👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Focus on Academic Skills for IELTS - Free Download

 

Review Focus on Academic Skills for IELTS - Free Download

A. Giới thiệu về cuốn sách Focus on Academic Skills for IELTS

Focus on Academic Skills for IELTS là tựa sách giúp bạn chuẩn bị một cách có hệ thống cho bài thi IELTS. Thông qua cuốn sách này, bạn có thể luyện tập và chuẩn bị đầy đủ các kiến thức cần thiết cho cả 4 phần thi của IELTS: Listening, Speaking, Reading và Writing.

Xem thêm: Tổng hợp 17 Website luyện thi IELTS cho 4 kỹ năng

1. Nội dung của sách Focus on Academic Skills for IELTS

Về mặt tổng quan, cuốn sách bao gồm 10 modules, mỗi modules tập trung vào cả 4 phần thi của bài thi IELTS. Mỗi phần sẽ bao gồm một điểm kiến thức (về từ vựng, ngữ pháp, các dạng câu hỏi trong bài thi) cho từng phần thi Nghe, Nói, Đọc và Viết. Ngoài ra, Focus on Academic Skills for IELTS còn mang lại các giá trị khác cho người đọc như:

  • Các thông tin tổng quan về bài thi IELTS và từng phần thi Reading, Listening, Writing và Speaking.

  • Bài tập thực hành cho cả 4 kỹ năng có trong mỗi module.

  • Danh sách từ vựng, cấu trúc câu hay cho phần Speaking và Writing.

  • Các bí quyết để giái quyết khó khăn trong quá trình luyện thi.

  • Một hệ thống từ vựng học thuật tiếng Anh bao gồm collocations, phrasal verbs hoặc các từ ngữ chuyên dụng cho các chủ đề học thuật trong tiếng Anh.

  • 5 bài Progress Tests giúp bạn áp dụng các kiến thức vừa học vào trong thực hành.

  • Bài mẫu sample cho Writing đi kèm với hướng dẫn cách tự chấm bài của bản thân.

  • Ý tưởng cho bài Writing và Speaking ở những chủ đề thường gặp trong cuộc sống.

Xem thêm: 10 Chủ đề thường gặp ở IELTS Speaking Part 3

2. 5 điểm mạnh của Focus on Academic Skills for IELTS

  • Focus on Academic Skills for IELTS tăng cường kiến thức toàn diện cho cả 4 kỹ năng

Nội dung của Focus on Academic Skills for IELTS được phân thành những điểm kỹ năng làm bài hoặc kỹ năng kiến thức riêng biệt theo từng bài học. Thay vì phải tìm nhiều tại liệu tập trung cho từng phần thi thì bạn có thể sử dụng cuốn sách này để cải thiện cả 4 kỹ năng.

Các kiến thức của từng kỹ năng cũng được kết hợp lại thành từng module (tổng cộng 10 modules) giúp bạn học đều cả 4 chứ không học lệch, chỉ tập trung vào một phần.

Xem thêm: Review Sách Oxford Word Skills (Từ Cơ bản đến Nâng cao)

Các điểm ngữ pháp của Focus on Academic Skills for IELTS còn được trình bày và sắp xếp dễ hiểu và logic nên việc học của các bạn cũng trở nên dễ dàng và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc học mỗi unit.

ác kiến thức tổng hợp trong mỗi unit được sắp xếp đơn giản và khoa học chưa phải là tất cả những giá trị mà cuốn sách này mang lại cho sự phát triển của bạn. Hơn thế nữa, Focus on Academic Skills for IELTS còn cung cấp cho các bạn rất nhiều bài tập cho từng Unit.

Các dạng bài tập tương đối đơn giản, sát với nội dung kiến thức và có cấu trúc tương tự như các câu hỏi trong các bài thi chuẩn hóa tiếng Anh vừa giúp bạn thực hành vừa giúp bạn làm quen với dạng đề.

  • Focus on Academic Skills for IELTS hỗ trợ các tips đi kèm ở mỗi modules

Xuyên suốt từng phần, bạn sẽ tìm được các tips và các bí quyết để giải quyết các bài tập. Những bài tập này được thiết kế tương tự như các dạng câu hỏi của bài thi IELTS nên các tips này cực kỳ hữu hiệu và chất lượng cho các bạn trong lúc thi thật.

Ngoài ra, ở mỗi phần, cuốn sách này có đi kèm các bí quyết quyết giúp bạn hiểu rõ và nhớ lâu hơn các điểm ngữ pháp hay từ vựng đang học.

  • Nguồn từ vựng và ngữ pháp của Focus on Academic Skills for IELTS đa dạng

Không chỉ dừng lại ở cung cấp kiến thức và bài tập, Focus on Academic Skills for IELTS còn đưa ra một danh sách từ vựng, cấu trúc câu hay cho phần Speaking và Writing. Ngoài ra còn có một hệ thống từ vựng học thuật tiếng Anh bao gồm collocations, phrasal verbs hoặc các từ ngữ chuyên dụng cho các chủ đề học thuật trong tiếng Anh.

  • Focus on Academic Skills for IELTS giúp bạn tham khảo bài mẫu sample, dàn ý cho Writing và Speaking

Ở cuối cuốn sách, các bạn sẽ được cung cấp hệ thống ý tưởng dễ mở rộng trong lúc thi IELTS Speaking và Writing. Cụ thể, các ý tưởng này thuộc các chủ đề thường xuất hiện không chỉ trong cuộc sống hằng ngày mà còn trong bài thi IELTS từ đó giúp bạn có nhiều cơ hội thực hành để nhớ lâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng được cung cấp các bài mẫu cho phần Writing và hướng dẫn cách tự chấm bài để hiểu rõ được các yếu tố cần thiết để hoàn thành một bài viết chuẩn theo mức điểm bạn mong muốn.

  • Lộ trình 5 bài Progress Tests kiểm tra tiến độ của Focus on Academic Skills for IELTS

Sau mỗi 2 modules, bạn sẽ được cung cấp một bài Progress test kiểm tra tiến độ. Như vậy, các bạn có thể áp dụng các kiến thức về ngôn ngữ và kỹ năng làm bài để thực hành qua một bài thi có cấu trúc tương tự như bài thi IELTS.

3. Điểm yếu của Focus on Academic Skills for IELTS

  • Không hướng dẫn cách phát âm từ

Focus on Academic Skills for IELTS không hướng dẫn cách phát âm các từ vựng trong module vì thế bạn đã bỏ qua một yếu tố quan trọng của việc học từ đó chính là phát âm của từ. Không biết cách phát âm từ thì các kỹ năng như Nghe và Nói tiếng Anh sẽ bị hạn chế do bạn không nghe được người khác nói gì và người khác thì lại không hiểu bạn đang nói gì.

Xem thêm: Tổng quan về học phát âm Tiếng Anh chuẩn xác

B. Đối tượng phù hợp với Focus on Academic Skills for IELTS

Nội dung cuốn sách hoàn toàn được viết bằng tiếng Anh nên sẽ phù hợp với những bạn đã có trình độ tiếng Anh vững. Ngoài ra, đây cũng là cuốn sách phù hợp dưới dạng một khoa học cấp tốc ngắn hạn giúp các bạn chuẩn bị cho kỹ thi IELTS.

Focus on Academic Skills for IELTS giới thiệu đầy tất cả các phần thi mà học sinh gặp phải trong lúc thi cũng như các điểm kiến thức và kỹ năng chính mà học viên cần có để thi IELTS. Sử dụng cuốn sách này với mục đích chuẩn bị cho kỳ thi IELTS sẽ cần từ 30 đến 40 giờ học.

Để có thể sử dụng Focus on Academic Skills for IELTS một cách hiệu quả, DOL English khuyên bạn nên:

  • Học theo thứ tự như trong sách. Mặc dù nội dung và các bài tập trong sách có độ khó tương tự như trong đề thi IELTS thật, nội dung ở các phần đầu sẽ được hỗ trợ nhiều hơn để giúp người đọc làm quen trước.

  • Học theo thứ tự trình bày kiến thức trong từng module. Các điểm ngữ pháp và kỹ năng được giới thiệu ở các phần đầu sẽ được sử dụng trong các phần sau.

  • Đừng sử dụng từ điển ở các phần Reading.

Thông qua bài viết này, DOL English mong bạn có thêm cho mình một nguồn kiến thức cực kỳ hữu dụng trong việc cải thiện kỹ năng làm bài thi IELTS. Focus on Academic Skills for IELTS là một cuốn sách cực kỳ hay mà nếu đi kèm với phương pháp học chính xác và sự chịu khó, cầu tiến, bạn sẽ cải thiện một cách nhanh chóng.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background