IELTS Speaking Part 1 Topic Advertisement: Bài mẫu & từ vựng

Trong phần thi IELTS Speaking part 1, Advertisement là một chủ đề không còn quá xa lạ với các thí sinh. Tuy nhiên, đây vẫn có thể xem là một chủ đề khó, đòi hỏi thì sinh phải có đủ từ vựng và kiến thức để có thể mở rộng phần trả lời của mình. Thông qua bài viết này, DOL sẽ giúp các bạn trang bị những kiến thức cần thiết để “giải quyết” được chủ đề này một cách dễ dàng nhé.

1. Các lưu ý khi thi phần Speaking

Điều quan trọng nhất trong phần thi Speaking part 1 là các bạn phải mở rộng được câu trả lời của mình. Để làm được điều này, các bạn hãy tự đặt ra và lần lượt trả lời các câu hỏi thuộc WH-questions 

(WHY, WHAT, WHEN, WHO, WHERE, HOW, HOW OFTEN, HOW YOU FEEL, etc.)

Lưu ý, không phải đối với mọi câu hỏi trong bài, chúng ta đều có thể trả lời hết những WH-questions trên, hãy chọn lọc thông tin phù hợp để triển khai câu trả lời cho hiệu quả.

Ví dụ: Do you like buying things advertised on the Internet?

Nếu bạn vẫn còn đang bị kẹt ở “Yes, I do” và “No, I don’t” thì hãy áp dụng phương pháp của DOL để mở rộng câu trả lời.

Why: Tại sao lại thích mua sắm các đồ được quảng cáo trên mạng?

This is because I find online advertisements very convenient and handy. The adverts may show interesting items that I’ve never known before. Moreover, thanks to such advertising activities, I can understand the function of those products without spending time searching for instruction information on the Internet.

Tương tự WHAT: bạn mua cái gì? WHEN: mua khi nào và WHO: mua cho ai

Every time I need to buy a piece of clothes, I go straight to the H&M website where there are a variety of advertisements showing collections ranging from color to model. For example, on special occasions such as my dad’s birthday, if I have no idea what I should buy for him, I always surf shopping websites or social media to come up with new ideas.

Ngoài ra, để tối ưu hóa phần từ vựng. Các bạn nên cố gắng paraphrase bằng các từ đồng nghĩa hoặc trái nghĩa khi đưa ra câu trả lời, hạn chế lặp lại các từ đã có trong câu hỏi để thể hiện được khả năng sử dụng vốn từ đa dạng nhé.

Ví dụ: Do you like to eat out?

-> No, I prefer to cook at home

Advertisements là chủ đề thường xuất hiện trong IELTS Speaking Part 1. Đây không phải là một chủ đề hóc búa, nhưng để trả lời chính xác chủ đề này, bạn cần có vốn từ vựng tốt và khả năng phát triển ý một cách tự nhiên.

https://www.readingielts.com/ielts-speaking-part-1-advertisements/

2. Mẫu câu trả lời chủ đề Advertising IELTS

2.1 What kinds of advertisements do you watch?

Well, I consider myself a slave to fashion, which means that I constantly keep up with new trends in clothes. Therefore, I enjoy commercials

for fashion items such as shoes, shirts, or even accessories. Every

time I need to mix and match with something new, I am not hesitant to surf Tiktok to see advertisements made by influencers, and they have never disappointed me.

  • Slave to fashion (expression): tín đồ thời trang

  • Commercial (n): quảng cáo

  • Mix and match (v): phối đồ

2.2 Where can you see advertisements?

Thanks to the advanced development of technology, advertising

campaigns are becoming widely ubiquitous. That’s why we can encounter commercials everywhere. Years ago, advertisements could be seen on TV, on billboards, in newspapers, or on podcasts. Nowadays, to grab the attention of younger generations, adverts appear on social networking platforms such as Facebook, Youtube, and so on.

  • Ubiquitous (a): phổ biến

  • Billboard (n): biển quảng cáo lớn

2.3 Have you ever bought something because of its advertisement?

Definitely yes. I would say I am the kind of person who is highly suggestible to eye-catching things. If I am constantly exposed to something interesting, I will definitely buy it. One time, while I was watching a video on Youtube, an advertisement suddenly popped up. It was about a vacuum cleaner that is able to recharge the energy itself when the battery is low. Needless to say, I had it in my house the day after.

  • Suggestible (a): dễ bị ảnh hưởng

  • Be exposed to: tiếp xúc, đối mặt với

2.4 Do you watch advertisements from the beginning to the end?

I would say it mostly depends on the originality and creativity of the advertisement. An advert that contains spectacular visuals and fascinating stories definitely captures my attention. Or, if it is about something that I am interested in such as technology, fashion, or music, I will stay until the end. In contrast, I don’t mind skipping ads about medicines or healthy nutrition products. Besides, the length should be considered the main factor. I mean, who’s going to watch a 20-minute commercial?

  • Originality (n): tính độc đáo

  • Capture my attention: thu hút sự chú ý

  • Main factor (n): nhân tố chính

Mẫu câu trả lời chủ đề Advertising IELTS

Trên đây là các gợi ý trả lời câu hỏi liên quan đến phần thi IELTS Speaking part 1 chủ đề advertisement, DOL English hi vọng phần gợi ý này sẽ giúp cho các bạn đạt được những mục tiêu trong kỳ thi IELTS sắp tới.

Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu học IELTS từ đâu, kỹ năng tiếng Anh của mình đang ở đâu trong thang điểm IELTS, đừng nên bỏ qua chương trình ôn luyện IELTS tại DOL English.

Chương trình luyện thi IELTS ở đây sẽ giúp bạn đánh giá khả năng tiếng Anh tương ứng với thang điểm IELTS và những điểm cần cải thiện, từ đó có kế hoạch ôn tập phù hợp.

3. Các câu hỏi thường gặp:

Gợi ý bài luận IELTS: Những câu hỏi về quảng cáo thường gặp trong IELTS Speaking là gì?

  • Bạn có nhớ 1 quảng cáo bất kỳ nào bạn đã thấy khi còn nhỏ không?

  • Bạn có thường mua đồ sau khi xem quảng cáo không?

  • Bạn có thích xem người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm không?

  • Bạn có nghĩ rằng quảng cáo sẽ thay đổi trong tương lai không?

Gợi ý bài luận IELTS: Tại sao quảng cáo lại quan trọng?

Quảng cáo quan trọng là bởi nó được coi như 1 công cụ hữu ích giúp thu hút khách hàng. Thông báo cho đông đảo khách hàng biết về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Qua đó thể hiện ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ và xây dựng lòng tin của khách hàng.

Gợi ý bài luận IELTS: 4 Vai trò của quảng cáo là gì?

Sau đây là 4 vai trò quan trọng của quảng cáo:

  • Vai trò Tiếp thị

  • Vai trò Giao tiếp

  • Vai trò Kinh tế

  • Vai trò Xã hội

Gợi ý bài luận IELTS: 7 loại quảng cáo phổ biến nhất hiện nay là gì?

  • Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (Trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc,...)

  • Quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tik Tok,...)

  • Quảng cáo gốc (Chèn quảng cáo vào các bài viết, bản tin,...)

  • Quảng cáo hiển thị (Hiển thị quảng cáo trên các trang web, blog, Youtube,...)

  • Quảng cáo in ấn (In các ấn phẩm, nội dung quảng cáo và đưa chúng tới tay khách hàng mục tiêu)

  • Quảng cáo phát sóng (Trên Truyền hình)

  • Quảng cáo ngoài trời (Banner, biển hiệu,...)

Ngoài ra, DOL English còn sở hữu chương trình Linear Thinking độc quyền giúp các học viên có được tư duy chính xác và hiệu quả nhất khi tiếp cận các tài liệu luyện IELTS. Để được tư vấn kỹ hơn về chương trình học và ưu đãi áp dụng, vui lòng để lại thông tin tại phần “Chat với IELTS Đình Lực”. Đội ngũ DOL English sẽ liên hệ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.