👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Tải sách Cambridge Vocabulary for IELTS [PDF + Audio]

Trong tiếng Anh có thể nói, từ vựng là một trong những kiến thức cốt lõi của bất kì ngôn ngữ nào. Hiện tại, khi bạn đang đứng giữa muôn trùng đầu sách trên thị trường, đâu sẽ là lựa chọn hay để các bạn xây dựng một vốn từ căn bản? Trong bài viết này, DOL English sẽ đem đến cho các bạn một trong những đầu sách từ vựng “đỉnh cao” nhất - Cambridge Vocabulary for IELTS. Nào, hãy cùng chúng mình khám phá cuốn sách này nhé!

Cambridge Vocabulary for IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Cambridge Vocabulary for IELTS

Cuốn Cambridge Vocabulary for IELTS được phát hành lần đầu vào năm 2008 bởi Cambridge University Press - một nhà xuất bản lớn trực thuộc Đại học Cambridge. Trong nhiều năm qua, nhà xuất bản này đã ra mắt rất nhiều bộ sách phục vụ cho mục đích luyện thi IELTS, trong đó có Cambridge Vocabulary for IELTS là một trong những cuốn nổi tiếng và tiêu biểu nhất.

Cuốn sách được chắp bút bởi Pauline Cullen, một cái tên khá quen thuộc với nhiều độc giả chúng ta. Cô có kinh nghiệm 25 năm thiết kế các bài kiểm tra tiếng Anh, là tác giả của 7 quyển sách liên quan đến vấn đề IELTS, 2 ứng dụng dạy từ vựng. Các bạn có thể xem qua website và facebook của cô để biết thêm chi tiết.

  • Website: https://keytoielts.com/

  • Facebook: https://www.facebook.com/KeytoIELTS/

Với xuất xứ uy tín như vậy, chất lượng của cuốn sách là không còn phải bàn cãi. Sách sẽ tập trung cung cấp một khối lượng lớn các từ vựng trọng tâm và thường xuất hiện trong các bài thi IELTS.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

178

Author

Pauline Cullen

Title

Cambridge Vocabulary for IELTS

ISBN-13

N/A

Publication Date

2008

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

📖 Review chi tiết Cambridge Vocabulary for IELTS

1. Bố cục sách

Cambridge Vocabulary for IELTS được chia thành 25 bài học (unit), với 20 bài học đầu xoay quanh 20 chủ đề thường gặp trong kỳ thi IELTS, và 5 bài học sau giới thiệu các khía cạnh của ngôn ngữ và các dạng ngôn ngữ chức năng.

Dưới đây là 20 chủ đề từ vựng đầu tiên được đề cập trong sách:

Growing up

Mental and physical development

Keeping fit

Lifestyles

Student life

Effective communication

On the move

Through the ages

The natural world

Reaching for the skies

Design and innovation

Information technology

The modern world

Urbanisation

The green evolution

The energy crisis

Talking business

The law

The media

The arts

 

Unit 21 đến 25 sẽ được dành ra để tác giả trình bày chi tiết hơn về các cách làm bài cũng như chia sẻ các mẹo hữu ích để học hiệu quả từ vựng.

Unit 21-22 sẽ nói về các kỹ năng để phát triển từ vựng và cách sử dụng từ điển. Unit 23-25 sẽ là kho ngôn ngữ chức năng hữu ích cho các bài Writing.

Mỗi bài học trong số 25 bài học của sách sẽ bao gồm nhiều chủ đề nhỏ hơn, ví dụ với bài Student life thì sẽ có các chủ đề nhỏ như Study, Education, Research (Học tập, Giáo dục và Nghiên cứu).

Sau một loạt các bài tập giúp người học tự tích lũy cho mình các từ vựng liên quan đến chủ đề của bài học, phần Test practice sẽ cung cấp các dạng câu hỏi ở cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, tạo điều kiện áp dụng từ vựng đã học vào thực hành bài thi.

2. Đối tượng phù hợp

Các từ vựng và bài tập trong sách được chọn lọc và thiết kế dành cho các bạn mới bắt đầu học IELTS hoặc đang ở band 4.0 - 5.0. Sau khi hoàn thành xong khóa học ngắn hạn về Từ vựng với Cambridge Vocabulary for IELTS, người học sẽ có đủ vốn từ vựng để vận dụng tốt vào kỹ năng của bài thi IELTS.

3. Điểm mạnh

  • Một điểm thú vị của sách là với mỗi mục bài sẽ có những ghi chú Vocabulary note (Lưu ý về từ vựng) và Error warning (Lỗi sai cần lưu ý) nho nhỏ, giúp người đọc có tầm nhìn bao quát hơn về các khía cạnh về từ vựng, cũng như nhận biết và tránh mắc các lỗi thường gặp.

  • Phần Test practice cũng cung cấp cho bạn đọc nhiều Test tip (mẹo làm bài), giúp người học tăng thêm kinh nghiệm tham chiến.

  • Cuối sách cũng sẽ có phần phụ lục đáp án Answer Key, Transcript cho phần Listening và danh sách Wordlist ghi lại đầy đủ các từ vựng của từng chủ đề để bạn xem và hệ thống lại kiến thức đã học, giúp nhớ lâu và chính xác hơn.

4. Điểm yếu

  • Các kiến thức trong sách được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây khó khăn với các bạn có vốn từ hay khả năng Đọc - hiểu chưa tốt. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được khắc phục nếu bạn luôn giữ một quyển từ điển bên mình để hỗ trợ trong quá trình học.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Với Cambridge Vocabulary for IELTS, vốn từ vựng dành cho bài thi IELTS của các bạn sẽ được tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, để quá trình học diễn ra thuận lợi và hiệu quả, Dol xin được gợi ý đến bạn một số lưu ý sử dụng sách như sau:

  • Lựa chọn một chủ đề từ vựng mà bạn thích để luyện tập trước. Điều này sẽ tạo hứng thú cho bạn khi luyện thi IELTS cùng quyển sách này.

  • Bí quyết học từ vựng mà Dol khuyên dùng là các bạn hãy chuẩn bị một quyển sổ tay để ghi lại các từ vựng. Bạn có thể trình bày lại nghĩa và cách dùng của các từ vựng theo ý thích, ví dụ như dạng mindmap, để việc ôn tập trở nên thuận tiện hơn. Và đừng quên mở lại cuốn số để xem lại các từ đó ngay khi có thời gian rảnh nhé.

  • Hoàn thành các bài tập về từ vựng trước và đảm bảo rằng bạn đã ghi nhớ các từ đó trước khi đến với phần Test practice, như vậy khi thực hành các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS, bạn mới có thể vận dụng tốt các từ đã học.

Download Cambridge Vocabulary for IELTS

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Cambridge Vocabulary for IELTS và xây dựng ngay cho mình một vốn từ vựng học thuật thật phong phú trước kỳ thi IELTS nhé!

🏷️ Lời kết

Tóm lại, đây sẽ là “vị cứu tinh” cho các bạn trên hành trình chinh phục kỳ thi IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung, khiến việc sắm cho mình cuốn Cambridge Vocabulary for IELTS này là vô cùng cần thiết. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background