👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Winning at IELTS Listening book (PDF version)

Hôm nay, DOL sẽ giới thiệu đến các bạn một cuốn sách luyện đề chuyên biệt về kỹ năng Nghe: Winning at IELTS Listening của tác giả Li Ya Bin. Đặc điểm nổi bật nhất của cuốn sách là luyện Nghe theo chủ đề, xoáy sâu vào những chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS. Winning at IELTS Listening là cuốn sách dành cho những bạn đã nắm rõ tương đối về dạng thức thi IELTS Listening và mong muốn cải thiện kỹ năng Nghe IELTS của mình.

Winning at IELTS Listening

🔎 Nội dung sơ lược Winning at IELTS Listening

Language

English

Series Title

Winning at IELTS

Publisher

Công ty TNHH Nhân Trí Việt, NXB Tổng hợp TPHCM

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

277

Author

Li Ya Bin

Title

Winning at IELTS Listening

ISBN-13

9786045819951

Publication Date

2009

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

26 x 18.5

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Winning at IELTS Listening

1. Bố cục sách

Winning at IELTS Listening được chia thành 3 phần lớn: Các bài luyện nghe theo 10 chủ đề thường gặp trong bài thi, Các đề ôn luyện và Đáp án.

  • Phần 1: IELTS Listening activities

Phần này được thiết kế theo 10 chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS Listening:

Accommodation (Nơi ở)

People (Con người)

Education (Giáo dục)

University Life (Đời sống sinh viên)

Sports (Thể thao)

About the UK (Về Vương quốc Anh)

Science (Khoa học)

Health (Sức khỏe)

Festivals (Lễ hội)

Travel (Di chuyển, đi lại)

Trong mỗi chủ đề, có rất nhiều dạng bài nghe dựa trên cấu trúc của bài thi thật, với độ khó đa dạng, chẳng hạn như điền bảng (table completion), điền đơn/ biểu mẫu (form completion), điền ghi chú (note completion), trắc nghiệm nhiều đáp án (multiple choice) và câu hỏi trả lời ngắn (short answer questions),…

  • Phần 2: IELTS Listening tests

Đúng như tên gọi của nó, phần này bao gồm 3 đề thi IELTS Listening mẫu với đủ 4 phần (sections) và khá sát với cấu trúc của đề thi chính thức. Mỗi phần là sự kết hợp của nhiều thể loại bài tập khác nhau để người học vừa làm quen với đề thi, vừa luyện tập các dạng đề đã học trong Phần 1.

  • Phần 3: Audioscripts & Answer key

Trong phần này, bản ghi (audioscript) và đáp án cho mỗi phần bài tập được cung cấp đầy đủ. Người học có thể đối chiếu đáp án và đánh giá tiến bộ qua từng bài.

2. Đối tượng phù hợp

Sách phù hợp với các bạn đang ở band điểm IELTS 3.5 - 4.0, đã tìm hiểu cấu trúc bài thi IELTScó vốn từ vựng cơ bản ở các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS Listening. Đa số các bài tập trong sách đã được đơn giản hóa và sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó, giúp người học dần thích nghi với các dạng bài, phát triển các kỹ năng Nghe - Hiểu cần thiết, từ đó có được nền tảng vững chắc để xử lý các đề thi hoàn chỉnh.

3. Điểm mạnh

  • Winning at IELTS Listening được thiết kế theo chủ đề, với mỗi bài chú trọng vào một chủ đề khác nhau nên người học không chỉ được luyện nghe mà còn có cơ hội mở rộng vốn từ vựng thông dụng về chủ đề đó.

  • Các audio files phục vụ cho mục đích nghe được kiểm định kỹ càng với chất lượng âm thanh tốt, không đặt gánh nặng lên người nghe. Đặc biệt, các bài thi nghe IELTS chính thức thường được thiết kế với nhiều giọng đọc khác nhau đến từ nhiều vùng miền. Hiểu được điều đó, Winning at IELTS Listening đã cố gắng lồng ghép nhiều âm điệu khác nhau được sử dụng trong loạt bài nghe, bao gồm Anh Anh, Anh Mỹ, Anh Ấn, Anh Úc, Canada … giúp các bạn tiếp cận và làm quen với các giọng địa phương.

  • Thêm vào đó, mặc dù sách được viết đã lâu nhưng nội dung các chủ đề không hề bị lỗi thời nên các bạn có thể yên tâm về mặt chủ đề luyện thi.

4. Điểm yếu

  • Do tài liệu IELTS được xuất bản đã khá lâu (2009), một số nội dung trong sách Winning at IELTS Listening, về mặt format (hình thức) và dạng bài thi IELTS Listening không được cập nhật sát với cấu trúc đề thi thật hiện nay.

Ví dụ, thường section 1 của phần Listening là dạng bài Form completion (điền đơn/ phiếu thông tin) nhưng section 1 trong sách Winning at IELTS Listening là sự kết hợp của nhiều dạng khác nhau: multiple choice, table completion, sentence completion.

Một ví dụ khác là dạng bài yêu cầu xác định câu True / False dựa vào đoạn nghe không còn xuất hiện trong các bài thi IELTS từ năm 2016 trở về sau nhưng vẫn được đưa vào luyện tập trong sách. 

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

  • Thứ nhất, có một số dạng bài không còn phù hợp với dạng thức bài thi IELTS Listening hiện hành. Các bạn lưu ý tìm hiểu và cập nhật format mới, tránh làm những bài tập có hình thức cũ trong sách vì nó sẽ ảnh hưởng đến tư duy ôn thi ở thời điểm hiện tại.

  • Thứ hai, với đặc điểm chỉ toàn bài tập để ôn luyện và thi thử mà không giải thích về chiến lược làm bài, Winning at IELTS Listening phù hợp cho những bạn đã luyện thi IELTS từ trước và mong muốn cải thiện kỹ năng nghe hơn nữa. Với những bạn mới bắt đầu, các bạn có thể tìm đọc các cuốn sách khác cung cấp thông tin chung về IELTS Listening và tìm hiểu chiến lược làm bài của từng phần, rồi sau đó sử dụng Winning at IELTS Listening như một phần của chặng ôn thi nước rút.

Ngoài ra, để kiểm tra tiến độ của mình sau khi hoàn thành luyện tập với Winning at IELTS Listening, trước khi làm bài trong cuốn sách này, các bạn có thể làm thử một bài full IELTS Listening test trong ĐIỀU KIỆN NHƯ PHÒNG THI và ghi lại kết quả. Sau đó, các bạn làm kỹ một lượt những bài tập trong phần Listening activities để quen với nhiều dạng bài Nghe trong sách, đồng thời tranh thủ tích lũy một lượng từ vựng theo chủ đề.

Cuối cùng, khi đã xong quá trình làm quen, sắp xếp một không gian yên tĩnh và canh thời gian để làm thử các bài tests trong phần Listening tests rồi trích xuất kết quả. Nó sẽ giúp phản ánh nào quá trình tiến bộ của bạn với sự đồng hành của cuốn sách.

Download Winning at IELTS Listening

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Winning at IELTS Listening và bắt tay vào luyện tập ngay nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Winning at IELTS Listening trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Listening. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background