👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS Writing Section - How To Achieve A Target 8 Score PDF

IELTS 8.0, một điểm số đáng tự hào và chứng tỏ bản thân, đặc biệt đối với những cá nhân mong muốn xin học bổng hay xin việc. Và phương pháp để viết được một bài IELTS Writing 8.0 là nội dung của tựa sách mà DOL English muốn giới thiệu cho bạn ngày hôm nay. Đầu sách này vừa là tài liệu tự học hữu ích, vừa có thể là giáo trình được giảng dạy ở lớp họp. Nếu bạn tò mò về sách thì hãy cùng DOL có cái nhìn rõ hơn!

IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score

🔎 Nội dung sơ lược IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score

Language

English

Series Title

Beat the IELTS

Publisher

Sanbrook Publishing

Book Format

Paperback, PDF

Original Languages

English

Number of Pages

68

Author

Tim Dickeson

Title

IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score

ISBN-13

9781311830630

Publication Date

2014

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1311830634

📖 Review chi tiết IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score

1. Bố cục sách

Từ mục giới thiệu đầu tiên sách IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score đã đề cập rõ nội dung xuyên suốt 69 trang giấy bài học, đó là tập trung hoàn toàn vào kỹ thuật tạo nên một cấu trúc bài viết IELTS 8.0+.

Sách thực hiện điều này qua 10 chương được gọi là modules, mỗi module chứa đựng những unit nhỏ hơn về bài học xoay quanh chủ đề đó.

Chương

Nội dung

Chương 1

Cấu trúc đề thi IELTS nói chung

Chương 2

Tổng quan về IELTS Writing nói riêng

Chương 3

Writing Task 1

Chương 4

Làm thế nào để viết được một bài Writing Task 1 điểm cao

Chương 5

Writing Task 2

Chương 6

Làm thế nào để viết được một bài Writing Task 2 điểm cao

Chương 7

Checklist giúp tự chấm bài Writing Task 1 và Task 2

Chương 8 

Cách phân tích đề Writing Task 2

Chương 9

Bài mẫu Writing Task 1 và Task 2

Chương 10

Những đề bài viết Writing luyện tập

2. Đối tượng phù hợp

Sách IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score được viết cho cho những người đã thi IELTS, hoặc đã rất quen thuộc với IELTS, hoặc đã có nền tảng tiếng Anh vững chắc và đang mong muốn đạt được con số IELTS Writing 8.0.

3. Điểm mạnh

IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score mang lại cho người đọc kiến thức đúng như tiêu đề sách - cách để đạt band điểm 8.0. Sách làm được điều này bởi chính các điểm mạnh sau:

Tác giả giới thiệu sách rất phù hợp cho người chuẩn bị thi IELTS sớm và muốn có chiến thuật có thể áp dụng ngay. Vì lẽ đó, sách cung cấp những dàn bài và cấu trúc câu 8.0 mà người học có thể trực tiếp áp dụng ngay vào bài viết của mình. Tác giả cũng đưa nhiều ví dụ về cách áp dụng những cấu trúc đó để nhanh chóng hình thành nên một bài Essay 8.0.

  • Checklist để tự chấm bài viết Task 1 và Task 2

IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score tạo một bảng checklist dựa trên barem chấm điểm IELTS được Cambridge University công bố. Thông qua checklist này, người học có thể tự chấm điểm bài viết và nhận ra khuyết điểm của bản thân, từ đó dành thời gian nhiều hơn để khắc phục.

  • Cải thiện khả năng giải thích/đưa ví dụ ở thân bài

Chương 8 phân tích đề Writing Task 2 của sách đưa bài học về cách đi sâu và cụ thể khi giải thích hoặc đưa ví dụ (một tiêu chí quan trọng khác biệt giữa 7.0 và 8.0 Task Achievement). Với lối suy nghĩ được đưa ra, sách áp dụng tương tự vào một số bài mẫu tiếp theo, giúp người đọc hiểu cách ứng dụng hơn.

4. Điểm yếu

Sách được viết cho người đã thi IELTS, hoặc đã rất quen thuộc với IELTS mà vẫn chưa đạt được con số IELTS Writing 8.0. Vì vậy, tài liệu luyện thi IELTS này có một số điểm yếu:

  • Không hướng dẫn theo từng bước

Sách phù hợp với người học cấp độ cao vì sách chỉ đưa ra một đoạn phân tích ý tưởng từ đề bài sao cho phù hợp với dàn bài 8.0, và sau đó sách đưa ra cả một bài văn mẫu, rồi đi tiếp đến đề bài tiếp theo mà không hướng dẫn gì thêm.

  • Không tiếp cận theo dạng đề / câu hỏi

Sách không đưa ra bài giảng theo từng dạng đồ thị hay sự khác nhau giữa bài Discuss both views và bài Agree or Disagree. Người học nên học sách song song với một giáo trình về cách giải bài IELTS Writing theo từng dạng đề, sau đó ứng dụng những cấu trúc của sách vào để luyện tập.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Giáo trình IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score nên được sử dụng sau khi người học đã hoàn thành những giáo trình căn bản khác. Ngoài ra, sách không có nhiều bài tập ứng dụng, nên người học cần luyện tập các kỹ thuật mà sách hướng dẫn thông qua việc giải đề.

Để theo dõi tiến độ tới mục tiêu Writing 8.0, DOL cũng khuyên người tự học sách có một người đủ chuyên môn về IELTS Writing để đọc và nhận xét bài viết. Hơn nữa, giáo trình 8.0+ về ngữ pháp và từ vựng cũng nên được học kèm với sách này.

Nếu bạn quyết tâm đạt con số 8.0 IELTS Writing, bạn hãy truy cập dolenglish.vn để tìm hiểu dịch vụ đánh giá bài viết IELTS Writing mà DOL English cung cấp nhé! Khi sử dụng dịch vụ, bạn có thể học cùng với sách để tiến bộ nhanh chóng hơn.

Các cấu trúc nâng cao (đặc biệt ở band 8.0) rất dễ dùng sai dẫn đến bài viết khó hiểu và mất điểm. Những một khi các bạn được chỉ ra những lỗi này khi tự luyện tập, bạn sẽ không lặp lại nữa ở trong phòng thi!

Download IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score

🏷️ Lời kết

Trên đây là đánh giá sơ lược về cuốn sách IELTS Writing Section (Academic) How To Achieve A Target 8 Score của DOL English. Hi vọng bài đánh giá sẽ giúp ích cho bạn khi đưa ra quyết định lựa chọn tài liệu luyện thi IELTS phù hợp với trình độ của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background