👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Lộ trình và phương pháp tự học IELTS Writing hiệu quả tại nhà

Kiến thức rải rác, ngữ pháp phức tạp, thiếu động lực và môi trường học không lý tưởng là những lý do hàng đầu khiến hành trình tự học IELTS Writing trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đừng lo lắng! DOL sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục điểm cao với lộ trình chi tiết và phương pháp tự học theo Linearthinking hiệu quả.

Bài viết này sẽ cung cấp một lộ trình cụ thể và các tài liệu quan trọng không thể thiếu trong quá trình học IELTS Writing.

1. Đặt mục tiêu rõ ràng khi tự học IELTS Writing 2. Chuẩn bị cho hành trình học IELTS Writing bằng cách tìm hiểu về cấu trúc bài thi và đánh giá trình độ hiện tại của bạn 3. Phân bổ thời gian một cách hợp lý cho việc tự học Writing IELTS 4. Hướng dẫn chi tiết cách học Writing IELTS hiệu quả - Cách ôn luyện từ vựng, ngữ pháp  - Cách ôn tập theo từng dạng bài  - Cách ôn luyện từng chủ đề Writing  - Cách giải đề toàn diện 

Hãy cùng DOL biến những "chướng ngại vật" thành "bàn đạp" để vượt qua mọi thách thức và tiến xa hơn trên con đường chinh phục IELTS Writing!

Lộ trình và phương pháp tự học Writing IELTS đạt điểm cao

Đặt mục tiêu rõ ràng khi tự học IELTS Writing

Mục tiêu đóng vai trò như kim chỉ nam dẫn dắt bạn trên hành trình chinh phục điểm cao IELTS Writing. Việc đặt mục tiêu rõ ràng mang đến cho bạn nhiều lợi ích thiết thực. 

  • Tăng động lực: Có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ học tập kiên trì và tránh xao nhãng.

  • Đo lường tiến độ: So sánh kết quả với mục tiêu để điều chỉnh phương pháp học tập phù hợp.

  • Tăng cường sự tự tin: Đạt được mục tiêu nhỏ giúp bạn tin tưởng vào khả năng của bản thân.

  • Nâng cao hiệu quả học tập: Tập trung vào những gì cần thiết để đạt mục tiêu, tiết kiệm thời gian và học tập hiệu quả.

  • Định hướng rõ được những thứ mà mình cần làm: Tránh việc bị lạc lối hoặc mất phương hướng trong quá trình ôn tập, đặc biệt là khi học IELTS Writing.

Việc đặt mục tiêu hợp lý cũng là một điều vô cùng quan trọng. Chẳng hạn bạn đang cần bằng IELTS 6.5 để đạt mục tiêu đi du học thì điểm Writing của bạn phải từ 6.0 trở lên. 

Thông thường, một người mất trung bình 200 giờ học để có thể cải thiện 1 bậc tiếng anh (theo chuẩn khung Châu Âu). Ví dụ, một người có trình độ B2 sẽ mất khoảng 200 giờ học để lên C1. 

Ngoài ra, mục tiêu còn cần phải thiết thực dựa trên tần suất thời gian bạn có thể dành cho IELTS. Do đó, hãy đặt một mục tiêu vừa sức để có thể chinh phục bài thi IELTS một cách hiệu quả nhất. 

Sau khi xác định được những yếu tố trên thì tất nhiên con đường tự học IELTS Writing của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và bạn sẽ cảm thấy việc tự học Writing không còn là một vấn đề nan giải nữa.

đặt mục tiêu học IELTS theo lộ trình
Nên đặt mục tiêu rõ ràng khi tự học IELTS Writing

Các bước chuẩn bị cho lộ trình học IELTS Writing

Để chuẩn bị một lộ trình học IELTS Writing đầy đủ và toàn diện, bạn cần nắm rõ cấu trúc đề thi, xác định khả năng/trình độ của bản thân và đặt ra mục tiêu rõ ràng. Bạn có thể xem lại bài viết tổng quan IELTS Writing để hiểu rõ hơn về phần thi này.

Tìm hiểu về cấu trúc bài thi IELTS Writing

Bài thi IELTS Writing gồm 2 bài Task  1 và Task  2 với tổng thời gian là 60 phút. Với Task 1, bạn cần viết ít nhất là 150 từ và Task 2 tối thiểu 250 từ. 

Task  1: Có hai phần là IELTS Academic và IELTS General

Trong Task 1 của IELTS General, bạn sẽ phải viết thư dựa trên yêu cầu của đề bài. Có 6 dạng bài viết thư chính. 

  • Thư yêu cầu

  • Thư xin lỗi 

  • Thư phàn nàn 

  • Thư cảm ơn 

  • Thư chia buồn 

  • Thư cho lời khuyên, gợi ý

Trong Task 1 của IELTS Academic, bạn sẽ cần phân tích biểu đồ, bảng, sơ đồ hoặc một quy trình và so sánh đối chiếu qua lại giữa chúng. Nhiệm vụ của bạn là miêu tả và tóm tắt thông tin trong các bảng biểu được cho. Bài thi gồm 7 dạng bài chính.

  • Biểu đồ đường (Line Graph) 

  • Biểu đồ cột (Bar Chart) 

  • Biểu đồ tròn (Pie Chart) 

  • Bảng số liệu (Table) 

  • Biểu đồ kết hợp (Mixed Charts/Graphs) 

  • Quy trình (Process) 

  • Bản đồ (Map) 

Ví dụ

A friend has written to you asking for advice about a problem at work. You have had a similar problem in the past. Write a letter to your friend. In your letter: tell your friend you understand the problem, explain what happened to you in the past and suggest a possible solution to this problem.

Write at least 150 words.

The graph below shows the percentages of tourists who used different types of transport to travel within a particular nation between 1989 and 2009. Each tourist may have used more than one type of transport.

 

Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.Write at least 150 words.

Task  2: Bạn sẽ viết một bài luận ngắn có đầy đủ luận điểm, dẫn chứng, ví dụ để trả lời câu hỏi mà đề bài đưa ra. Bài thi gồm 4 dạng bài chính

  • Dạng Advantages and disadvantages

  • Dạng Agree và Disagree

  • Dạng Discuss both views and give your opinion

  • Dạng 2-part question (Problems - Causes - Solutions)

Ví dụ

People living in the 21st century have a better quality of life than the previous centuries.

To what extent do you agree or disagree?

 

 

Give reasons for your answer and include any relevant examples from your own knowledge or experience.

 

Write at least 250 words

Đánh giá trình độ của bản thân bằng cách thi thử

Tiêu chí chấm thi IELTS Writing đánh giá khả năng sử dụng từ vựng, ngữ pháp, và cấu trúc bài viết. Đối với tiêu chí này, việc đánh giá trình độ của bản thân thật sự khó khăn cho các thí sinh. Vì vậy, việc tham gia các kỳ thi thử là một cách hiệu quả để xác định trình độ của bản thân. Bằng cách xác định rõ ràng điểm mạnh và điểm yếu trong kỹ năng Writing của mình, bạn có thể xây dựng một lộ trình học tập phù hợp, tập trung vào việc cải thiện những khía cạnh cụ thể.

Nắm bắt được nhu cầu nhức nhối của đông đảo bạn học, DOL đã phát triển một trang web luyện thi online với giao diện và cấu trúc giống như bài thi thật. Trang web cung cấp đề thi thử IELTS do các chuyên gia có kinh nghiệm biên soạn, đảm bảo chuẩn cấu trúc và định dạng thực tế của bài thi. Đồng thời, các bài thi được chấm điểm và nhận xét trực tiếp về kỹ năng Writing từ đội ngũ học thuật có chuyên môn cao của DOL.

Liên hệ hotline 1800 969 639 hoặc fanpage để được tư vấn chi tiết.

Chuẩn bị Đồ dùng học tập

Việc tự học IELTS sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn chuẩn bị cho bản thân đầy đủ dụng cụ học tập cần thiết phục vụ cho việc học. 

  • Sổ ghi chú: Bạn nên chọn cho mình những quyển sổ cần thiết trong quá trình học. Bạn có thể phân loại chúng riêng lẻ thành sổ từ vựng (vocabulary), sổ ngữ pháp hoặc sổ ý tưởng (ideas), như vậy bạn sẽ dễ dàng hệ thống kiến thức và giúp bản thân ôn bài hiệu quả hơn.

  • Bút Highlighting: Highlighting là một yếu tố không thể thiếu trong IELTS writing. Thế nên, đồ dùng học tập bạn cần chuẩn bị tiếp theo là bút Highlight. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình ghi chú lại thông tin hay kiến thức quan trọng. 

  • Ứng dụng các công cụ online: Nếu không dùng phương pháp thủ công thì bạn có thể ứng dụng các công cụ online như Docs, Notion hay những App hoặc Website phục vụ mục đích ghi chú. Việc này không chỉ giúp bạn lưu trữ thông tin và kiến thức mà nó còn tạo động lực cho bạn trong lúc học. Trong quá trình tự học Writing IELTS, việc ghi chép và hệ thống kiến thức đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn có thể hệ thống kiến thức bằng cách sử dụng các file word hay PDF trên máy tính, hoặc sử dụng vở để ghi chép.  

Cách phân bổ thời gian tự học Writing IELTS

Như đã nói trước đó, tự học Writing IELTS đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và thời gian. Thế nên từ ban đầu bạn cần phải biết cách phân bổ thời gian sao cho hợp lý. Tuy nhiên, DOL hiểu rõ rằng không phải ai cũng có đủ nguồn thời gian dồi dào để tập trung ôn luyện hết 100% công suất mỗi ngày.

Nếu bạn vẫn còn đi học hoặc đang đi làm thì bạn có thể tham khảo thời gian biểu bên dưới để sắp xếp kế hoạch tự học IELTS Writing cho hợp lý nhé.



Thứ

Kiến thức

Thứ 2

Học từ vựng và ngữ pháp

Thứ 3

Đọc bài mẫu tham khảo ý tưởng

Thứ 4

Luyện tập viết bài IELTS Writing Task 1

Thứ 5

Luyện tập viết bài IELTS Writing Task 2

Thứ 6

Tham khảo những đề bài thường được cho trong thời gian gần nhất

Thứ 7

Ôn tập lại những gì đã học

Chủ nhật

Nghỉ ngơi

Cần có một kế hoạch tự luyện IELTS Writing cụ thể

Bạn có thể tham khảo thêm mẹo để cải thiện kỹ năng Writing IELTS trong video dưới đây nhé!

video-thumbnail

DOL cũng đã từng chia sẻ qua tips IELTS Writing đạt điểm cao. Xem ngay nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách học Writing IELTS hiệu quả

Lộ trình học IELTS Writing được chia ra làm 4 giai đoạn chính. 

  1. Luyện tập ngữ pháp và từ vựng

  2. Ôn tập các dạng bài thi IELTS Writing

  3. Luyện Writing theo từng chủ đề

  4. Luyện đề trước khi thi

Luyện tập các điểm ngữ pháp quan trọng

Đối tượng áp dụng: Giai đoạn này dành cho những người mới bắt đầu hoặc có ý định thi IELTS trong tương lai.

Kế hoạch:

  • Thời gian: 1-2 tháng

  • Cường độ: 1-2 giờ mỗi ngày, 2-3 buổi mỗi tuần

Mục tiêu: Nắm được các chủ điểm ngữ pháp cần thiết cho bài thi IELTS Writing để viết được 1 câu hoàn chỉnh. 

Kiến thức cần nắm: Các chủ điểm ngữ pháp như thì tiếng Anh, từ loại, câu bị động, mệnh đề quan hệ, to V - Ving, động từ khuyết thiếu, câu điều kiện,…

Phương pháp:

Cách học từ vựng và ngữ pháp theo hệ phương pháp Linearthinking độc quyền của DOL

Bạn có cần phải học tất cả 12 thì trong tiếng Anh không? 

Thường thì, khi học theo cách truyền thống, bạn sẽ phải tiếp cận mọi điểm ngữ pháp một cách khô khan, không có tính ứng dụng cao trong Writing. Do trong suốt thời gian học ở trường, có thể bạn được giảng dạy về 12 thì (tense) khác nhau. 

Tuy nhiên phương pháp Linearthinking, các chủ điểm ngữ pháp được chọn lọc theo tiêu chí có tính áp dụng cao trong IELTS Writing và được trình bày theo hướng mental model (mô hình tư duy), giúp việc học ngữ pháp trở nên dễ thở và dễ nhớ hơn. 

☝ Chọn lọc những điểm Grammar có ứng dụng cao trong IELTS Writing

Tại DOL, bạn sẽ được học các chủ điểm ngữ pháp trọng tâm như: Viết lại câu (Paraphrasing), Từ nối (Linking words), Đảo ngữ (Inversion), Mệnh đề quan hệ (Relative Clause), Thì (Tense), Câu bị động (Passive Voice), Câu điều kiện (Conditional), Câu so sánh (Comparison), Chủ vị tương đồng (S-V agreement), Mạo từ (Articles), Giới từ (Prepositions). 

✌ Trình bày Grammar theo mental model

DOL sử dụng các mental model (sơ đồ tư duy) để học ngữ pháp chứ không trình bày dài dòng, nặng lý thuyết 

Nhìn vào sơ đồ trên về chủ điểm ngữ pháp hòa hợp thì (subject - verb agreement), thì mình chỉ 2 trường hợp chủ ngữ cần chia số nhiều (I/You/We/They và Danh từ số nhiều). Còn lại thì chia số ít. 

👌 Áp dụng làm bài tập Grammar mang tính ứng dụng

-> Sau khi thấm nhuần lý thuyết ngữ pháp qua sơ đồ tư duy, DOL cung cấp cho bạn những bài tập ngữ pháp mang tính chất áp dụng thực tế vào Writing và Speaking, đảm bảo tiêu chí học là phải dùng được. 

Bài tập minh họa: Hãy sửa tất cả những lỗi sử dụng sai Article trong bài Writing Task 2 sau.

Topic: Nowadays many high school students take a gap year after they graduate. Do advantages of this outweigh disadvantages?

 

 

The practice of taking the gap year is debatable nowadays. In this essay, I will give the reasons why I think that advantages outweigh disadvantages.

 

 

Those who argue that taking a year off before going to university is disadvantageous may have convincing arguments. Chief among main reasons is that this can disturb the process of learning as the students may indulge in relaxation and forget the knowledge learned from school. This is particularly important in some countries in Asia where many children face academic pressures. Another problem that needs to be considered is that students may suffer from dangers when travelling or doing voluntary work during that time, especially in some remote areas. If these students are not well-equipped with essential survival skills, they are less likely to know how to deal with life-threatening situations, which may lead to unfortunate accidents.

 

 

Apart from aforementioned disadvantages, delaying entering universities for one year can bring more substantial benefits. First advantage for such an act is that students can take advantage of this period to travel, which exposes them to different cultures and allows them to meet new people. As a result, they may broaden their knowledge and gain more life experience, which helps prepare them for future jobs. The second point is that students may take part in volunteer campaigns and serve different roles, for example, voluntary teachers or caretakers. Doing this, they can contribute to the society, thereby improving living standards for the other people. Another positive impact is that students can try new things like having different jobs in order to figure out which fits them best, so that they can make better career choices in the future.

 

In conclusion, despite the adverse effects of taking a gap year, I hold the belief that the advantages involved are far greater.

 

➔ Làm xong bài đồng nghĩa với việc nhận diện được những lỗi Article hay sai và biết được cách sử dụng Article chuẩn xác trong Writing Task 2.

>>> Tham khảo: Cách làm chi tiết từng dạng đề IELTS Writing Task 2.

Ôn tập các dạng bài thi IELTS Writing

Đối tượng áp dụng: Sau khi đã trang bị kiến thức nền tảng vững chắc về ngữ pháp, đây là thời điểm quan trọng để bạn tập trung ôn luyện từng dạng đề và hoàn thiện kỹ năng viết. 

Kế hoạch:

  • Thời gian: Khoảng 2 - 3 tháng 

  • Cường độ: Mỗi ngày từ 1,5 - 2 giờ với ít nhất 3 buổi/ 1 tuần

Kiến thức cần học

Làm quen và tập viết các dạng bài IELTS Writing Task 1: Học cấu trúc của 7 dạng bài (Line Graph, Bar Chart, Mixed Charts, Map, Process, Pie Chart, Table). Bạn có thể tham khảo bài viết cách viết IELTS Writing task 1 mà DOL đã chia sẻ để ứng dụng làm tốt các dạng này nhé.

Làm quen và tập viết các dạng bài IELTS Writing Task 2: Học cấu trúc và cách lập dàn ý 4 dạng bài (Advantages and disadvantages, Agree và Disagree, Discuss both views and give your opinion, 2-part question) 

Phương pháp: Thực hành viết mỗi loại giúp bạn thoải mái hơn với cấu trúc bài luận và các  yêu cầu đề bài khác nhau. 

  • IELTS Writing Task 1: Không nên học lan man mà hãy tập trung theo từng dạng ở từng thời điểm cụ thể. 

  • IELTS Writing Task 2: Nắm được format và phương pháp làm bài từ đó phát triển ý tưởng cho từng dạng bài.

Luyện Writing theo từng chủ đề

Đối tượng áp dụng: Sau khi các bạn đã nắm được cách viết của các dạng bài, ta đến với bước luyện đề chuyên sâu. 

Mục tiêu: Trong phần này, bạn sẽ nâng cao từ vựng, ngữ pháp và luyện viết theo các chủ đề phổ biến như Education, Environment, Business, Media, Work, Health, Social Problems, vv. Ngoài ra, bạn còn cần tập trung vào việc trả lời câu hỏi, triển khai ý logic trong một bài viết. 

Kế hoạch:

  • Thời gian: Khoảng 2 - 3 tháng

  • Cường độ: Mỗi buổi 2 giờ, 3-5 buổi/tuần 

Kiến thức cần nắm: Luyện viết hàng ngày, trả lời đầy đủ câu hỏi, phát triển ý logic và liên kết ý trong bài viết. Đồng thời, cũng cần hiểu rõ về tiêu chí đánh giá của cả Task 1 và Task 2.

Phương pháp:

Luyện Writing theo từng chủ đề

Đến với giai đoạn này, bạn thường gặp khó khăn trong việc đưa ra các ý tưởng và giải thích chúng một cách logic. Nếu dùng theo cách nghĩ ideas thông thường, bạn sẽ dễ bị đưa ra các ý tưởng trừu tượng, chung chung, không giải quyết được câu hỏi. Tuy nhiên, với phương pháp Linearthinking, thay vì phải cố gắng nghĩ ra ideas, bạn có thể phát triển ideas theo nhiều cách khác nhau thông qua những công cụ dùng để phát triển ý, bao gồm. 

  • Cụ thể hóa câu hỏi (Specify the question) 

  • Phát triển câu trả lời một cách logic (Develop ideas logically) dựa trên nhiều mối quan hệ như: Cause and Effect/Explanation/Example/Prediction/Opinion

Ví dụ: In some parts of the world it is becoming popular to research the history of one’s own family. Why might people want to do this? Is it a positive or negative development?

Theo cách tư duy cũ, học sinh sẽ nghĩ ngay tới ideas tìm hiểu lịch sử vì tò mò. Tuy nhiên, ideas này chưa bị chung chung và khó phát triển. Ngoài ra, nó cũng chưa trả lời được câu hỏi cho phần “becoming popular”.

 

Với Linearthinking, bạn specify cụm “history of one’s own family” vì cụm này còn khá chung chung. 

 

  • Lịch sử về danh tính cha mẹ, tổ tiên 

  • Lịch sử về nghề nghiệp của cha mẹ, tổ tiên

  • Lịch sử về tình trạng sức khỏe của cha mẹ, tổ tiên 

Từ phần specify trên ta có thể đưa ra những ideas sau

 

  • Những người lạc mất người thân do chiến tranh, muốn đoàn tụ với gia đình -> Tìm danh tính cha mẹ 

  • Những người có tình trạng sức khỏe yếu -> Tìm tình trạng sức khỏe của cha mẹ xem có bệnh di truyền không 

  • Những người không chọn được nghề mình đam mê -> Tìm hiểu nghề của cha mẹ, ông bà. 

Tiếp theo ta có thể dùng các mối quan hệ để phát triển ideas: Ta lấy ý Tìm tình trạng sức khỏe của cha mẹ xem có bệnh di truyền không.

Vì sao cần biết tình trạng sức khỏe -> reason: enhances the understanding of genetically inheritable medical conditions -> result: take appropriate action to identify ways to mitigate the adverse effects of diseases

 

 

Thành đoạn: Knowing the medical history of a family enhances the understanding of genetically inheritable medical conditions such as asthma, obesity, and diabetes. Therefore, people would take appropriate action to identify ways to mitigate the adverse effects of diseases

 

Nâng cao từ vựng 

Phương pháp thông thường trong việc học từ vựng thường là học theo cách ngẫu nhiên, liệt kê từng từ trong danh sách hoặc chỉ tập trung vào việc ghi nhớ mà không hiểu rõ cách sử dụng từ đó trong một câu thực tế.

Trái lại, phương pháp Linearthinking là việc học các cụm từ theo sơ đồ tư duy ideas. Điều này không đơn thuần là học thuộc từ vựng mà còn nhớ được kiến thức xã hội để áp dụng vào các bài Writing. 

Một vài mental models hay được sử dụng trong Linearthinking gồm Advantages and Disadvantages, Causes - Problems - Solutions và Time Process.

Ví dụ 1: học từ vựng theo dòng ideas sắp xếp dựa vào mental model Causes - Problems - Solutions 

Ví dụ 2: Học theo Advantages/Disadvantages 

Ví dụ 3: Học theo Time Process 

Một số chủ đề phổ biến trong IELTS Writing Task 2 mà bạn nên bổ sung từ vựng cho bản thân.

  • Education

  • Environment

  • Science

  • Health

  • Transportation

  • Accommodation

  • Work

  • Crime

  • Family

  • Animals

  • Globalization

Luyện đề trước khi thi

Đối tượng áp dụng: Dành cho những bạn đã thành thạo các dạng bài và cách triển khai ý tưởng cho bài luận. 

Kế hoạch:

  • Thời gian: 1-2 tháng trước khi thi

  • Cường độ: Mỗi ngày luyện ít nhất 1 bài Writing Task 1 và 1 bài Writing Task 2 

Mục tiêu: Tập trung hết sức lực để giải đề IELTS mỗi ngày, sao cho việc viết trở thành phản xạ tự nhiên như khi viết tiếng Việt.

Kiến thức cần nắm:

Điểm quan trọng nhất của giai đoạn này đó chính là việc nhận feedback sau khi viết xong bài. Bạn nên tìm đến những thầy cô có uy tín chấm bài. Qua đó, bạn có thể biết rõ điểm yếu và bản thân hay mắc lỗi ở những chỗ nào để ngày càng tiến bộ thông qua các bài viết. Ngoài ra, khi luyện tập, bạn cũng cần bấm giờ và học cách phân bổ thời gian hợp lý để có thể hoàn thành bài thi trong thời gian quy định.  

Hãy dành thời gian để xem xét và chỉnh sửa bài viết của bạn, kiểm tra lỗi chính tả và dấu câu, và thực hiện sửa đổi cần thiết để cải thiện tính rõ ràng và mạch lạc của bài viết.

Bên cạnh đó, để cải thiện điểm số trong IELTS Writing, việc tham khảo các bài luận mẫu là cách tốt nhất. Bạn có thể nghiên cứu các bài viết điểm cao để hiểu rõ cách viết hiệu quả, phân tích cấu trúc, ngôn từ và kỹ thuật lập luận, từ đó áp dụng vào bài viết của mình.

Tham khảo thêm cách học Writing IELTS hữu ích trong video dưới đây nhé!

Improve Your Writing - 6 ways to compare

Những tài liệu không thể thiếu trong quá trình học IELTS Writing

Tự học Writing IELTS là một quá trình gian nan, đòi hỏi nhiều nỗ lực. Thế nên từ đầu bạn nên chuẩn bị cho mình những tài liệu cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình học bạn nhé!  

Bên dưới DOL sẽ gợi ý cho bạn một số nguồn tài liệu uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

1. Cambridge IELTS Intensive Training Writing:

  • Phù hợp cho band 3.5 - 4.0

  • Cung cấp các bước cần thiết cho Writing Task 1 & 2

  • Có bài văn mẫu, lỗi thường gặp, liên từ hay dùng, mẹo làm bài...

2. Cambridge Vocabulary for IELTS:

  • Tập hợp từ vựng thường gặp trong IELTS

  • Cập nhật và chính xác

  • Phù hợp cho mọi trình độ

3. Cambridge Grammar for IELTS:

  • 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng

  • Lý thuyết đi kèm bài tập thực hành

  • Nâng cao trình độ ngữ pháp

4. Get Ready For IELTS Writing – Collins:

  • 12 unit theo chủ đề thường gặp (giáo dục, môi trường, sức khỏe, du lịch...)

  • Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, viết, ngữ pháp, bố cục

  • Cung cấp bài tập thực hành, mẹo làm bài và lỗi thường gặp

5. Đề thi viết tổng hợp

Vì trên thị trường hiện nay đang tràn lan các sản phẩm sách ôn luyện kỹ năng Writing cũng như các kỹ năng còn lại trong IELTS. Do đó, khó tránh khỏi việc có những sách chất lượng chưa tốt hoặc được xuất bản lậu. 

Bởi vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua. Nên đặt mua sách luyện IELTS Writing của những nhà xuất bản uy tín, hay sách được giảng viên, người hướng dẫn khuyên dùng.

Mời bạn tham khảo thêm tài liệu tự học Writing IELTS sau.

Ngoài ra, DOL cũng giới thiệu cho bạn một số website tự học IELTS Writing bổ ích.

  • DOL English: https://tuhocielts.dolenglish.vn/

  • IELTS Simon: https://www.ielts-simon.com/

  • IELTS Liz: https://ieltsliz.com/

  • IELTS Advantage: https://www.ieltsadvantage.com/

  • How to do IELTS: https://howtodoielts.com/

  • IELTS answers: https://www.ieltsanswers.com/

Những tài liệu cần chuẩn bị cho việc tự học Writing IELTS

Các nguyên tắc cần tuân thủ khi học IELTS Writing

Tự học là một quá trình vô cùng gian nan và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Thế nên để đạt được hiệu quả trong quá trình tự học, bạn cần phải đặt ra các nguyên tắc cơ bản mà bản thân cần phải tuân thủ. Tuy nhiên việc này sẽ phụ thuộc vào mỗi cá nhân, vì mỗi người đều có những nguyên tắc riêng dành cho bản thân.

Dưới đây là một trong số các quy tắc phổ biến mà DOL gợi ý, bạn có thể áp dụng thử trong quá trình tự học IELTS Writing của mình nhé!

  • Duy trì sự tập trung suốt quá trình ôn luyện.

  • Thay vì sử dụng mạng xã hội và xem phim, hãy dành thời gian đọc báo và tài liệu tiếng Anh để mở rộng vốn từ vựng.

  • Lập thời gian biểu học tập hàng ngày và tuân thủ để đảm bảo hiệu quả.

  • Ghi chép các lỗi sai để sửa đổi và tránh lặp lại chúng.

  • Tìm kiếm bạn đồng hành hoặc thầy cô hướng dẫn để hỗ trợ trong quá trình học tập.

  • Tắt thông báo và khóa các ứng dụng mạng xã hội.

  • Không đặt điện thoại lên bàn khi học.

  • Nếu sử dụng laptop, chỉ mở các tab cần thiết và tắt các tab không liên quan đến việc học.

  • Xác định công việc ưu tiên và dành nhiều thời gian ôn tập nhất có thể.

  • Luôn ôn tập lại những kiến thức đã học và tạo ra lịch học cố định để tránh thay đổi thường xuyên.

Nguyên tắc cần tuân thủ khi tự học Writing IELTS

Qua bài viết trên, DOL đã đưa ra 1 lộ trình chi tiết cũng như hướng dẫn các bạn tự học Writing IELTS hiệu quả. Đừng quên là ở DOL có cả 1 kho bài mẫu chuẩn 8.0 IELTS Writing để các bạn tham khảo nhé! Chúc các bạn ôn tập hiệu quả!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background