👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Nên/không nên thi IELTS vào tháng mấy? Thời điểm nào phù hợp

Nên thi IELTS vào tháng mấy thì gặp đề dễ? Thi vào tháng nào thì dễ được điểm cao? Đây là những câu hỏi khá phổ biến với nhiều sĩ tử IELTS bởi nhiều bạn cho rằng thời điểm thi cũng sẽ ảnh hưởng đến số điểm của thí sinh. 

Bạn nên thi IELTS vào tháng 4, tháng 8, tháng 12 nếu bạn muốn dễ đạt điểm cao vì đây là thời điểm đã có đầy đủ các bộ đề dự đoán. Tuy nhiên, các yếu tố khác và các mẹo khi chọn ngày thi cụ thể ra sao thì các bạn hãy tiếp tục cùng DOL khám phá nhé.

nên thi ielts vào tháng mấy

Đề thi IELTS dễ hay khó phụ thuộc vào điều gì?

Đề thi IELTS dễ hay khó sẽ phụ thuộc phần lớn vào năng lực tiếng Anh hiện tại của bạn và band điểm mục tiêu mong muốn. Ngoài ra, việc làm quen với cấu trúc đề thi IELTS và nắm được các mẹo làm bài thông minh sẽ làm cho việc thi IELTS dễ dàng hơn. Song song đó, việc làm quen các bộ đề dự đoán mỗi 4 tháng phần nào hỗ trợ cho việc đạt được band điểm mong muốn thuận lợi hơn.

Thời điểm nào nên thi IELTS?

Thời điểm để thi IELTS lý tưởng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng chứng chỉ IELTS của bạn.

  • Với các mục đích có thời hạn (làm hồ sơ, ứng tuyển, du học, nhập cư,...) bạn cần đăng ký lịch thi IELTS tối thiểu 2 tuần trước hạn chót để có thể kịp nhận được tấm bằng IELTS (thường là sau 7-15 ngày). Ngoài ra, nếu bạn thi IELTS để kiểm tra năng lực bản thân và cho các mục đích không có thời hạn thì nên chọn tháng 4, 8, 12 để thi.

  • Và chỉ thi trước thời hạn tối đa là 2 năm vì đó là thời hạn hiệu lực của chứng chỉ. Nếu thi quá sớm trước thời điểm cần thiết sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn khi chứng chỉ hết hạn.

Tuy vậy, trong giới hạn từ 2 năm đến 2 tuần trước thời điểm cần nộp chứng chỉ IELTS, thời điểm “vàng” để thi không nhất thiết là tháng 4, 8, 12, mà chính là lúc bạn cảm thấy sẵn sàng và tự tin để chinh phục band điểm IELTS mơ ước sau khi đã ôn luyện kỹ càng.

Lời khuyên cho bạn khi chọn thời gian thi IELTS

Hiện tại, lịch thi IELTS được cập nhật liên tuc đến năm 2024 tại BC và IDP, các bạn có thể tham khảo và chọn ngày thi phù hợp. Tuy nhiên, để chọn được ngày cũng khiến nhiều bạn băn khăn. Theo kinh nghiệm của DOL là trung tâm đào tạo IELTS số 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau đây 2 yếu tố quan trọng để chọn ngày thi IELTS phù hợp nhất.

  • Không nên thi kỹ năng Speaking trước 3 kỹ năng còn lại: Theo thực tế thì Speaking là kỹ năng nhiều thí sinh ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhất, nên một kì thi Speaking không suôn sẻ sẽ tạo hiệu ứng tâm lý ảnh hưởng tiêu cực đến 3 kỹ năng còn lại. Vì thế, lời khuyên là thi Speaking sau cùng, hoặc bạn có thể đăng ký thi Speaking vào ngày sau.

  • Lựa chọn ngày thi tự tin và sẵn sàng nhất: Nên đăng ký thi khi bạn thấy sức khỏe của bản thân tốt và tâm lý tích cực, ổn định vì sức khỏe và tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm bài trong phòng thi.

Câu hỏi thường gặp khi lựa chọn thời điểm thi IELTS

Không nên thi IELTS vào tháng mấy?

Thường thì các chủ đề IELTS có sự thay đổi đầu tháng 1, 5, 9 vì vậy sẽ làm giảm xác suất “trúng tủ” trong việc ôn luyện bộ đề dự đoán.

Có nên thi IELTS vào tháng 1?

Có thể, thi IELTS vào tháng 1 khi bạn cần phải có chứng chỉ gấp cho các mục đích quanh thời điểm này. Tuy nhiên, đây là thời điểm chủ đề trong kỳ thi IELTS có sự thay đổi nên tránh “ôn tủ”.

Nên thi IELTS đầu tháng hay cuối tháng?

Nên thi IELTS vào cuối tháng khi để có thể cách xa thời điểm bắt đầu xáo trộn chủ đề và tận dụng triệt để bộ đề dự đoán nhất có thể.

Có nên thi IELTS vào tháng 12?

Có thể, thi IELTS vào tháng 12 khi bạn cần phải có chứng chỉ gấp cho các mục đích quanh thời điểm này, và đây còn là thời điểm “vàng” để ôn luyện bộ đề dự đoán trước khi có sự thay đổi chủ đề vào tháng 1.

Học sinh nên thi IELTS khi nào?

Học sinh nên thi IELTS từ lớp 11 vì trung bình mất khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để ôn luyện IELTS kỹ lưỡng, dự trù cho thời điểm cần IELTS để xét tuyển đại học hoặc đi du học.

Nên thi IELTS vào tháng mấy để thi đại học?

Nên thi IELTS trong năm học trước 6 tháng thi đại học vì đây là khoảng thời gian tối thiểu để có thể ôn luyện IELTS nhuần nhuyễn.

Nên thi IELTS Speaking trước hay sau?

Không nên thi IELTS Speaking trước vì Speaking là kỹ năng khó với thí sinh Việt Nam, và hiệu ứng tâm lý sau bài thi Speaking không tốt sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ kỳ thi.

Có nên thi IELTS vào tháng 9?

Có thể, thi IELTS vào tháng 9 khi bạn cần phải có chứng chỉ gấp cho các mục đích quanh thời điểm này. Tuy nhiên, đây là thời điểm chủ đề trong kỳ thi IELTS có sự thay đổi nên tránh “ôn tủ”.

Nếu các bạn vẫn chưa tự tin và sẵn sàng để chinh phục band điểm IELTS mơ ước, hãy nhắn tin qua fanpage DOL để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp Linearthinking độc quyền dành cho người Việt học tiếng Anh. Đừng quên là DOL còn có 1 kho bài mẫu Speaking & Writing “xịn sò” chuẩn 8.0 và tổng hợp các tài liệu tự học IELTS bổ ích nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background