5/7 nhé!

Ready for IELTS Coursebook

🔎 Nội dung sơ lược Ready for IELTS Coursebook



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

MacMillan

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

239

Author

Sam McCarter

Title

Ready for IELTS Coursebook

ISBN-13

N/A

Publication Date

2010

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Ready for IELTS Coursebook

1. Bố cục sách

Ready for IELTS Coursebook được chia ra làm 14 chương với 14 chủ đề khác nhau, dựa trên những chủ đề thúc đẩy phát triển các kỹ năng cốt lõi và giúp người học làm quen với các dạng bài thi. Nội dung mỗi chương bao gồm: 

  • Listening

  • Reading

  • Writing

  • Speaking

  • Language focus: đây là phần phân tích ngữ pháp cần thiết trong IELTS.

Sau mỗi chương sẽ có trang Review tương ứng để hướng dẫn làm bài đơn giản bên cạnh chuyên mục Wordlist và Grammar Reference. Grammar Reference bao gồm những lý giải chi tiết về ngữ pháp của 14 chương, trong khi đó Wordlist chứa tất cả những từ mới xuất hiện trong 14 bài. 

Bảng tóm tắt nội dung Ready for IELTS Coursebook:



Phần

Nội dung

Introduction

Giới thiệu nội dung cuốn sách, những lợi ích cuốn sách đem lại và phổ biến về kỳ thì IELTS.

Topic-based lessons

Bài 1

We are all friends now

Bài 2

Technology - now and then

Bài 3

Thrill seekers

Bài 4

Global issues and opportunities

Bài 5

The future

Bài 6

The fruits of nature

Bài 7

The world of work and education

Bài 8

Mapping the world

Bài 9

What is beauty?

Bài 10

Is it art?

Bài 11

The family and society

Bài 12

Travelling around the world

Bài 13

The importance of infrastructure

Bài 14

Money and well-being

Mục lục cuốn sách: 

2. Đối tượng phù hợp

Ready for IELTS Workbook phù hợp với những bạn đã có nền tảng căn bản về tiếng Anh và đang cần thêm tài liệu để củng cố thêm các kỹ năng IELTS.

3. Điểm mạnh

Để đánh giá thì Ready for IELTS Coursebook là một tài liệu luyện thi IELTS giống như sách giáo khoa chuẩn khuôn mẫu, với thiết lập các chương theo từng chủ đề, cùng với các dạng bài tập chi tiết.

  • Nội dung logic, gọn gàng

Với chia từng chương thành các chủ đề như: We are all friends now, Technology,... người học sẽ được học từ vựng theo từng chủ đề. Điều này khiến cho việc học và vận dụng từ mới linh hoạt hơn.

Hơn nữa, vì chỉ có 1 chủ đề xuyên suốt 1 chương, nên các phần có sự liên kết chặt chẽ, cùng với trình tự logic, gọn gàng, giúp người học có thể học một cách tự nhiên và thoải mái, không nhàm chán và nặng nề lý thuyết. Bài tập trong mỗi chương cũng là một điểm mạnh, giúp các bạn rèn luyện cả 4 kỹ năng với những dạng bài tập rất sát với đề thi IELTS. 

  • Có phần Review cuối mỗi chương

Một điểm cộng cho Ready for IELTS Coursebook nữa là cuối mỗi chương đều có phần Review với những bài tập nhỏ điểm lại những nội dung học quan trọng. Đặc biệt, xuyên suốt mỗi chương, các mục nhỏ trong mỗi chương sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều với nội dung:

  • What to expect in the exam: gồm những thông tin hữu ích về mỗi loại bài riêng trong đề thi.

  • How to go about it: đưa ra lời khuyên và về cách đối phó với các loại bài tập khác nhau và các câu hỏi cụ thể.

  • Don't forget!: cung cấp lời nhắc nhở về những điểm quan trọng cần ghi nhớ khi trả lời một loại câu hỏi cụ thể.

  • Useful expressions: gồm những từ bổ sung, các câu và các thành phần trong câu để giúp bạn hoàn thành bài tập.

4. Điểm yếu

  • Nội dung cuối mỗi chương

Vì cuốn sách là tiền thân của Ready for IELTS Coursebook nên bài tập có lẽ sẽ chưa cập nhật bằng bản sau này. Ngoài ra cách sắp xếp của từng chương còn hơi khó hiểu, mặc dù mỗi chương với những chủ đề khác nhau, giúp phong phú từ vựng và đồng thời có thể luyện thi IELTS cả 4 kỹ năng.

Hơn nữa, nếu bạn muốn ôn theo dạng đề (đặc biệt là Writing) thì có lẽ việc sử dụng cuốn sách này sẽ khó khăn, vậy nên các bạn có thể sử dụng linh hoạt kèm theo các tài liệu tham khảo và đầu sách khác trong quá trình luyện tập nhé!

  • Không dành cho các bạn tự ôn luyện ở nhà

  • Đây là một cuốn sách giáo trình (coursebook), thế nên trong sách có rất nhiều hoạt động dành cho nhóm, phù hợp với lớp học. Vì vậy cuốn sách này có lẽ không dành cho các bạn tự ôn luyện ở nhà.

  • Tuy nhiên, nếu có thể sử dụng linh hoạt Ready for IELTS Coursebook thì bạn hoàn toàn có thể khiến việc học của mình trở nên tốt hơn đấy! Ngoài ra, vì sách viết bằng tiếng Anh nên có thể sẽ là một trở ngại với những bạn mới bắt đầu, hoặc chưa nắm vững từ vựng.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Lưu ý: Như DOL đã đề cập trong phần trên, Ready for IELTS Coursebook là bản đầu tiên nên sẽ độ cập nhật sẽ không bằng bản Ready for IELTS Student’s Book Pack sau này (nhất là phần bài tập) nhưng những kiến thức mà sách mang lại vẫn vô cùng hữu ích. Bạn có thể tham khảo cả 2 quyển để chọn cuốn sách phù hợp với mình hơn nhé.

Ngoài ra, vì là cuốn sách giáo trình nên có lẽ sẽ không phù hợp với các bạn tự học. Bởi trong sách có những phần hoạt động nhóm, đặc biệt là Speaking, thế nên DOL nghĩ bạn có thể rủ bạn bè của mình luyện tập, hoặc vận dụng linh hoạt hoạt động nhóm để tự ôn luyện. Ngoài ra, từ vựng theo chủ đề cũng là một thế mạnh nổi bật của sách, thế nên các bạn nhớ để ý phần Wordlist ở cuối sách nhé! Điều này sẽ giúp bạn học từ và vận dụng từ mới một cách rất nhanh!

Ngoài ra, để luyện tập thêm bài tập, bạn còn có thể tham khảo thêm cuốn Ready for IELTS Workbook.

Dù 4 kỹ năng trong Ready for IELTS Coursebook đều được thiết kế để người học luyện tập, cùng với rất nhiều mẹo cùng với những lời khuyên được đưa ra, tuy nhiên số lượng 14 chương với từng đó những điều cần nhớ có lẽ sẽ trở nên quá tải. Vì vậy, bạn nên học một cách chọn lọc, không nên cố gắng nhớ hết tất cả mà quá sức. Những mẹo làm bài đó bạn cũng có thể tự mình rút ra trong quá trình học của mình nếu chăm chỉ luyện tập đấy!

Download Ready for IELTS Coursebook

🏷️ Lời kết

DOL ENGLISH nhận thấy Ready for IELTS Coursebook là cuốn sách rất hay dành cho các bạn đang ôn thi IELTS. Hi vọng qua đây, các bạn sẽ có thể tự thân nâng cho mình thêm mấy chục level nữa, và vượt vũ môn thành công nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background