👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

[Download FULL PDF ] - 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất

5000 từ vựng tiếng Anh - The Oxford 5000™ là cuốn sách bao gồm các từ vựng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Để giúp người học tiếng Anh cải thiện thêm vốn từ vựng. DOL English đã cập nhật File 5000 từ vựng tiếng anh thông dụng PDF ngay bên dưới để ai cũng có thể tải về và học tập. Bên cạnh đó là một số Review về sách The Oxford 5000™ cũng như nhận xét và đánh giá từ DOL để các bạn có cái nhìn khách quan trước khi học.

5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng - The Oxford 5000™

1. Giới thiệu sách 5000 từ vựng tiếng Anh - The Oxford 5000

Sách 5000 từ vựng tiếng Anh - The Oxford 5000 bao gồm những từ trong The Oxford 3000 và được thêm vào đó 2000 từ tiếng Anh thuộc cấp độ B2 - C1 theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR).

The Oxford 5000 được tuyển chọn bởi một nhóm các chuyên gia ngôn ngữ và giáo viên giàu kinh nghiệm nên có thể đảm bảo được chất lượng và tính chính xác rất cao.

Bạn có thể tải 5000 từ vựng tiếng anh thông dụng PDF tại đây:

5000-tu-vung-tieng-anh-thong-dung.pdf

Uploaded : 26/09/2023 | File size : 88Kb

2. Nội dung của cuốn sách 5000 từ vựng Oxford

Để có thể tổng hợp được 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất cho bộ tài liệu The Oxford 5000 , 2 tiêu chí sau đã được áp dụng:

  • Tần suất: sử dụng cơ sở dữ liệu hơn 2 tỷ từ vựng tiếng Anh (Oxford English Corpus), các nhà ngôn ngữ học đã chọn ra các từ vựng xuất hiện thường xuyên nhất ở tất cả các chủ đề và bối cảnh từ nâng cao cho đến căn bản.

  • Sự liên quan: tần suất xuất hiện của từ vựng là chưa đủ, có những từ xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực chuyên sâu hoặc phức tạp trong các báo cáo khoa học, bài báo. Vì thế, các chuyên gia ngôn ngữ chỉ lựa chọn các từ vựng quen thuộc đối với hầu hết những người nói tiếng Anh. Vì thế các từ vựng về Body Parts (cơ thể người), Travel (du lịch), Family (gia đình) sẽ xuất hiện trong tài liệu này.

Để người học có thể dễ dàng sử dụng, The Oxford 5000 được sắp xếp theo dạng cột và theo thứ tự bảng chữ cái từ A -> Z.

=> Mỗi từ vựng sẽ bao gồm 3 nội dung:

  1. Cách viết chính tả của từ.

  2. Từ loại (danh từ, tính từ, động từ, lượng từ, v.v).

  3. Độ khó của từ sắp xếp theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR).

Nếu bạn đã học hết 3000 từ trong 3000 từ tiếng Anh thông dụng – The Oxford 3000™ thì tài liệu này có thể lọc bớt hết ra để bạn tập trung vào học 2000 từ vựng tiếng Anh mới và nâng cao.

3. Nhận xét & Đánh giá về 5000 từ tiếng Anh thông dụng Oxford

3.1 Điểm mạnh của The Oxford 5000

Mở rộng vốn từ tiếng Anh

Trong tiếng Anh có tới cả trăm ngàn từ vựng nhưng bạn sẽ chỉ gặp phải 10,000 từ và bạn sẽ học và nhớ được khoảng 3000-7000 từ vựng tiếng Anh trong cuộc đời của mình. Danh sách 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng này gần như tổng hợp đầy đủ các từ vựng tiếng Anh cần thiết mà bạn cần phải học

Tạo nhiều liên kết để học từ

Học từ vựng để nhớ lâu thì không chỉ dừng lại ở việc học nghĩa của từ mà còn phải học thêm từ loại và cách phát âm. Vì thế, tài liệu 5000 từ vựng tiếng Anh thông dụng là công cụ “chất” giúp bạn tạo thêm liên kết với từ được học từ đó bạn sẽ càng nhớ lâu hơn. Điểm mạnh The Oxford 5000

3.2 Điểm yếu của The Oxford 5000

Không có định nghĩa tiếng việt, tiếng Anh của từ

5000 từ vựng tiếng Anh - The Oxford 5000 đơn thuần chỉ liệt kê mà không hề có đi kèm với định nghĩa tiếng Việt hay tiếng Anh cho từ.

Học từ vựng thì từ bạn sẽ luôn bắt đầu bằng việc học nghĩa tiếng Anh và tiếng Việt của từ rồi từ đó mới mở rộng ra hơn. Vì thế, để có thể cải thiện việc học từ theo danh sách này hơn thì các bạn nên tự thêm cho mình 2 cột đó chính là “định nghĩa tiếng việt” và “định nghĩa tiếng Anh” cho từng từ.

Không có hệ thống từ hợp lý

Các từ vựng trong đây đều được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, bạn có thể chỉnh sửa các từ sắp xếp theo cấp độ CEFR. Tuy nhiên, học theo thứ tự từ A đến Z như vậy rất tốn thời gian và khi ôn tập lại cũng rất khó khăn. Thay vào đó, bạn có thể tổng hợp các từ vựng theo từng chủ đề như các từ vựng thuộc chủ đề thể thao, du lịch, hay gia đình, v.v.

Không có Collocation

Một trong những bí quyết để nhớ từ vựng lâu hơn là bạn nắm rõ cách sử dụng từ, collocation. Danh sách 5000 từ vựng Oxford trên chỉ liệt kê từ chứ không có hướng dẫn cách sử dụng từ trong câu. Vì thế, để có thể cải thiện, sau khi học từ các bạn nên tự đặt ví dụ cho từ cũng như tìm hiểu thêm về các collocation liên quan đến từ.

4. Đối tượng phù hợp với 5000 từ vựng tiếng Anh - The Oxford 5000

The Oxford 5000 là sách có nhiều từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất trong giao tiếp nên có thể làm nguồn tài liệu tham khảo cực kỳ hữu dụng cho các bạn đang học tiếng Anh ở mọi cấp độ.

Tuy nhiên, nếu muốn cải thiện danh sách này trở nên tốt hơn và trở thành nguồn tài liệu để học từ thì nên đưa thêm vào các hạng mục mà DOL English vừa đưa ra ở phần trên.

5000 từ vựng tiếng Anh - The Oxford 5000 là tài liệu giúp bạn cải thiện vốn từ vựng IELTS một cách hiệu quả. Tuy nhiên, The Oxford 5000có nhiều điểm yếu vì thế chỉ có giá trị tham khảo nếu bạn không “cải tiến” danh sách này thêm một chút.

Thông qua bài viết này, DOL English mong các bạn sẽ hiểu rõ hơn về The Oxford 5000 để từ đó lựa chọn cho mình phương pháp học từ vựng tiếng Anh cho bài thi IELTS một cách hiệu quả.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background