👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe A Successful Business IELTS Speaking Part 2

Describe a successful business là một chủ đề khá khó nhằn trong phần thi IELTS Speaking Part 2 vì chủ đề này đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức thực tế về một công ty cụ thể, cũng như các yếu tố dẫn đến sự thành công của công ty đó. Ngoài ra, còn có khả năng cao là nhiều bạn sẽ không biết triển khai ý như thế nào, nói về khía cạnh gì của công ty đó, đặc biệt là khi chúng ta chỉ có 1 phút để take note. Vì thế nên hôm nay DOL English sẽ mang đến cho các bạn một bài mẫu cùng những cấu trúc và từ vựng bổ ích kèm theo nhé!

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe a successful business

After + V-ing, S – V … : Sau khi việc gì xảy ra, ….. • To be more exact, S – V …: Chính xác hơn mà nói, … (Dùng để giải thích rõ hơn ý vừa nói) • S – V since S – V: …. bởi vì …..

Từ vừng cho chủ đề Describe a successful business

No.VOCABULARYPhiên âmTYPEMEANING
1To arouse somethingəˈraʊzˈsʌm.θɪŋVerbKhơi gợi cảm xúc nào đó
2To have a glimpse of somethingɡlɪmpsCollocation, Verb: haveNhìn sơ qua, thoáng qua
3EmployɪmˈplɔɪVerbCung cấp chỗ làm cho ai đó
4To cast doubt upon someonekɑːst daʊt əˈpɒnCollocation, Verb: castKhiến ai đó nghi ngờ
5Breakthroughˈbreɪk.θruːNounSự đột phá
6To come acrosskʌm əˈkrɒsPhrasal verbVô tình nhìn thấy, gặp phải
7To specialize in somethingˈspeʃ.əl.aɪzVerbchuyên về mảng nào đó
8To delve into somethingdelvVerbtìm hiểu kỹ điều gì đó
9Enterpriseˈen.tə.praɪzNounTổ chức/ doanh nghiệp
10To be into somethingˈɪn.tuːPhraserất thích điều gì đó

Bài mẫu cho chủ đề Describe a successful business

Sau đây là bài mẫu cho chủ đề Describe a successful business. Các bạn nhớ để ý xem những từ vừng và cấu trúc ở trên được vận dụng như thế nào vào một câu trả lời thực tế nhé!

Bài mẫu:

Vietnam has been developing so quickly with the contribution from many successful companies and groups, among which the one that I am really into is DOL English. I first came across the advertisement about this company on facebook a year ago when I was seeking a new job. This advertisement aroused my curiosity, so I clicked the link in order to have a glimpse of it. After several minutes surfing the site, I gradually got to know more about the company which specializes in the education field and employs more than 100 people. To be more exact, this company offers a wide range of English courses as well as solutions for other firms with innovative and approved methods of Linearthinking. At first, these methods really cast doubt upon me, since I hadn’t heard about any kind of breakthroughs in the English teaching system like that before. However, after delving into this enterprise, I realized many intriguing things about education and dedication in teaching English. Besides, some clips introducing syllabi and visions really stunned me. Therefore, I got convinced! Reading reviews about this company is also a pleasant experience when all sorts of good comments from those getting high bandscore. Besides, the company has achieved several awards from domestic and international organizations in terms of their operation in business. I have been following this company on various media platforms and I dream to be employed by that company some day.

Bài dịch:

Vietnam đã và đang phát triển rất nhanh với sự góp phần của nhiều công ty và doanh nghiệp thành công, và trong số đó, tôi thật sự rất thích DOL English. Tôi vô tình thấy quảng cáo về công ty trên Facebook khoảng 1 năm trước khi tôi đang tìm một công việc mới. Quảng cáo này đã làm dấy lên sự tò mò bên trong tôi, nên tôi bấm vào đường link để xem sơ qua nó. Sau một vài phút lướt qua trang của DOL, tôi dần hiểu thêm rằng công ty này chuyên về lĩnh vực giáo dục và có hơn một 100 nhân viên. Chính xác hơn mà nói, công ty này cung cấp đa dạng các khóa Tiếng Anh cũng như là giải pháp cho những công ty khác với phương pháp học tập cải tiến và được công nhận, gọi là Linearthinking. Lúc đầu, tôi cũng khá ngờ vực về những phương pháp này, vì tôi chưa từng nghe về một phương pháp đột phá nào trong hệ thống dạy Tiếng Anh như phương pháp này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ công ty, tôi nhận ra có nhiều điều thú vị về mặt giáo dục và tận tâm trong việc dạy tiếng Anh ở họ. Bên cạnh đó, một vài video giới thiệu về các giáo trình và tầm nhìn của DOL cũng làm tôi ngạc nhiên. Vì thế nên, tôi đã bị thuyết phục! Đọc những đánh giá về công ty cũng là một trải nghiệm khá thú vị khi đa phần các bình luận tốt đều đến từ những học viên đã từng đạt được điểm cao. Bên cạnh đó, công ty cũng đã có được một vài giải thưởng từ những tổ chức trong nước và cả nước ngoài trong quá trình làm việc của họ. Tôi đã luôn theo dõi công ty này trên nhiều phương tiện truyền thông và tôi mong rằng sẽ được nhận vào công ty này một ngày nào đó. Qua bài viết trên, DOL mong các bạn đã có nắm được đại khái cách trả lời chủ đềDescribe a successful business. Tuy nhiên xem bài mẫu là một chuyện, các bạn còn phải cố gắng tự mình trả lời lại câu hỏi với ý tưởng của riêng mình vì luyện tập mới là yếu tố quan trọng nhất để có thể tiến bộ. Và nhớ vận dụng những cấu trúc và từ vựng ở trên vào quá trình luyện của mình nhé, vì như thế thì mới có thể nhớ lâu được!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background