👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Dowload cuốn Collins Grammar for IELTS PDF+Audio & Review

Một trong những kỹ năng nên mà bất cứ một sĩ tử IELTS nào cũng cần phải nắm thật vững trước kỳ thi, đó là Ngữ pháp. Nếu bạn chưa có nền tảng vững chắc về Ngữ pháp, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiểu và hoàn thành bài thi. Cũng vì độ quan trọng của kỹ năng này, trong bài viết này DOL xin giới thiệu đến các bạn cuốn Collins Grammar For IELTS - một tuyển tập không thể thiếu trong hành trình chinh phục IELTS.

Collins Grammar for IELTS

🔎 Nội dung sơ lược Collins Grammar for IELTS

Collins Grammar for IELTS được viết bởi hai tác giả là Fiona Aish và Jo Tomlinson, xuất bản lần đầu vào ngày 1 tháng 2 năm 2012 bởi nhà xuất bản Collins Corpus. Sách bao quát các điểm ngữ pháp và hướng dẫn áp dụng cấu trúc ngữ pháp các kỹ năng cần thiết cho cả 4 phần thi trong IELTS: Nghe, Đọc, Viết và Nói.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Collins Corpus

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

127

Author

Fiona Aish, Jo Tomlinson

Title

Collins Grammar for IELTS

ISBN-13

N/A

Publication Date

February 1, 2012

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0007456832

📖 Review chi tiết Collins Grammar for IELTS

1. Bố cục sách

Cuốn Collins Grammar for IELTS được chia thành 20 bài học, với mỗi bài tập trung vào một chủ đề phổ biến trong kỳ thi IELTS, ví dụ như Crime (Tội phạm), Fashion (Thời trang)... Trong mỗi unit, tác giả sẽ cung cấp cho bạn đọc lý thuyết về các điểm ngữ pháp cần chú ý, đi kèm là bài luyện tập (Practice exercises và Exam Practice). Đáp án và danh sách các câu trúc ngữ pháp được giới thiệu sẽ được đặt ở sau sách.

Cụ thể:

  • Trong mỗi bài học, phần đầu sẽ tập trung trình bày lý thuyết về một điểm ngữ pháp, cùng mục đích sử dụng và ví dụ minh họa.

  • Phần Practice exercises (Bài luyện tập) sẽ bao gồm rất nhiều dạng bài tập như điền vào chỗ trống, trả lời câu hỏi… để người học có thể vận dụng ngay các kiến thức ngữ pháp đã học trong bài.

  • Phần Exam practice sẽ là các bài tập được format giống với các đề thi thật. Các bài tập này sẽ trải dài trên tất cả các kỹ năng liên quan đến IELTS như Nghe, Nói, Đọc, Viết…

  • Sách có kèm cả phần Script, đáp án Answer Key và mục lục ngữ pháp Grammar reference để người học sử dụng sách dễ dàng hơn.

2. Đối tượng phù hợp

Collins Grammar for IELTS là một trong những cuốn sách luyện thi IELTS phần ngữ pháp mà bất cứ ai ôn thi cũng nên có. Đây là cuốn sách rất hữu ích cho các bạn đang ở band 4.0 - 4.5 và nhắm đến các band điểm cao hơn. Tiêu chí về ngữ pháp (Grammatical Range and Accuracy) cũng là một trong số 4 tiêu chí đánh giá bài thi Writing and Speaking nên bạn cần dành thời gian để đầu tư vào phần này.

3. Điểm mạnh

  • Mỗi bài học là một chủ đề xã hội

Một trong những điểm đặc biệt của sách mà ít thấy ở các sách khác là thay vì chỉ trình bày một điểm ngữ pháp trong mỗi unit thì ở đây, các tác giả đã kèm cho mỗi bài học một chủ đề xã hội cụ thể thường thấy trong các bài thi IELTS.

  • Các mẹo làm bài hữu ích

Trong phần Exam practice, ngoài việc cung cấp cho người học các bài tập có dạng như trong đề thi thật và tạo điều kiện vận dụng các điểm ngữ pháp đã học, sách cũng đưa ra những lời khuyên hoặc các mẹo làm bài cho từng dạng câu hỏi.

Phần Exam tip trong Unit 4: Education

Bên cạnh đó, sách cũng làm nổi bật các chú ý về ngữ pháp bằng cách đóng khung các kiến thức quan trọng cần nắm.

4. Điểm yếu

Tuy vậy, Collins Grammar for IELTS cũng có một vài điểm hạn chế nhất định.

  • Quyển sách này tuy viết chi tiết nhưng lại không có đi kèm bất cứ một hình ảnh minh họa nào. Các bạn học mà thích tranh xinh ảnh đẹp để dễ tiếp thu kiến thức thì nên xem xét skip cuốn này nhé, sẽ là một tràng chữ không luôn đấy.

  • Bên cạnh đó, sách được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đôi khi cũng là một cản trở nhỏ cho người học, cần phải có một lượng kiến thức tiếng Anh nền nhất định.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Các bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn học với sách Collins Grammar for IELTS sau đây từ Dol nhé!

  • Đọc và nghiên cứu kỹ công thức, các trường hợp sử dụng và ví dụ minh họa của điểm ngữ pháp trong bài. Trong khi học, bạn có thể ghi chú ra sổ tay, hoặc thiết kế sơ đồ tư duy để hỗ trợ khả năng ghi nhớ thông tin.

  • Tự thành lập câu - ví dụ của bản thân để thành thạo việc vận dụng điểm ngữ pháp đó trong kỹ năng Viết và Nói.

  • Hoàn thành tuần tự các bài tập được cung cấp trong sách. Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý các mẹo/ lời khuyên để làm bài hiệu quả hơn.

  • Kiểm tra đáp án và lưu lại kết quả làm bài để theo dõi tiến độ học. Nếu bạn vẫn mắc nhiều lỗi sai, có thể thực hiện làm cùng một bài tập nhiều lần, hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của giáo viên hoặc các nguồn học liệu khác để làm sáng tỏ khúc mắc của bản thân.

Download Collins Grammar for IELTS

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Collins Grammar for IELTS và ôn luyện các cấu trúc ngữ pháp nhé! 

Xem thêm các cuốn sách khác trong bộ Collins cho IELTS nhé:

🏷️ Lời kết

Collins Grammar For IELTS là một tài liệu luyện thi IELTS rất hay về bộ môn ngữ pháp. Lối trình bày và diễn đạt của sách cũng rất trực quan, dễ hiểu, cùng một lượng bài tập vừa phải và bám sát với chương trình IELTS. Cuốn sách xứng đáng để nằm trong kho tài liệu của các sĩ tử. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background