👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

CÔ GÁI 14 TUỔI CHINH PHỤC 8.0 IELTS CHỈ SAU 9 TUẦN HỌC DOL 

Có lẽ đối với rất nhiều người, 8.0 IELTS là một điểm số mơ ước, bất cứ ai cũng muốn chinh phục. Thế nhưng, hành trình chạm tới điểm số này đòi hỏi mỗi người phải có ý chí bền bỉ, sự quyết tâm cao độ và một phương pháp học đúng đắn. Bùi Nguyễn Minh Hạnh - học sinh trường THCS Hồng Bàng là một minh chứng cho việc “đúng người - đúng thời điểm” khi chinh phục thành công 8.0 IELTS ở độ tuổi 14.

Co gai 14 tuoi chinh phuc 8.0 IELTS chi sau 9 tuan hoc DOL

Hãy cùng chúng mình gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện về quá trình vươn tới điểm số trong mơ của cô bạn 2k8 này nhé!

Chào em, em có thể giới thiệu một chút về mình được không?

Em là Bùi Nguyễn Minh Hạnh, sinh năm 2008, là học sinh ở trường THCS Hồng Bàng và đang sống ở TP.HCM. Thành tích ấn tượng nhất chắc là việc em đạt được IELTS 8.0 vào tháng 8 năm nay.

Từ lúc nào mà em nhận thấy tầm quan trọng của tiếng Anh nói chung và chứng chỉ IELTS nói riêng để bắt đầu quá trình chinh phục nó?

Chắc là khoảng năm em 6 tuổi. Lúc đó mẹ em làm quản lý trong công ty đa quốc gia và vì đó em được chia sẻ và động viên rằng nếu có kỹ năng Tiếng Anh tốt thì lương bổng và cơ hội thăng tiến sẽ nhân đôi mặc dù tốt nghiệp cùng 1 trường đại học và có kinh nghiệm, bằng cấp như nhau. Từ đó, em nhận thức rằng để trở thành công dân toàn cầu với sự toàn cầu hoá hiện nay thì kỹ năng Tiếng Anh tốt là 1 điều rất cần thiết. 

Về việc luyện chứng chỉ IELTS, em bắt đầu học từ năm 2021 nhưng bị dịch nên học bị đứt quãng từ 5 đến tháng 6 năm nay. Em chỉ mới bắt đầu học nghiêm túc khi em học ở DOL (tháng 6 năm 2022). 

Cụ thể thì hành trình đến với số điểm IELTS ấn tượng của em đã diễn ra như thế nào vậy?

Ban đầu, em chỉ học để làm vui lòng mẹ em thôi vì mẹ hiểu rằng Tiếng Anh rất quan trọng nhưng bản thân em thì thật sự chưa có ấn tượng với Tiếng Anh, đặc biệt chứng chỉ IELTS - 1 chứng chỉ hàn lâm và “xa xỉ" đối với 1 học sinh lớp 8 như em. 

Nhưng sau khi học online ở Dol một ngày thì cái động lực lớn nhất để em học IELTS là vì em thích cái năng lượng tích cực, sự truyền lửa có tâm, nên em không nỡ nghỉ học. Trong khi em học ở khoảng thời gian 2h-5h cuối tuần (một thời gian rất là buồn ngủ), nhưng điều kỳ diệu lần này là em luôn hứng thú với việc học IELTS, đặc biệt là lớp Speaking của thầy Phúc. Học online mà e đã cười mệt rồi, học offline chắc mọi người cười sái quai hàm luôn á. Bởi vậy học Speaking với thầy siêu thoải mái, không ngại việc nói sai vì nói sai thầy sẽ sửa lại siêu kỹ, siêu tận tình.

Trước đây e từng bị stuck ở band 7.0 Reading và không tìm được phương pháp để nâng điểm cũng như là hiểu được lỗi sai. Nhưng nhờ phương pháp “Linearthinking" làm mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều mà đã giúp em đạt được Reading 9.0.

Trong quá trình đó, đã bao giờ em cảm thấy mệt mỏi, nản chí đến mức muốn bỏ cuộc chưa? Và em đã vượt qua bằng cách nào thế?

Có rất nhiều lần em đã gục ngã và muốn từ bỏ vì cảm thấy mục tiêu IELTS 8.0 ngoài tầm với và khả năng của em. 

Em tình cờ đến với DOL chỉ vì mẹ đã đăng ký cho em học. Nhưng sau khi học ở Dol 1 tuần thì nó đã hoàn toàn thay đổi góc nhìn của em về IELTS nói riêng và Tiếng Anh nói chung. Từ đó, em đã quyết định đăng ký thi vào ngày kết thúc khoá học để có động lực luyện IELTS và cũng như tự thử thách bản thân mình. Đôi lúc thì em vẫn sẽ có thói quen trì trệ và giải pháp của em đối với việc này chính là đặt hình phạt đối với bản thân. Chẳng hạn như em sẽ tự đặt mục tiêu 1 ngày làm 1 bài Reading test. Nếu như ngày đó em không hoàn thành được thì ngày hôm sau em sẽ phải làm 2 bài Reading test.

Tại sao em chọn DOL là bến đỗ cho bản thân?

Đầu tiên, bản thân em thì luôn quan niệm rằng việc giáo dục tốt nằm ở chỗ tư duy, chứ không phải là kiến thức. Mặc dù kiến thức thì quan trọng thật, nhưng hãy dành trọng số lớn hơn cho phương pháp mà bạn dùng để có đc kiến thức đó. 

DOL làm rất tốt điều này với công cụ “Linearthinking”. Đây là HỆ PHƯƠNG PHÁP rất đỉnh để thi IELTS, sử dụng cho 3 kỹ năng : Reading, Speaking, Writing. “Linearthinking” là 1 cách tư duy ngôn ngữ sẽ giúp những bạn không tự tin về Vocab của mình bằng cách chỉ ra và đơn giản hoá các vấn đề, từ đó khi học sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa, công cụ này không chỉ giúp cho việc thi cử mà còn rất tốt trong việc học lâu dài bất kì ngoại ngữ nào. Nên đó là điều đầu tiên em rất ấn tượng ở DOL. 

Điều thứ 2 đó chính là khi tìm hiểu về trung tâm, em đã rất cố gắng để tìm phốt … nhưng mà thật sự chẳng tìm thấy cái nào cả. Nên điều này đã rất củng cố niềm tin của em ở DOL: rằng đây thực sự là 1 trung tâm rất tốt với phương pháp logic chứ không phải chiêu trò PR hay marketing giống những trung tâm khác.

Tất cả những điều này đã giúp em chọn DOL thành người bạn đồng hành trong quá trình ôn luyện IELTS.

Đâu là những thứ em nhận được sau khi theo học tại DOL?

Có rất nhiều điều siêu tuyệt vời em nhận được khi học ở DOL luôn á. 

1/ Chất lượng giáo viên siêu đỉnh. Thầy cô ở đây ai cũng đều dễ thương, nhiệt huyệt và dạy rất tận tình. Em nghĩ điều này cũng làm DOL đặc biệt so với trung tâm khác vì giáo viên nào cũng giỏi chứ không riêng giáo viên dạy ở lớp level cao.

2/ DOL sẽ thiết kế một trang web free (dol.vn) để hỗ trợ việc học cho học viên. Ở đây thì có 1 kho đề Cam với lời giải chi tiết theo phương pháp “Linear Thinking” để mình làm test giống đi thi máy thật. Thêm vào đó là các sample Writing và Speaking 8.0+ được cập nhật hàng tuần từ đề thi thật và các bài báo Tiếng Anh để học viên có thể tích lũy từ vựng. Nói chung là app này siêu xịn xò luôn. 

3/ DOL cũng sẽ có 1 trang web LMS cho học viên nộp bài Writing. Những bài Writing của mình sẽ được giáo viên và TA sửa rất chi tiết, kèm theo recording phân tích những tiêu chí mình đã làm tốt và những tiêu chí cần cải thiện. 

Trong thời gian sắp tới, em có dự định gì đặc biệt không?

Trong thời đại VUCA thì mọi thứ đều có thể bị thay đổi. Tuy nhiên, em mong muốn rằng 2 năm sau em sẽ thử thách bản thân mình 1 lần nữa qua kỳ thi IELTS để chuẩn bị hành trang cho ngưỡng cửa đại học Y Dược TP.HCM - nơi mà em muốn học.

Hành trình chinh phục 8.0 IELTS quả thực không hề dễ dàng nhưng nó sẽ được hiện thực hoá với những ai biết cố gắng, nỗ lực và có phương pháp học đúng đắn. Cảm ơn Minh Hạnh đã tham gia buổi phỏng vấn của DOL English Đình Lực. Hy vọng với điểm số 8.0 IELTS, bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background