👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Reading Strategies for the IELTS Test Review chi tiết + PDF

Reading là một kỹ năng đòi hỏi nhiều thời gian, vì muốn thành công trong bài thi IELTS Reading cần phải nắm được một lượng từ vựng và các kỹ thuật bổ trợ không ứng với từng dạng bài đọc. Chính vì thế, điều bạn cần là Strategies for the IELTS Test Reading - sách tổng hợp bài đọc theo các dạng khác nhau, để tập trung thực hành các kỹ thuật ấy. Hãy cùng DOL tìm hiểu về tựa sách này nhé!

Reading Strategies for the IELTS Test

🔎 Nội dung sơ lược Reading Strategies for the IELTS Test

Reading Strategies for the IELTS Test là quyển sách chuyên luyện dành cho kỹ năng Reading. Sách đề cập các vấn đề mà người học gặp phải trong quá trình thực hiện bài thi Reading, từ đó đề ra các giải pháp hay chiến lược xử lý các dạng câu hỏi một các nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, sách giúp người học ôn luyện một các chuyên sâu từng dạng câu hỏi trong bài thi, với đa dạng các bài tập được sắp xếp theo từng dạng câu hỏi. Chắc chắc đây là một nguồn tài liệu bổ trợ cho kỹ năng Đọc mà thí sinh không nên bỏ qua.

Language

English & Vietnamese

Series Title

Reading Strategies for the IELTS Test

Publisher

N/A

Book Format

N/A

Original Languages

N/A

Number of Pages

275

Author

N/A

Title

Reading Strategies for the IELTS Test

ISBN-13

9787561905975

Publication Date

2002

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

7561905971

📖 Review chi tiết Reading Strategies for the IELTS Test

1. Bố cục sách

Sách Reading Strategies for the IELTS Test được chia thành 3 phần chính:

  • Phần đầu là các bài học (Unit 1-7) ứng với từng dạng đề Đọc trong IELTS Reading, bao gồm:

Matching Headings (Lắp ghép tiêu đề và văn bản)

Cloze (Điền vào ô trống)

Multiple choice (Chọn lựa nhiều mục)

Summarizing (Tóm tắt bài đọc)

Yes/ No/ Not given

Scanning for Answers (Tìm nhanh đáp án)

Integrated Exercises (Các bài tập tổng hợp)

  • Phần thứ hai là 6 đề thi thử Reading (Practice Tests), mỗi đề 40 câu, tương đương với cấu trúc và độ khó của đề thi thực tế.

  • Phần cuối là Đáp án của các bài tập và đề thi thử.

2. Đối tượng phù hợp

Nhờ cách dẫn dắt của sách, và các bài tập được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, sách phù hợp với người học ở trình độ từ 5.0 trở lên, và có thể giúp người học đạt đến trình độ tương đương 6.5+ ở kỹ năng Reading. Nhờ các bài đọc được sắp xếp theo dạng, người học có thể tự lựa chọn cho mình dạng bài mình cần luyện tập thêm, hoặc luyện tập chuyên sâu từng dạng cho thật chắc trước khi bắt tay vào thực hành trên đề thi hoàn chỉnh.

3. Điểm mạnh

  • Phù hợp để ôn luyện chuyên sâu

Reading Strategies for the IELTS Test có thể được xem là một bộ tài liệu luyện thi IELTS với các bài thực hành thuộc nhiều dạng đề thường gặp trong bài thi IELTS Reading. Do đó, với các bạn muốn tìm các bài tập thuộc cùng dạng để ôn luyện chuyên sâu vào dạng đó, ví dụ như Matching headings, True/ False/ Not given, Yes/ No/ Not given,… thì đây là một lựa chọn đáng xem xét.

  • Có đính kèm 6 đề thi thử

Ở phần hai của cuốn sách, tác giả có đính kèm 6 đề thi thử IELTS Reading, mỗi đề 40 câu. Vì thế, nếu các bạn có nhu cầu luyện thi IELTS môn Đọc để chuẩn bị cho kỳ thi đang tới gần thì các bạn có thể thử sức với bộ đề này.

4. Điểm yếu

  • Cách giải thích rất cổ điển và lỗi thời

Trong Reading Strategies for the IELTS Test, cách giải thích các đáp án của mỗi bài Reading rất cổ điển và lỗi thời. Chẳng hạn, với dạng bài matching heading, thay vì hướng dẫn người học kỹ thuật tìm kiếm từ khóa và định vị câu chủ đề để xác định ý chính của đoạn, sách chủ yếu dịch lại nội dung của đoạn đó rồi từ đó mới suy ra đáp án.

Đây là một cách làm rất mất thời gian và thiếu hiệu quả, bởi không phải thí sinh IELTS nào cũng có thời gian vốn và từ vựng dư giả để tiến hành dịch từng đoạn như vậy.

  • Không có hướng dẫn cụ thể

Quy trình làm bài và chiến lược được đề xuất trong Reading Strategies for the IELTS Test khá cơ bản, không có nhiều điểm đặc sắc, không hướng dẫn cụ thể cách áp dụng các tips trong từng bài mà chỉ xuất hiện dưới dạng liệt kê rồi để người học tự giải quyết các bài tập. Điều này có thể không gây thành vấn đề với những bạn đã học IELTS một thời gian và làm quen được với quy trình làm bài, nhưng sẽ là một trở ngại lớn với các bạn mới bắt đầu.

  • Một số quan điểm chưa chính xác

Một số quan điểm về cách hiểu các dạng bài được trình bày sai sự thật. Chẳng hạn, tác giả coi hai dạng bài “Yes/ No/ Not given” và “True/ False/ Not given” là “hình thức thể hiện khác nhau của CÙNG MỘT DẠNG ĐỀ”, tức quy chụp hoàn toàn hai dạng đó.

Trên thực tế, đây là hai dạng bài có điểm tương đồng nhưng cơ sở làm bài rất khác nhau. TRUE/ FALSE/ NOT GIVEN được xác định dựa trên những thông tin, sự thật khách quan trong bài đọc, còn YES/ NO/ NOT GIVEN được xác định trên cơ sở đối chiếu với quan điểm của tác giả.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Như đề cập ở trên, Reading Strategies for the IELTS Test là một bộ tổng hợp các dạng đề trong bài thi IELTS Reading, mỗi dạng với rất nhiều bài thực hành, nhưng lại không cung cấp nhiều chỉ dẫn hiệu quả để giải quyết bài tập ấy. Vì thế, sách phù hợp với những bạn đã làm quen và có hiểu biết cơ bản về dạng đề và cách làm các dạng bài IELTS Reading, hơn là những bạn mới bắt đầu hành trình.

Thêm vào đó, một trong những trở ngại lớn nhất của người học khi đứng trước một bài IELTS Reading là từ vựng khó, hoặc hiểu từ vựng nhưng cấu trúc ngữ pháp quá phức tạp, gây khó khăn cho việc phân tích ý nghĩa câu. Để góp phần, giải quyết vấn đề này, DOL đề xuất các bạn thử nghiệm phương pháp LinearThinking trong Reading.

Cụ thể, phương pháp này bao gồm 2 bước: SimplificationRead connection.

Bước 1: Simplification là đơn giản hóa đoạn văn, bằng việc rút gọn cấu trúc các câu trong đoạn, chỉ giữ lại thành phần chính của câu. Bước này cho phép người học rút gọn câu đến mức cơ bản nhất nhưng vẫn giữ được nội dung cần thiết, tránh gặp phải một số từ vựng phức tạp trong câu.

Bước 2: Tiếp đến, các bạn tìm đọc những từ nối và công cụ ngôn ngữ liên kết các câu để xác định mối quan hệ giữa các câu là gì: bổ sung ý, diễn tả 2 ý đối lập hay nguyên nhân – kết quả. Sau đó, lựa chọn một câu các bạn chắc chắn về ý nghĩa nhất, rồi từ câu đó suy ra nội dung của các câu còn lại trên cơ sở kết hợp những liên kết mới tìm ra và một số từ khóa trong những câu ấy. Như vậy, việc hiểu nghĩa của cả đoạn là hoàn toàn khả dĩ.

Để hiểu rõ hơn, các bạn tham khảo LinearThinking trong Reading trên trang dol.vn nhé.

Download Reading Strategies for the IELTS Test

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Reading Strategies for the IELTS Test và bắt tay ngay vào việc luyện kỹ năng Đọc nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Reading Strategies for the IELTS Test trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Reading. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background