👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Nên học TOEIC, TOEFL hay IELTS? Chứng chỉ nào tốt hơn?

IELTS TOEIC TOEFL là gì? TOEIC IELTS TOEFL khác nhau như thế nào? Nên chọn chứng chỉ nào để học? Đừng lo, bài viết sau đây DOL sẽ trả lời những thắc mắc của bạn về các chứng chỉ này nha!

So sánh chi tiết giữa  3 chứng chỉ  TOEIC, IELTS, TOEFL
00:00

1. Điểm giống nhau giữa TOEIC, IELTS, TOEFL

TOEIC, IELTS, TOEFL là gì? Nhiều người vẫn đang có sự nhầm lẫn rất lớn, cần sự phân biệt để hiểu rõ hơn và có sự lưa chọn phù hợp.

  • Hiện nay, các chứng chỉ IELTS TOEIC TOEFL là những chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người dự thi, các bài thi bao gồm các tiêu chí để xem xét người dự thi có đáp ứng được các yêu cầu hoặc mục tiêu cụ thể của đề bài.

  • Các chứng chỉ IELTS TOEIC TOEFL đều được các các tổ chức uy tín trên thế giới tổ chức.

  • Khả năng tiếng Anh sẽ được đánh giá dựa trên thang điểm từ 0 - 9 với 0 là không biết gì và 9 là có thể sử dụng thành thạo, những bài thi này không có khái niệm đậu hoặc rớt.

  • Đạt điểm cao ở kỳ thi TOEIC, IELTS hoặc TOEFL sẽ giúp người thi đạt được ước mơ của bản thân như đi du học, đi làm trong công ty nước ngoài.

  • Các chứng chỉ TOEIC IELTS TOEFL đều có thời gian hiệu lực là 2 năm.

2. Điểm khác nhau của TOEIC, IELTS và TOEFL
Ielts toeic toefl là gì?

2. Điểm khác nhau của TOEIC, IELTS, TOEFL

2.1. Đặc điểm kỳ thi

  • IELTS đánh giá các kỹ năng học thuật và khả năng sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ nói chung.

  • TOEFL đánh giá việc sử dụng tiếng Anh trong bối cảnh lớp học.

  • TOEIC đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh thương mại tại môi trường làm việc quốc tế.

TOEIC

IELTS

TOEFL

Đơn vị tổ chức

Viện khảo thí Hoa Kỳ

Hội đồng Anh, IDP Úc

Viện khảo thí Hoa Kỳ

Số lượng câu hỏi

200 câu

80 câu (chưa bao gồm 2 kỹ năng Writing & Speaking)

70 - 121 câu (chưa bao gồm 2 kỹ năng Writing & Speaking)

Thời gian thi

2 tiếng

2 tiếng 45 phút

3 tiếng 20 phút hoặc 4 tiếng 30 phút

Hệ thống thang điểm

10 - 990

0 - 9

0 - 120

Hình thức thi

Trên giấy

Trên giấy và máy tính

Trên máy tính

Các kỹ năng 

Nghe, Đọc

Nghe, Nói, Đọc, Viết

Nghe, Nói, Đọc, Viết

2.2. Mục đích sử dụng

Một trong những điểm khác biệt chính là mục đích của các kỳ thi này. IELTS dành cho những người muốn đi du học hoặc di cư đến một quốc gia nói tiếng Anh, trong khi TOEIC dành cho mục đích công việc và kinh doanh. IELTS dường như phổ biến hơn đối với sinh viên Nam Mỹ và Trung Đông, trong khi sinh viên Nhật Bản và Pháp thường chọn kỳ thi TOEIC.

2.2.1. Làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài

Đối với những bạn có nguyện vọng lấy chứng chỉ để làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài, môi trường sử dụng 100% tiếng Anh thì chỉ cần chứng chỉ TOEIC là đủ để đáp ứng nhu cầu giao tiếp và trao đổi công việc.

Hiện nay chứng chỉ TOEIC có 2 loại bài thi khác nhau:

  • TOEIC bao gồm 2 kỹ năng: Nghe và Đọc

  • TOEIC đầy đủ 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết

  • Theo chia sẻ từ những người đã luyện TOEIC và đạt điểm cao trong kỳ thi thì thật ra các bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều công sức hoặc thời gian ôn tập nhưng vẫn có thể tích luỹ được những kiến thức cần thiết để làm bài thi.

  • Ngoài ra, so với 2 chứng chỉ còn lại thì chi phí cho kỳ thi TOEIC rẻ hơn. Như vậy, nếu chỉ cần tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường làm việc thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn TOEIC để tiết kiệm chi phí và nhận được chứng chỉ cần thiết.

  • Kỳ thi TOEIC sử dụng những từ vựng và cấu trúc ngữ pháp không quá học thuật và hàn lâm, chủ yếu nằm trong những chủ đề nổi bật như: kinh doanh, môi trường, xây dụng… Những kiến thức được kiểm tra trong kỳ thi này khá thiết thực và gần gũi trong đời sống.

Xem thêm: Muốn du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Link bài viết: https://www.dolenglish.vn/blog/du-hoc-my-can-ielts-bao-nhieu#du_học_mỹ_cần_bao_nhiêu_điểm_IELTS

Điểm khác nhau của TOEIC, IELTS và TOEFL
TOEIC bao gồm 4 kỹ năng
00:00

2.2.2. Đi du học ở Anh, Úc và New Zealand 

  • Nhiều bạn còn băn khoăn giữa TOEIC TOEFL IELTS nên học cái nào là phù hợp cho mục đích du học. Nếu có nguyện vọng đi du học ở Anh, New Zealand thì việc sở hữu chứng chỉ IELTS hay TOEFL là bắt buộc. Trong đó, so với TOEFL thì IELTS phổ biến hơn.

  • IELTS là kỳ thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh ở 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Các lĩnh vực xuất hiện trong nội dung của bài thi IELTS khá đa dạng và phong phú. Các bạn có thể lựa chọn 1 trong hai hình thức thi là IELTS Học thuật (IELTS Academic) và IELTS Tổng quát (IELTS General Training). Chi phí để thi IELTS khá cao - 4.664.000 VND đối với cả 2 hình thức trên giấy và máy tính.

  • Nếu mục tiêu là để đi du học thì hình thức thi IELTS Học thuật (IELTS Academic) sẽ phù hợp hơn. Đây là vì các phần thi của bài thi IELTS Học thuật được thiết kế để đáp ứng được được yêu cầu sử dụng tiếng Anh 100% trong môi trường giáo dục

  • Nếu nhu cầu của bạn chỉ là làm việc hoặc định cư ở 1 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thì bài thi IELTS General Training sẽ phù hợp vì nội dung của bài thi IELTS General chủ yếu xoay quanh vào môi trường công sở và cuộc sống xung quanh.

2.2.3. Đi du học ở khu vực Bắc Mỹ

  • Ở Mỹ và Canada thì phần lớn các trường ở bậc đại học và cao đẳng đều yêu cầu du học sinh có chứng chỉ TOEFL với mức điểm tối thiểu là 550 cho hình thức thi giấy hoặc 80 đối với hình thức thi trên máy tính. Tuy nhiên, để cho chắc ăn thì các bạn nên vào trang web của trường và tìm hiểu cụ thể yêu cầu của trường hoặc của ngành học.

  • Trong 3 bài thi TOEIC IELTS TOEFL thì TOEFL là bài thi khó nhất và đề thi thường thay đổi qua từng năm. Tuy nhiên, lệ phí thi TOEFL lại thấp hơn so với IELTS, chỉ khoảng 3.980.000VND.

  • TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của thí sinh qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trong môi trường đại học, cao đẳng, vì vậy nên TOEFL có tính hàn lâm cao. 

2.2.4. Kiểm tra trình độ tiếng Anh

Nếu chỉ đơn thuần là muốn biết trình độ tiếng Anh của bản thân đang ở mức nào và bạn đang băn khoăn TOEIC IELTS TOEFL nên học cái nào để kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân một cách đầy đủ và toàn diện thì có thể cân nhắc đăng ký dự thi IELTS vì chứng chỉ IELTS không quá khó và có thể được sử dụng cho cả 2 mục đích là mục đích học thuật (IELTS Academic) hoặc mục đích nhập cư (IELTS General Training).

Xem thêm: Ielts bao nhiêu là đủ để đi du học nước ngoài?

Link bài viết: https://www.dolenglish.vn/blog/du-hoc-can-ielts-bao-nhieu#điểm_IELTS_để_đi_du_học

2.3. Độ khó

Chứng chỉ TOEIC: chính nhờ phạm vi từ vựng trong nội dung bài thi TOEIC khá thực tế và gần gũi với đời sống hàng ngày nên TOEIC được đánh giá là dễ nhất trong 3 bài thi TOEIC IELTS TOEFL. Ngoài ra, TOEIC chỉ kiểm tra 2 kỹ năng Nghe và Đọc và ở dạng câu hỏi trắc nghiệm, do đó TOEIC được đông đảo thí sinh lựa chọn.

Chứng chỉ IELTS: theo thang độ khó trong 3 loại bài thi TOEIC, IELTS, TOEFL thì IELTS được xếp ở vị trí số 2. Bài thi này bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết nên đòi hỏi thí sinh phải vững ở nhiều khía cạnh như: từ vựng, ngữ pháp, và có kiến thức rộng khắp ở nhiều chủ đề. Do đó, để có thể đạt đủ điểm IELTS cần thiết cho mục đích du học thì các bạn sẽ cần nhiều thời gian để trau dồi khả năng tiếng Anh và luyện đề. Vì vậy, bài thi này được đánh giá là khó hơn so với TOEIC.

Chứng chỉ TOEFL: Đây là bài thi được đánh giá là khó nhất. Cũng giống như IELTS, TOEFL cũng kiểm tra đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa TOEFL và IELTS là ở phần thi Speaking. Đối với IELTS, thí sinh sẽ thi trực tiếp với giám khảo trong khi với TOEFL thì thí sinh sẽ thi với máy tính cho tất cả các kỹ năng. Đây là lý do bài thi này có được xem là khó nhất trong 3 bài IELTS TOEIC TOEFL

Xem thêm: Phân biệt TOEFL IELTS

Link bài viết: https://www.dolenglish.vn/blog/ielts-vs-toefl#so_sánh_ielts_và_toefl

2.4. Chi phí thi

Lệ phí cho từng loại bài thi (cập nhật đến 9/2022):

Loại bài thi

Đối tượng

Lệ phí thi

IELTS

Mọi đối tượng

4.664.000 VND

TOEFL

Mọi đối tượng

3.980.000 VND - 4.410.000 VND

TOEIC Speaking & Writing

Mọi đối tượng

1.680.000 VND

TOEIC Speaking

Mọi đối tượng

1.365.000 VND

TOEIC 4 kỹ năng

Học sinh, sinh viên

2.670.000 VND

3.070.000 VND

 

2.5. Quy đổi bảng điểm

Điểm khác nhau của TOEIC, IELTS và TOEFL
Điểm khác nhau của TOEIC, IELTS và TOEFL

Xem thêm: Đi du học Úc cần mấy chấm IELTS

Link bài viết: https://www.dolenglish.vn/blog/du-hoc-uc-can-ielts-bao-nhieu#điểm_ielts_du_học_úc

3. Nên học và thi chứng chỉ nào?

Nhiều bạn còn đang phân vân giữa TOEIC TOEFL IELTS nên học cái nào, tùy theo nhu cầu học tập và làm việc ở những địa điểm cụ thể mà mỗi chứng chỉ sẽ có sự phù hợp nhất định. Tốt nhất, người học nên xác định được nhu cầu cụ thể của bản thân và lập chiến lược ôn tập phù hợp.

Xem thêm: TOEIC IELTS khác nhau như thế nào?

Link bài viết: https://www.dolenglish.vn/blog/toeic-va-ielts-la-gi#khác_nhau_giữa_toeic_và_ielts

TOEIC IELTS TOEFL nên học cái nào? 

video-thumbnail

Tìm hiểu tổng quan về IELTS qua bộ cẩm nang IELTS từ A-Z do chính DOL English biên soạn qua link dưới đây:

4. Các câu hỏi thuờng gặp

Hiện nay ở DOL có khoá học TOEFL hay không?

Hiện nay, DOL đang có các khóa ôn luyện IELTS và TOEIC, chưa có khoá học TOEFL, điển hình là các khoá: IELTS cấp tốc: https://www.dolenglish.vn/ielts-cap-toc IELTS cơ bản: https://www.dolenglish.vn/ielts-co-ban IELTS nâng cao: https://www.dolenglish.vn/ielts-nang-cao IELTS Online: https://www.dolenglish.vn/hoc-ielts-online#Co-Uyen TOEIC: https://www.dolenglish.vn/toeic

Học TOEIC, TOEFL hay IELTS là tốt nhất?

Không thể trả lời loại chứng chỉ nào là tốt nhất, mà mỗi loại chứng chỉ lại phù hợp với đặc thù công việc và mục đích sử dụng khác nhau.

Học để thi TOEFL có khó không?

Tương tự TOEIC hay IELTS, việc luyện thi TOEFL cũng đòi hỏi thí sinh kiên trì ôn luyện hàng ngày. Từ đó làm quen với các dạng đề TOEFL và cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong TOEFL.

Có mấy hình thức thi TOEFL?

Có 3 hình thức thi TOEFL, gồm: - TOEFL iBT: Hình thức thi TOEFL trên Internet, kéo dài trong 4 tiếng. - TOEFL CBT: Hình thức làm bài thi trực tiếp trên máy tính, thời gian thi kéo dài tối đa 4 giờ đồng hồ và điểm tối đa là 300. - TOEFL PBT: Hình thức này yêu cầu thí sinh sử dụng bút chì để làm bài thi trên giấy. Tuy nhiên hiện nay, hình thức này gần như không còn được sử dụng, hoặc chỉ áp dụng với 1 số khu vực không có điều kiện cơ sở vật chất tổ chức thi iBT hay CBT.

Qua bài viết trên, DOL hy vọng các bạn đã nắm được những thông tin cần thiết về 3 chứng chỉ TOEIC IELTS TOEFL và xác định được đâu là chứng chỉ bạn nên lựa chọn. Dù lựa chọn chứng chỉ nào thì nếu cần tìm một khoá học chất lượng, bạn có thể tham khảo các khóa học tại DOL English nha.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background