👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe A Game Or Sport You Enjoy Playing – IELST Speaking

Describe a game or sport you enjoy playing là một chủ đề mà nhiều bạn có thể sẽ yêu thích. Với chủ đề này, các bạn có thể dùng những từ vựng hoặc cấu trúc để miêu tả, do đó sẽ mang tín cụ thể hơn. Trong bài viết này DOL sẽ cung cấp cho bạn nguồn tư liệu bao gồm cấu trúc, từ vựng và bài mẫu để các bạn có thể có cái nhìn bao quát về về chủ đề này và đạt band điểm IELTS mong muốn nhé!

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe a game or sport you enjoy playing

Cùng DOL điểm qua những cấu trúc hữu dụng có thể dùng trong chủ đề Describe a game or sport you enjoy playing trong phần thi IELTS Speaking Part 2 nhé! • Speaking of + something, S + V…: Khi nói đến thứ gì thì… • S + V.. while S + V…: 2 hành động xảy ra tại một thời điểm • Somebody/something + pose threat to + somebody/something: Ai đó/cái gì làm nguy hại đến ai đó/cái gì • In terms of something, S + V…: Xét về khía cạnh ….

Từ vựng cho chủ đề Describe a game or sport you enjoy playing

Bên cạnh những cấu trúc trên thì DOL cũng sẽ cung cấp cho bạn những từ vựng có thể dùng với chủ đề Describe a game or sport you enjoy playing, vì đây là một chủ đề khó nên tất nhiên, yêu cầu về độ khó từ vựng cũng cao hơn những đề bài thông thường.

NoTừ vựngPhiên âmLoại từÝ nghĩa
1To piss someone offpɪs ɒfPhrasal verbkhiến ai đó tức giận
2To master somethingˈmɑː.stərVerbthành thạo…
3To require little investmentrɪˈkwaɪərVerb: requirecần ít dụng cụ/cần ít sự đầu tư
4combination of … and …ˌkɒm.bɪˈneɪ.ʃənNounSự kết hợp của
5give it a tryɡɪv ɪt ə traɪPhraseThử làm điều gì đó
6keep fitˌkiːpˈfɪtNounGiữ cho cơ thể khoẻ mạnh
7To save one’s lifeseɪvVerb: savecứu sống ai…
8SwiftlyswɪftɪAdverbnhanh nhẹn
9Frequent practiceˈfriː.kwənt ˈpræk.tɪsPhrasethực hành thường xuyên
10To adopt a skilləˈdɒptVerb: adoptbắt đầu học 1 kỹ năng
11BraverybreɪvAdjectivesự can đảm, lòng dũng cảm
12Cardiovascular systemˌkɑː.di.əʊˈvæs.kjə.lərˈsɪs.təmPhrasehệ tim mạch

Bài mẫu cho chủ đề Describe a game or sport you enjoy playing

Cùng xem DOL chúng mình áp dụng những cấu trúc cũng như từ vựng trên vào bài IELST Speaking Part 2 chủ đề Describe a game or sport you enjoy playing như thế nào nhé!

Bài mẫu

Speaking of a sport that I enjoy, swimming will definitely be the one worth-mentioning here. 10 years ago when I was in high school, my mom signed me up for a swimming course at a sports center, which really pissed me off since I was not really into water back then. However, I told myself that I would give it a try to please my mother. Then, the purpose of swimming was explained to me that it would save my life some day in the future. To be honest, my mom was right, because it really saved me twice when I was falling into the water while riding a sinking boat. And now, I confidently say that I have mastered swimming and go to the pool twice a week as I love the feeling of swiftly sliding through the water. Actually, this skill requires little investment, but the most important thing that you need to memorize is that swimming is the combination of frequent practice and bravery. At first, it could be a trouble for many people since they may be afraid of getting into a deeper water body, but when they have overcome their fear, any place with water cannot pose any threat to them. In terms of equipment, as I mentioned before, this kind of skill needs not much equipment except for those protecting your eyes like goggles or ears like earbuds. Perhaps some people may need supporting devices but then they have to leave them aside to truly swim. Personally, I think this is a good skill to adopt which can save not only your life but also others. Moreover, it is a nice sport for us to keep fit and benefit our cardiovascular system. Honestly, if everything goes well, this may become my second job in the future.

Bản dịch

Khi nói đến môn thể thao mà tôi yêu thích thì chắc chắn tôi sẽ đề cập đến bơi lội. 10 năm trước, khi tôi còn học trung học, mẹ đã đăng ký cho tôi một khóa học bơi tại một trung tâm thể thao, việc này khiến tôi tức giận vì hồi đó tôi không thích nước. Tuy nhiên, tôi tự nhủ rằng mình sẽ cố gắng để làm hài lòng mẹ. Sau đó, mẹ tôi giải thích mục đích của việc bơi lội là nó có thể sẽ cứu mạng tôi một ngày nào đó trong tương lai. Thành thật mà nói, mẹ tôi đã nói đúng, vì nó thực sự đã cứu tôi hai lần khi tôi bị rơi xuống nước khi đang chèo một chiếc thuyền sắp chìm. Và bây giờ, tôi tự tin nói rằng tôi đã bơi thành thạo và đến hồ bơi hai lần một tuần vì tôi thích cảm giác lướt nhanh trên mặt nước. Thực ra kỹ năng này không cần đầu tư nhiều, nhưng điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ đó là bơi lội là sự kết hợp giữa luyện tập thường xuyên và sự can đảm. Ban đầu, nó có thể gây rắc rối cho nhiều người vì chúng ta sợ xuống vùng nước sâu, nhưng khi đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình, thì bất kỳ nơi nào có nước cũng sẽ không thể làm nguy hại đến bạn nữa . Về trang bị, như tôi đã đề cập trước đó, kỹ năng này không cần nhiều trang thiết bị ngoại trừ những thứ bảo vệ mắt của bạn như kính bảo hộ hoặc nút bịt tai. Có lẽ một số người có thể cần các thiết bị hỗ trợ nhưng sau đó họ cũng bỏ chúng sang một bên để bơi. Cá nhân tôi nghĩ đây là một kỹ năng rất hữu dụng vì nó không chỉ cứu được chính bạn mà còn cả những người khác. Hơn nữa, đây là một môn thể thao hiệu quả để chúng ta giữ dáng và có lợi cho hệ tim mạch của chúng ta. Thành thật mà nói thì nếu mọi thứ suôn sẻ, bơi lội có thể sẽ trở thành công việc thứ hai của tôi trong tương lai. Trên đây là những thông tin về cấu trúc, từ vựng và bài mẫu của chủ đề Describe a game or sport you enjoy playing trong IELST Speaking Part 2. DOL hy vọng bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất đối với những chủ đềnhư thế này trong kỳ thi nhé. DOL chúc các bạn có một kỳ thi thật thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background