👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing PDF

Khi được hỏi, khá nhiều người học cảm thấy khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn khi đối mặt với các dạng IELTS Writing Task 1 hơn là Task 2. Đây chính là một vấn đề lớn trong cộng đồng người học IELTS Việt Nam. Để phần nào giải quyết vấn đề này, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách sau: IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing của tác giả Phil Biggerton.

IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing

🔎 Nội dung sơ lược The Complete Guide to Task 1 Writing

The Complete Guide to Task 1 Writing là một giáo trình lý tưởng giúp thí sinh chuẩn bị kỹ càng cho bài viết Writing Task 1.

Sách trình bày cụ thể các bước để hoàn thiện một bài viết hoàn chỉnh, bên cạnh đó, cảnh báo các lỗi thường gặp và đề xuất các mẹo làm bài dễ nhớ mà hiệu quả. Sách cũng giúp người học nhận biết các tiêu chí làm nên một bài viết tốt để đáp ứng các yêu cầu của giám khảo.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

NXB Thời Đại, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

179

Author

Phil Biggerton

Title

IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing

ISBN-13

N/A

Publication Date

August 21, 2010

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

095663320X

📖 Review chi tiết IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing

1. Bố cục sách

Về mặt kết cấu, IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing được chia thành 11 bài (units). Trong đó,

  • 3 bài học đầu giới thiệu các đơn vị kiến thức và kỹ năng chung mà bất kỳ bài IELTS Writing Task 1 nào cũng đều đòi hỏi, chẳng hạn như cách phân tích các dạng biểu đồ cơ bản, viết đoạn mở đầu (Introduction), đoạn tổng quan (General Statement), và đoạn thân bài (Body).

  • 8 bài học tiếp theo mỗi bài tương ứng với một dạng đề chuyên biệt, bao gồm:

Diagrams with a time period (Biểu đồ mô tả sự biến động qua thời gian)

Diagrams with no time period (biểu đồ không mô tả sự thay đổi qua thời gian)

Multiple Diagrams (Biểu đồ kết hợp)

Processes (Quy trình sản xuất)

Cycles (Vòng tuần hoàn)

Flow charts (Lưu đồ)

Objects (Sự vật)

Maps (Bản đồ)

  • Cuối cùng là các bài viết mẫu và đáp án của bài 1 tới bài 11.

2. Đối tượng phù hợp

Do sách trình bày khá cụ thể các bước hoàn thiện một bài Writing Task 1, nên sách phù hợp với đa dạng đối tượng người học, từ các bạn mới gia nhập bộ môn IELTS cần tìm hiểu về Writing Task 1, đến các bạn đã có nền tảng muốn nâng cao chất lượng bài viết của mình.

Mặc dù vậy, do lượng kiến thức khổng lồ và mức độ nâng cao của các từ vựng - cấu trúc trong sách, sách sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với các bạn có nền tảng vững chắc và đã hình thành khả năng diễn đạt và kiểm soát ngữ pháp tốt (band điểm Writing ước chừng khoảng 5.0). Nếu bạn còn đang lúng túng trong việc hình thành câu hay đoạn văn, hãy tìm đến các tựa sách về Ngữ pháp hoặc Luyện viết câu cơ bản trước nhé!

3. Điểm mạnh

IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing chú trọng đặc biệt vào kỹ năng viết các dạng bài Writing Task 1. Trong từng phần, tác giả có hướng dẫn cực kỳ cụ thể, từ cách phân tích lược đồ/ bản đồ lập dàn bài chi tiết, cách nhóm và sắp xếp dữ liệu, cách lựa chọn từ vựng và sắc thái hành văn sao cho phù hợp với yêu cầu đề.

  • Cuối mỗi nhóm bài nhất định có đính kèm một đoạn tổng hợp những điều cần nhớ. Điều này có vai trò như một checklist giúp cho người học tự đánh giá các đơn vị kiến thức đã học, tránh phải trải qua cảm giác dàn trải, vô định.

  • Một điểm sáng khác là sau khi trình bày mỗi mục lý thuyết, tác giả có để kèm một vài bài tập để thực hành các điểm lý thuyết vừa học. Điều này cho phép người học có thể áp dụng ngay lập tức những gì mình mới thu nạp, và do đó có thể ghi nhớ các đơn vị kiến thức, kỹ năng đó lâu hơn, tạo bước đà để sau đó kết hợp với luyện tập thường xuyên thì việc viết lách sẽ đến một cách nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.

  • Bên cạnh đó, phần cuối của cuốn sách có các câu trả lời mẫu cho những bài tập thực hành từ bài 1 tới bài 11, giúp cho việc tự học, tự đánh giá trở nên khả dĩ hơn với người học.

4. Điểm yếu

  • Do sách xuất bản đã lâu nên dù vẫn được xem là hữu ích cho việc ôn luyện Writing, IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing không thực sự mang tính cập nhật và đổi mới. Một số dạng đề, dạng biểu đồ đã không còn phổ biến, hay thậm chí là không còn xuất hiện, trong các bài thi IELTS gần đây.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing là một trong những cuốn sách luyện thi IELTS “trưởng bối”, nên việc nó lỗi thời ở một số chỗ là khó tránh khỏi. Hiểu được điều này, các bạn nên tìm hiểu kỹ format thi IELTS Writing ở thời điểm hiện tại, khoảng từ 2017 tới nay, và xác định rõ các dạng bài nào thường ra, các dạng nào không còn xuất hiện. Động thái này sẽ giúp các bạn sử dụng quyển sách này một cách chủ động hơn và hiệu quả hơn, tránh mất thời gian sa đà vào các dạng đề đã lỗi thời.

Bên cạnh đó, việc cuốn sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng có thể gây chút khó khăn cho các bạn, đặc biệt là người mới bắt đầu. Bạn có thể sử dụng các từ điển uy tín như Oxford hay Cambridge để hỗ trợ tra cứu nghĩa của từ mới trong quá trình học.

Tựu chung lại, IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing vẫn làm một cuốn sách hay để các bạn ôn luyện. Tuy nhiên, các bạn cũng nên kết hợp với những tài liệu luyện thi IELTS hay khác để khắc phục những điểm yếu của cuốn sách này nhé.

Download IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách IELTS The Complete Guide to Task 1 Writing và tạm biệt ngay nỗi sợ Writing Task 1 nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách The Complete Guide to Task 1 Writing đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Writing và xử lý các dạng bài Writing Task 1. Chúc bạn sớm đạt được band điểm IELTS mong muốn!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background