Tại sao cày đề Reading mãi mà không tăng điểm?

Làm đề theo kiểu skimming/scanning

Một trong những lí do các bạn dù dành nhiều thời gian công sức giải đề nhưng vẫn dậm chân tại chỗ chính là vì cách làm bài của các bạn chưa hiệu quả. Đa phần học viên khi tiếp cận với IELTS Reading đều học theo những tips như skimming/scanning mà chưa thật sự hiểu nó có phù hợp với level của mình hay không. Vậy thì đâu là lí do mà skimming/scanning không hiệu quả?

Muốn skim/scan hiệu quả đòi hòi vốn vocab tốt

Trong bài thi IELTS, đề bài chắc chắn sẽ paraphrase thông tin giữa bài đọc và câu hỏi thay vì lặp lại y chang từ khoá. Đây là lí do tại sao nhiều bạn skim/scan từ khoá trong câu hỏi thường không tìm được thông tin tương ứng trong bài nằm đâu, dẫn tới việc phải đọc đi đọc lại nhiều lần, tốn thời gian mà không có kết quả. Chưa kể, đôi lúc bạn còn định vị sai vị trí của thông tin, dẫn tới trả lời sai.

Skim/scan hình thành thói quen chỉ đọc keywords mà không hiểu bài nói gì

Trong khi skim/scan đa số thí sinh đều không quan tâm việc bài đọc nói gì, mà chỉ chăm chăm đi tìm từ khoá tương ứng. Dần dần, các bạn hình thành thói quen đọc nhớ từ khoá thay vì đọc để hiểu, một thói quen rất có hại khi học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

Ở DOL, bạn được học cách đọc như thế nào?

Linearthinking

=

Simplification

Đơn giản hoá nội dunggiúp bạnhiểu ý chính của câu.
+

Read connection

Nhìn được mối quan hệ giữa các câu,từ đóhiểuý chính củacả đoạn, cả bài.

Lợi ích Linearthinking trong Reading

01
Không cần quá nhiều từ vựng, đọc vẫn hiểu và chọn đúng đáp án.
02
Đọc xong hiểu và nhớ được bài đọc nói gì. Tăng tư duy, khả năng đọc.

Ngoài phương pháp Linearthinking Chuẩn Tư Duy, DOL cònnhững điểm nào khác biệt giúp việc tăng 1.0-1.5 band sau 2 tháng khả thi

Bảng vàng thành tích của Dolbies

Trong suốt hơn 3 năm hoạt động, DOL và đội ngũ của mình đã giúp 1 bạn đạt 8.5, 4 bạn 8.0, 40 bạn 7.5 và trên 100 bạn đạt 7.0, cùng rất nhiều bạn trên 6.5. DOL thấy bản thân mình rất may mắn, rất hạnh phúc vì được đồng hành cùng các bạn đạt được những kết quả đáng tự hào trên.

Những review “tám cây số” của Dolbies

Báo chí & Học viên nói gì về Linearthinking

  • Nếu bạn không hiểu rõ nghĩa và cấu trúc của câu thì có đọc “skim” bao nhiêu lần thì cũng không biết ý nào là ý chính. Tương tự, việc scan được từ khóa chính xác sẽ gặp nhiều khó khăn nếu có quá nhiều từ bạn không hiểu nghĩa. [...] Phương pháp Linearthinking hướng dẫn bạn tìm sự liên kết giữa các câu và các ý với nhau khi đọc, bạn sẽ dễ dàng nắm ý chính của toàn bài sau khi đọc. Bạn dễ dàng đoán nghĩa của câu dựa vào mối quan hệ của nó với những câu xung quanh, từ đó giảm sự phụ thuộc của người đọc vào từ vựng.

    thanhnien.vn
    16.08.2019
  • Với phương pháp Linearthinking, bạn có thể học tiếng Anh với một tư duy logic để bù lại vốn từ và ngữ pháp hạn chế của mình:

    Phát triển ý tưởng theo đường thẳng khi nói và viết. Thay vì suy nghĩ ngẫu nhiên, bạn sắp xếp ý tưởng theo một đường thẳng A B C để giảm thiểu thời gian suy nghĩ và đảm bảo ý tưởng của mình được phát triển cách logic nhất.

    Đơn giản hoá vấn đề (Simplification) trong lúc đọc hiểu văn bản. Những bạn dù trình độ thấp đều có thể nhìn vào cấu trúc câu để phân biệt thông tin phụ và chính, từ đó không nhất thiết phải hiểu hết từng từ vựng trong câu.

    vnexpress.net
    16.08.2019
  • Dì nghĩ điểm làm nơi này (DOL English) nổi bật hơn mặt bằng chung là phương pháp dạy. Khi học thì họ dạy Tư duy Tuyến tính Linearthinking. Cơ bản là vầy, khi các cháu nắm được phương pháp Linearthinking rồi thì sẽ biết tư duy để đơn giản hóa, nhận diện sự liên kết của các phần trong Reading task thành ra đọc trôi hơn, bớt buồn ngủ và không đánh lụi nữa 🙂nhiều khi đọc mệt rồi tức quá lụi á 🙂Writing, Speaking cũng nuột hơn do biết tư duy theo đường thẳng, đắp da đắp thịt cho ý tưởng thô sơ của mình.

    Bà Dì Nulo
    11.09.2019
  • Những phương pháp học tiếng Anh hiện nay chủ yếu được xây ra bởi người bản xứ, những người có vốn từ vựng tốt nên chắc chắn không phù hợp với những người Việt mới bắt đầu học hay từ vựng còn yếu. [...] Phương pháp Linearthinking là một hệ thống bao gồm: Cụ thể hoá vấn đề (Specification) trong kỹ năng nói và viết. Khi đi thẳng vào vấn đề và dùng những ý tưởng có tính cụ thể cao, người học sẽ không cần dùng từ vựng quá khó để diễn đạt ý tưởng của họ. Ngay cả học viên trình độ thấp cũng có thể dùng vốn từ vựng cơ bản của mình để diễn tả ý tưởng của bản thân một cách dễ dàng hơn.

    dantri.com.vn
    29.07.2019
  • Phương pháp Linearthinking thể hiện hiệu quả rõ rệt trong cả 4 kỹ năng: Listening, Reading, Speaking và Writing. Ngay cả những bạn ở trình độ trung bình khá cũng có thể “xử đẹp" các bài đọc phức tạp, tăng độ chính xác cho những dạng câu hỏi “khó nhằn”: Matching Headings, True/False/Not Given, Multiple Choices, Summary Completion, Maps…

    Nhờ lối suy nghĩ thẳng, phát triển ý theo thứ tự từ A đến B đến C mà người học có thể thoát khỏi “mê cung" những ý tưởng ngẫu nhiên. Linearthinking tương tự như một lối tắt đến ý tưởng trong bài thi IELTS.

    The IELTS Face off
    14.10.2019
  • Linear Thinking “xuất thân” từ môn toán, là cách suy nghĩ theo một chiều, giúp các ý liên kết chặt chẽ và logic. Khi ứng dụng Linear Thinking vào việc học Writing, học sinh không cần sử dụng phương pháp “brainstorming” vừa tốn thời gian mà lại lan man, không có trọng tâm.

    Thay vào đó, người học sẽ học cách “khơi gợi” những ý tưởng bản thân đã có sẵn, và phát triển ý tưởng đó thành một đoạn văn hoàn chỉnh. Vì vậy mà học sinh không cần tủ ý tưởng mẫu, cũng không cần vốn kiến thức xã hội sâu rộng. Cũng sẽ không còn tình trạng “viết đại cho đủ số từ”, hay lúc nào cũng tự hỏi “Câu sau mình viết gì tiếp đây ta?”.

    edu2review
    01.06.2019
  • DOL English - IELTS Đình Lực, cái tên mạnh như cách học viện này làm việc và tạo giá trị vậy. Mới thành lập được hơn 4 năm thôi, nhưng DOL English - IELTS Đình Lực đã vươn lên thành 1 trong những trung tâm tốt nhất cho việc luyện thi IELTS ở Việt Nam, sánh ngang với ACET, BC,...

    Top10tphcm
    20/08/2020

Đội ngũ giáo viên khủng
và tận tâm

Nguyễn Cảnh Luân8.0 IELTS
Thủ khoa RMIT (GPA 4.0)
8.0 IELTS Overall, 8.5 Speaking
Cựu Chuyên Anh Lê Hồng Phong
IELTS Musketeer the IELTS Face-off mùa 4
Hà Đặng Như Quỳnh8.5 IELTS
8.5 IELTS Overall
Á Khoa Sư Phạm Anh - ĐH Sư Phạm
Cựu chuyên Văn, THPT Năng Khiếu
IELTS Musketeer của the IELTS Face-off mùa 4
Nguyễn Bá Thọ8.0 IELTS
8.0 IELTS Overall
Giảng viên Khoa Dược, ĐH Y Dược TPHCM
Thạc sĩ Đại học Montpelier, Pháp
Guest Speaker của Main Show the IELTS Face-off mùa 4
Trần Giang Thanh8.0 IELTS
Thạc sĩ Giảng dạy ngôn ngữ Anh - Đại học Sussex - Vương quốc Anh
8.0 IELTS Overall, 8.5 Speaking
Cử nhân Truyền Thông, RMIT
IELTS Musketeer the IELTS Face-off mùa 4
Trần Anh Khoa8.0 IELTS
8.0 IELTS , TOEFL iBT 111/120, SAT - Top 1%
Chuyên Anh Lê Hồng Phong
Giải III Quốc Gia môn Tiếng Anh
Cử nhân Ngôn Ngữ Anh - ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn
Voice of the Week the IELTS Face-off mùa 4
Nguyễn Hoàng Hải8.5 IELTS
Thạc sĩ Giảng dạy ngôn ngữ Anh của University of Sussex UK
8.5 IELTS Overall
Lê Duy Anh8.5 IELTS
8.5 IELTS Overall
Cử nhân Kinh Tế Tài Chính - ĐH Quốc tế RMIT

Chương trình học IELTS PRE IELTS 4.0 5.0 6.0 6.5 7.0 IELTS Writing Aim 7.5 Intensive 0 Intensive 1 Intensive 2 IELTS Online mùa Corona

Đối tượng
Những bạn đã học hết chương trình Tiếng Anh Phổ Thông cấp 2 hoặc cấp 3 nhưng mất căn bản, hay các bạn đã đi học TOEIC mãi mà chưa được 450.
Cách tiếp cận
Khoá học không dạy lại Grammar kiểu lý thuyết suông nhàm chán mà đi vào tư duy để hình thành 1 câu đúng và nhanh trong Reading Writing Speaking. Đây là nền tảng cơ bản để các bạn bắt đầu học IELTS, và loại bỏ hoàn toàn tư duy học ngữ pháp theo kiểu bài tập hay học từ vựng theo kiểu chép từ và nghĩa. Sau khoá học bạn sẽ biết nghĩa, biết đặt câu, phát âm đúng, nghe được 500 từ vựng cơ bản, tập được tư duy đọc, nói, viết 1 câu trôi chảy và lấy lại được tự tin trong việc học Tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng
Khai giảng & Thời lượng
48 giờ / 24 buổi / 8 tuần Khai giảng hàng tháng
Mục tiêu đầu ra
Vững Căn bản
0.0Vững căn bản

Chương trình học lớp IELTS PRE IELTS

Tuần 1
Tuần 2
Tuần 3
Tuần 4
Tuần 5
Tuần 6
Tuần 7
Tuần 8
Mục tiêu

Học 90 danh từ phổ biến và vị trí của danh từ trong câu.

Mục tiêu

Học 90 động từ phổ biến và vị trí của động từ trong câu.

Mục tiêu

Học 90 tính từ/trạng từ phổ biến và vị trí của loại từ này trong câu.

Mục tiêu

Ghép câu, hình thành tư duy ghép câu, biết được bản chất của Reading, Writing, Speaking

Mục tiêu

Học topic School và 90 từ vựng + phát âm + nghe + word forms của từng từ + đặt câu với 50 từ vựng trong topic này.

Mục tiêu

Học topic Family và 90 từ vựng + phát âm + nghe + word forms của từng từ + đặt câu với 50 từ vựng trong topic này.

Mục tiêu

Học topic Work và 90 từ vựng + phát âm + nghe + word forms của từng từ + đặt câu với 50 từ vựng trong topic này.

Mục tiêu

Ôn lại tất cả những gì đã học và chốt tư duy hình thành 1 câu.

Case study