👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Học IELTS để làm gì? Những lợi ích của chứng chỉ IELTS

IELTS không chỉ là một kỳ thi tiếng Anh, mà là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Đối với những người muốn chinh phục những ước mơ và mục tiêu du học, định cư nước ngoài, xét tốt nghiệp, xin việc,... việc học IELTS mang lại không chỉ là một tấm bằng chứng chỉ mà còn là cánh cửa mở ra một thế giới mới.

Hãy cùng DOL khám phá 11 lợi ích quan trọng mà việc học IELTS mang lại. 1. Săn học bổng du học 2. Miễn thi môn tiếng Anh - Kỳ thi THPT quốc gia 3. Miễn các học phần tiếng Anh tại Đại học 4. Xét tuyển thẳng vào các Đại học lớn 5. Đạt chuẩn đầu ra Tiếng Anh tốt nghiệp đại học 6. Tăng cơ hội việc làm 7. Làm việc và phát triển sự nghiệp tại nước ngoài 8. Định cư ở nước ngoài 9. Tăng cường khả năng tiếng Anh toàn diện 10. Thể hiện sự chăm chỉ học hỏi 11. Có thêm nhiều mối quan hệ với bạn bè quốc tế

Bài viết dưới đây sẽ bật mí về những lợi ích và cơ hội khi sở hữu tấm bằng IELTS trong tay.

học ielts để làm gì

1. Săn học bổng du học

Điểm số IELTS cao là một yếu tố giúp bạn được nhận vào những trường học danh tiếng và ngành học mong muốn. Hơn nữa, với một điểm số "mơ ước", IELTS sẽ mang đến cho bạn các suất học bổng hấp dẫn hoặc hỗ trợ về tài chính, giúp ích rất nhiều trong quá trình chinh phục ước mơ du học của bạn.

Vậy cần IELTS bao nhiêu để đi du học là nỗi băn khoăn của nhiều người. Cùng tìm hiểu những yêu cầu về IELTS tại 4 nước được nhiều du học sinh lựa chọn nhất là Mỹ, Úc, Canada và Anh.

2. Miễn thi môn tiếng Anh - Kỳ thi THPT quốc gia

Lợi ích của việc sở hữu chứng chỉ IELTS 4.0 là thí sinh sẽ được miễn bài thi tiếng Anh trong kì thi THPT Quốc gia theo quy định từ Bộ Giáo dục.

Chưa kể, chứng chỉ IELTS cho phép thí sinh có quyền thi nhiều lần, không giới hạn tới khi đạt được mức điểm mong muốn. Đây là lợi ích và là lí do vì sao nhiều bạn chọn học IELTS và muốn sở hữu chứng chỉ này thay vì thi tốt nghiệp Tiếng Anh.

Dưới đây là bảng quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học, mời bạn tham khảo.

3. Miễn các học phần tiếng Anh tại Đại học

Có bao giờ bạn thắc mắc bằng IELTS dùng để làm gì tại Đại học chưa? Một vài trường Đại học cho phép sinh viên miễn học khoá tiếng Anh tại trường nếu sinh viên sở hữu bằng IELTS tương đương với đầu ra tiếng Anh và thời hạn giá trị của chứng chỉ đáp ứng tiến độ đào tạo của các học phần.

Vì cấu trúc đề thi IELTS bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng cần thiết: Listening, Speaking, Reading, Writing. Nên một số trường tiêu biểu có áp dụng hình thức miễn các học phần tiếng Anh dựa trên chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế.

  • Trường đại học Kinh tế quốc dân: Sinh viên sẽ được miễn các học phần tiếng Anh nếu có bằng IELTS 6.5 trở lên.

  • Cụm Đại học Quốc gia TPHCM: Sinh viên sẽ được miễn các học phần tiếng Anh nếu có bằng IELTS từ 4.0 - 4.5.

  • Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài Chính: Sinh viên sẽ được miễn các học phần tiếng Anh nếu có bằng IELTS từ 4.5.

4. Xét tuyển thẳng vào các Đại học lớn

Một lợi ích của IELTS được rất nhiều thí sinh yêu thích đó là đáp ứng yêu cầu xét tuyển thẳng vào trường Đại học mơ ước. Vậy có bằng IELTS có được miễn thi đại học không cũng là điều mà nhiều học sinh quan tâm.

Nhiều trường Đại học lớn quy định rõ thí sinh hoàn toàn có cơ hội được xét tuyển thẳng nếu có thành tích học tập tốt ở 3 năm cấp ba và sở hữu chứng chỉ IELTS. Thang điểm IELTS tối thiểu để xét tuyển dao động từ 4.0 - 6.5.

Một số trường tiêu biểu có áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế.



Trường

Yêu cầu IELTS

Đại học Ngoại Thương

6.5

Đại học Bách Khoa TPHCM

4.5

Đại Học Quốc gia Hà Nội

5.5

Đại học Luật Hà Nội

6.0

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

5.0

Học viện tài chính

5.5

Đại học Kinh tế Quốc Dân

5.5

Xét tuyển thẳng vào các trường đại học lớn

5. Đạt chuẩn đầu ra Tiếng Anh tốt nghiệp đại học

Thi IELTS để làm gì nữa? Ngoài những mục đích trên thì việc thi IELTS còn nhằm mục đích giúp sinh viên tốt nghiệp Đại học đúng hạn. Thực tế, đa phần các trường đều yêu cầu mức điểm IELTS để tốt nghiệp vào khoảng từ 4.5 - 6.5.

Tuy nhiên, do nhiều lý do mà một số bạn không kịp có chứng chỉ IELTS để xét tốt nghiệp. Điều này làm ảnh hưởng đến học tập sau Đại học cũng như cơ hội thăng tiến dễ dàng trong công việc của các bạn.

Kết quả chuẩn đầu ra IELTS của một số trường.



Trường

Yêu cầu IELTS

Đại học FPT

6.0

Học viện Ngân hàng

6.5

Đại học Kinh tế - Luật

5.5

Đại học Quốc gia HCM

4.0

Đại học Quốc tế

6.0

Đại học Công Nghệ Thông Tin

6.0

Đại học Tài chính – Marketing

4.0

Đại học Tôn Đức Thắng

4.5

6. Tăng cơ hội việc làm

Một lợi ích của IELTS nữa là giúp nâng cao cơ hội việc làm của bạn. Ngày nay, kỹ năng giao tiếp xuất sắc là điều cần thiết vì 55 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ hàng đầu. Thể hiện khả năng ngôn ngữ tốt có thể mở ra cho bạn nhiều lựa chọn để theo đuổi sự nghiệp ở nước ngoài.

Nhìn chung, chỉ cần sở hữu chứng chỉ IELTS khoảng 6.5 - 7.0 là bản thân bạn đã có trong tay một lợi thế khá lớn khi xin việc rồi! Đặc biệt là với những công việc có tính chất tiếp xúc với đối tác nước ngoài thì có IELTS là một lợi thế “siêu to khổng lồ" để làm việc hiệu quả và dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp luôn đó!

Một số tập đoàn lớn, công ty Đa quốc gia cũng yêu cầu bằng IELTS khi tuyển dụng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực ứng viên và cơ hội thăng tiến trong môi trường quốc tế.

Dưới đây DOL chia sẻ cho bạn một số công ty và lĩnh vực yêu cầu phải có chứng chỉ IELTS.



Lĩnh vực/Công ty

Yêu cầu IELTS

Công ty biên, phiên dịch viên

7.0

Trung tâm ngoại ngữ

7.5+

Ngân hàng lớn

4.5

Tập đoàn đa quốc gia

4.5 - 5.0

Hãng bay lớn

5.5 - 6.5

Tham khảo bảng thống kê về số điểm IELTS cần thiết cho từng mục đích ở các quốc gia, tổ chức trong nước và thế giới:

7. Làm việc và phát triển sự nghiệp tại nước ngoài

Bằng IELTS dùng để làm gì nữa nhỉ? Với tấm bằng IELTS, bạn không chỉ có cơ hội được học tập mà còn có thể làm việc ở nước ngoài đấy. Các công ty nước ngoài rất coi trọng năng lực.

Nên việc sở hữu chứng chỉ IELTS để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân được xem như là “tấm vé thông hành”, giúp bạn vượt qua được những vòng phỏng vấn gay gắt và trở thành thành viên của các công ty nước ngoài.

Hơn nữa, đây được xem là bảng kiểm tra trình độ của người sử dụng Tiếng Anh. Vì thế nếu có một số điểm IELTS cao thì bạn rất có khả năng được thăng tiến, đề cử lên những vị trí cao hơn trong "nấc thang sự nghiệp" của mình đấy.

8. Định cư ở nước ngoài

Các nước sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày sẽ có quy định cụ thể về việc người nhập cư có năng lực sử dụng ngoại ngữ này trong quá trình sinh sống tại đất nước của họ hay không. Do đó xét bằng IELTS là một trong những quy trình bắt buộc để có thể hoàn thành quá trình nhập cư của một công dân.

Đây là chứng chỉ có thể chứng minh được năng lực sử dụng tiếng Anh của bạn. Giúp bạn hoàn thành giấc mơ trở thành công dân của những xứ sở tại trời Tây. Đồng thời cũng giúp các quốc gia này kiểm soát được lượng người nhập cư và đảm bảo được đời sống của họ ở một môi trường sống mới.

  • Tại Úc và Canada: Điểm IELTS tối thiểu yêu cầu để định cư là 6.0. Tuy nhiên, điểm IELTS của bạn càng cao đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn càng mạnh.

  • Tại Mỹ: Yêu cầu điểm IELTS để định cư Mỹ rơi vào khoảng 6.5 - 7.0. Tương tự ở Úc, điểm IELTS của bạn càng cao đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn càng mạnh.

Định cư ở nước ngoài

So với các bài thi tiếng Anh Cambridge khác, IELTS hữu ích hơn nhiều cho việc nhập cư hoặc chấp nhận vào Đại học. Các bài thi Cambridge như PET, FCE và BULATS hầu như chỉ được sử dụng cho việc làm tại các công ty Tư nhân, thay vì cấp chính thức giấy phép Y tế, thị thực nhập cư có tay nghề cao và chấp nhận vào các chương trình cấp bằng.

9. Tăng cường khả năng tiếng Anh toàn diện

Học IELTS không chỉ giúp bạn chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng mà còn là cách tốt để nâng cao khả năng tiếng Anh tổng thể của bạn.

Khả năng đọc hiểu và tóm tắt bất kỳ văn bản nào đọc được

Tưởng tượng sau này đọc một quyển sách tiếng Anh dày cộm ở trường Đại học nhưng bạn vẫn có thể nhớ hết và tóm lại được ý chính của sách. Giảng viên có hỏi thì trả lời rõ ràng bằng tiếng Anh luôn.

Với người đi làm thì có thể đạt được “cảnh giới" sếp nước ngoài nói gì hiểu đó. Đồng thời nắm được hết ý chính trong bài nói của sếp. Thật tuyệt vời phải không nào!

Khả năng tư duy logic và lập luận chặt chẽ

Không còn sợ viết luận văn ở trường Đại học hoặc viết luận xin học bổng nữa nữa vì tư duy logic của bạn đã được rèn giũa qua quá trình học IELTS Writing Task 2 rồi. Còn việc viết email và biên hợp đồng cho khách hàng giờ đã trở thành chuyện nhỏ.

Khả năng giao tiếp lưu loát dù vốn từ còn hạn chế

Học IELTS giúp học viên khai thác tối đa vốn từ vựng của bản thân và sử dụng diễn đạt ý cần nói. Nhờ đó, dù không có vốn từ vựng quá phong phú vẫn có thể làm việc, giao tiếp lưu loát với bạn bè, thầy cô hoặc đối tác nước ngoài.

10. Thể hiện sự chăm chỉ học hỏi 

Band điểm IELTS cao không chỉ dừng lại ở việc chứng minh năng lực sử dụng tiếng Anh của một người. Mà nó còn thể hiện được quá trình ôn luyện chăm chỉ của người đó. Nếu bạn bỏ ra nhiều thời gian và công sức thì ắt hẳn bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng. 

11. Có thêm nhiều mối quan hệ với bạn bè quốc tế

Ngày nay, sự phát triển của Internet đã giúp cho việc giao tiếp giữa các cá nhân ở nhiều quốc gia khác nhau trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, việc sử dụng được ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới - tiếng Anh cũng sẽ mở rộng ra nhiều cơ hội giúp bạn có thể trò chuyện với bạn bè khắp năm châu.

Đặt biệt hơn, khi có bằng IELTS, bạn sẽ dễ đậu phỏng vấn visa để đi du lịch. Vừa quen được bạn mới, vừa có trải nghiệm mới thì còn gì thú vị bằng đúng không nào!

Bạn có thể xem thêm sách hướng dẫn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS để có được tấm bằng chứng minh năng lực tiếng Anh của mình dưới đây nhé!

Cơ hội nghề nghiệp cho người có bằng IELTS

Bằng IELTS không chỉ mở ra cơ hội trong việc đạt điểm cao trong các kỳ thi, mà còn mở rộng con đường sự nghiệp cho bạn. Dưới đây là một số lĩnh vực.

Giáo viên Tiếng Anh

Có bằng IELTS, bạn có thể trở thành giáo viên Tiếng Anh một cách dễ dàng, không chỉ dành cho sinh viên ngành Sư phạm mà còn cho những ai có kỹ năng giảng dạy và đam mê.

Tiếp viên hàng không

Nghề tiếp viên hàng không đặt nhiều yêu cầu về tiếng Anh. Bằng IELTS sẽ là một ưu điểm lớn khi ứng tuyển vào các hãng bay hàng đầu.

Hướng dẫn viên du lịch

Yêu cầu kỹ năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh, bằng IELTS giúp bạn tỏa sáng khi trở thành hướng dẫn viên du lịch, cả trong và ngoài nước.

Phiên dịch viên

Nghề phiên dịch đòi hỏi sự thành thạo ngôn ngữ, và bằng IELTS là một vé để nổi bật trong lĩnh vực này.

Dẫn chương trình, công nghệ thông tin, phóng viên

Các ngành như Logistics, công nghệ thông tin, quan hệ khách hàng đều đánh giá cao khả năng sử dụng tiếng Anh. Bằng IELTS là một yếu tố quan trọng khi nộp hồ sơ.

Các câu hỏi thường gặp về kỳ thi IELTS

Kỳ thi IELTS là gì?

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System (Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế) - Kỳ thi kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh theo 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking, Writing.

Kỳ thi IELTS dành cho đối tượng nào?

Những người muốn đi định cư, làm việc hoặc đào tạo chuyên môn tại các quốc gia nói tiếng Anh như Úc, Hoa Kỳ, vương quốc Anh,...

Có thể lấy chứng chỉ IELTS mà không cần thi không?

Để lấy được chứng chỉ IELTS thì bạn bắt buộc phải tham gia thi. Mọi thông tin nói rằng có thể lấy chứng chỉ IELTS không cần thi đều là lừa đảo.

Người đã đi làm, không còn là sinh viên có được thi IELTS không?

Hoàn toàn có thể! IELTS không giới hạn về ngành nghề, công việc của thí sinh tham dự kỳ thi này.

Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn đã không còn thắc mắc "học IELTS để làm gì" nữa. Đồng thời hiểu rõ được những lợi ích của việc học IELTS có thể mang lại cả về ngắn hạn cũng như dài hạn. Hãy theo dõi trên website của DOL để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background