👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Prepare For IELTS Academic Uts Insearch ((PDF version + audio)

Khi bước vào kỳ thi IELTS, chắc hẳn người học nào cũng mong muốn bảng điểm của mình phải thể hiện sự cân bằng trong 4 kỹ năng. Điều này đòi hỏi người học đầu tư thời gian và công sức cho việc ôn luyện từng kỹ năng. Nếu bỏ qua bước ôn luyện chuyên biệt, có rất ít cơ sở để thành công, do người học thiếu sự trang bị phương pháp làm bài khoa học. Hiểu được điều đó, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening and Speaking

Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening and Speaking

I. Nội dung sơ lược Prepare for IELTS

Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking thuộc bộ sách Prepare for IELTS Skills and Strategies. Bộ sách được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu về bài thi IELTS, bao quát cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

📖 Review chi tiết Prepare for IELTS Skills and Strategies  

Language

English

Tên sách

Prepare for IELTS Skills and Strategies

Nhà xuất bản

NXB Trẻ

Dạng sách

N/A

Ngôn ngữ chính

English

Số trang

94

Tiêu đề

Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening and Speaking

ISBN-13

9786047557424

Năm xuất bản

2009

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0908537301

Ở quyển đầu tiên, Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking, các tác giả cung cấp các gợi ý và mẹo làm bài thực tế, đã được kiểm chứng bởi các lớp ôn luyện và các thí sinh sau kỳ thi, được sắp xếp một các logic và rõ ràng, đi kèm là các bài luyện tập giúp trau dồi khả năng Nghe và Nói.

00:00

II. Review chi tiết Prepare for ielts

1. Bố cục sách

Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking được thiết kế thành 3 phần chính:

  • Phần đầu giới thiệu tổng quan về bài thi IELTS Listening, ở cả hai dạng thức IELTS Academic và General Training. Trong phần này, người học cũng được hướng dẫn các Tips and Strategies (kỹ thuật và chiến lược làm bài) đối với từng dạng đề có trong bài thi. Cuối phần này, một answer sheet được đính kèm để người đọc làm quen với việc chuyển đáp án từ đề thi sang phiếu trả lời.

  • Phần thứ hai cung cấp hiểu biết khái quát về cấu trúc và dạng bài của đề thi IELTS Speaking, với cả hai dạng thức IELTS Academic và General Training. Các hoạt động bổ trợ về từ vựng, ngữ pháp và chiến lược thi Nói hướng dẫn chi tiết thông qua loạt bài tập thực hành có chỉ dẫn của từng phần thi (Part 1 - 3). Phần này kết thúc bằng các topic cards chứa các chủ đề Nói giúp người học luyện tập thêm các kỹ năng vừa học ở phần trên.

  • Phần thứ ba bao gồm Transcripts (bản ghi của những bài tập Listening), đáp án bài tập Listening & Speaking và bảng ghi chú từ vựng mới học theo chủ đề (Vocabulary grid).

2. Đối tượng phù hợp

Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking đặc biệt phù hợp với các bạn mới bắt đầu hành trình ôn luyện IELTS và có năng lực Nghe - Nói tương đương band 3.5 theo thang điểm IELTS. Điều này là nhờ các chỉ dẫn trong sách được được trình bày dễ hiểu, đi kèm là các kiến thức về từ vựng - ngữ pháp cơ bản, và các bài tập vận dụng được giản lược tối đa.

3. Điểm mạnh

✓ Nhiều mẹo và chiến lược làm bài

Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking giới thiệu và hướng dẫn cực kỳ chi tiết những dạng bài trong đề thi Nghe và Nói, cùng với hàng loạt mẹo và chiến lược làm bài được cung cấp thường xuyên và xuyên suốt chiều dài cuốn sách. Do đó, đây là một tài liệu tự luyện thi IELTS nên có trong kệ sách của những bạn mới bắt đầu hoặc cần tập trung ôn luyện hai kỹ năng Listening và Speaking.

✓ Có nhiều bài luyện tập

Trong phần Listening, Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking không chỉ cung cấp các tips & strategies mà còn thiết kế rất nhiều bài tập trong cùng dạng để người học được luyện tập áp dụng những chiến lược và quy trình làm bài nhiều lần qua lại, từ đó giúp việc ghi nhớ lâu hơn và làm bài thuần thục hơn.

✓ Có câu trả lời mẫu

Với phần Speaking, sau các câu hỏi đề thi thường có câu trả lời mẫu (sample answer) để người học tham khảo cách trả lời, cũng như đối chiếu bài nói của mình với bài mẫu về mặt ý tưởng, từ vựng, ngữ pháp, từ đó đánh giá được phần nào những gì cần được cải thiện.

4. Điểm yếu

  • Một số dạng bài Listening đã lỗi thời

Do sách Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking được xuất bản cách đây đã hơn 1 thập kỷ nên một số dạng bài Listening đã lỗi thời, hiếm thấy hoặc thậm chí không còn xuất hiện trong các đề thi IELTS Listening những năm gần đây, ví dụ dạng Nghe và điền bộ phận của máy móc (machine-part labelling), Nghe và chọn hình có chứa người như mô tả,…

  • Không có audio file

Trong phần Speaking, ở một số đề nói có đính kèm câu trả lời mẫu (sample answer) dưới dạng văn bản. Tuy nhiên, điểm trừ của phần này là không có audio file cho những câu trả lời đó, vì thế những gì người học nhận được từ sample answer là ý tưởng, từ vựng và cấu trúc câu. Những yếu tố không kém phần quan trọng khác, ví dụ như phát âm, nhấn âm và phản xạ tự nhiên,… bị lãng quên.

  • Không phù hợp cho những bạn có nhu cầu luyện đề cấp tốc

Như phân tích ở trên, bộ sách Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening and Speaking này được dành riêng cho việc luyện thi IELTS với hai kỹ năng chuyên biệt: Listening và Speaking. Với mục đích này, trong sách chỉ tập trung thiết kế loạt bài tập giúp hình thành và phát triển kỹ năng Nghe và Nói với độ khó dễ đa dạng, nó không có đề thi trọn bộ 4 kỹ năng (full IELTS Tests). Do đó, sách không phải lựa chọn phù hợp cho những bạn có nhu cầu luyện đề và thi thử cấp tốc.

00:00

III. Cách sử dụng sách hiệu quả

Do sách có bao gồm một số dạng bài đã lỗi thời, các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về format, nội dung và chủ đề của bài thi IELTS hiện hành để tránh lãng phí thời gian và công sức vào những dạng không còn xuất hiện.

Mặc dù bỏ nhiều thời gian để ôn luyện, phần đông người học vẫn luôn phải đối mặt với những thách thức nhất định khi Nghe và Nói.

Ngoài việc làm bài tập trong sách Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking, các bạn có thể kết hợp áp dụng phương pháp LinearThinking trong Reading and Speaking của DOL để hỗ trợ cho mình trong quá trình ôn luyện.

  • LinearThinking trong Listening bao gồm hướng giải quyết cho ba vấn đề chính thường gặp: nghe không được, nghe “tạm được” nhưng bị miss thông tin và nghe “được hết” nhưng không biết phải chọn đáp án nào. Mỗi vấn đề đều có giải pháp riêng để có thể được khắc phục hiệu quả.

  • LinearThinking trong Speaking cũng đề xuất phương pháp cụ thể giải quyết những trở ngại lớn không chỉ với những bạn đang ở level thấp mà còn với người học đã đạt được một trình độ Speaking nhất định.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp LinearThinking, các bạn có thể truy cập trang web của DOL: dol.vn nhé.

Bên cạnh Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking, bạn có thể trau dồi 2 kỹ năng còn lại thông qua cuốn Prepare for IELTS Skills and Strategies Reading and Writing chung series.

IV. Download Prepare for ielts

Các bạn truy cập vào các đường link dưới đây để tải sách Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening & Speaking và bắt tay vào luyện kỹ năng Nghe và Nói ngay nhé!

https://suijm9clouobj.vcdn.cloud/PUBLIC/MEDIA/Prepare_for_IELTS_Skills_and_Strategies_Listening_and_Speaking_c451c68ff0.pdf

Hy vọng những thông tin về sách Prepare for IELTS Skills and Strategies Listening and Speaking trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Nghe và Nói.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background