👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download IELTS Answer Sheet & Cách điền thông tin đúng

Đối với kì thi IELTS Paper - Based (thi IELTS trên giấy), ngoài phần đề thi IELTS Test Paper, chắc hẳn các bạn không khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu tiếp xúc với IELTS Answer Sheet (phiếu trả lời bài thi IELTS).

Có bao nhiêu Answer Sheet IELTS các bạn cần điền? Các bạn cần lưu ý thông tin gì khi điền IELTS Answer Sheet. Bài viết hôm nay DOL sẽ cung cấp đến bạn các thông tin bổ ích về IELTS Answer Sheet trong kì thi IELTS nhé.

answer sheet ielts
00:00

IELTS Answer Sheet là gì?

Tại thời điểm thi IELTS diễn ra vào ngày thi chính thức, giám khảo hoặc các giám thị coi thi sẽ cung cấp đề thi (IELTS Test Paper). Và phiếu để điền câu trả lời/ đáp án lựa chọn của bạn được gọi là IELTS Answer Sheet.

IELTS Answer Sheet là mẫu giấy được dùng cho thí sinh sử dụng để điền đáp án trong các phần thi:

  • IELTS Listening và IELTS Reading: Sử dụng chung một IELTS Answer Sheet, mỗi kỹ năng là một mặt giấy.

  • IELTS Writing: Bao gồm 2 phiếu Answer Sheet IELTS riêng biệt:

↳ IELTS Writing Task 1 Answer Sheet

↳ IELTS Writing Task 2 Answer Sheet

Đối với phần thi IELTS Speaking, các bạn sẽ không được cung cấp IELTS Answer Sheet.

Điều cần biết về IELTS Answer Sheet
Định nghĩa về IELTS Answer Sheet thí sinh cần nắm

Vì sao thí sinh nên biết sử dụng IELTS Answer Sheet trước khi thi?

Một số bạn hay có thói quen sử dụng giấy trắng hoặc giấy vở học sinh để viết câu trả lời cho IELTS Writing Task. Hoặc điền đáp án cho IELTS Reading và IELTS Listening.

Việc này sẽ không gây tác hại lớn, tuy nhiên sẽ đem đến cho bạn một số lúng túng nhất định khi đương đầu với kỳ thi IELTS chính thức có sử dụng IELTS Answer Sheet

Bạn cần biết cách sử dụng IELTS Answer Sheet ngay và luôn từ khi bắt đầu luyện tập 3 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết của IELTS cho đến ngày thi chính thức vì các lý do sau đây.

  • Làm quen với việc hoàn thành các trường thông tin trên phiếu IELTS Answer Sheet như Candidate number, Center number  hoặc cách viết Candidate name.

  • Tránh nhầm lẫn IELTS Answer Sheet ReadingIELTS Answer Sheet Listening khi viết đáp án. Với bối cảnh thời gian hạn hẹp của phòng thi, bạn cần xác định đúng phiếu trả lời dành cho kỹ năng IELTS Reading hoặc IELTS Listening trước khi tiến hành viết câu trả lời.

  • Thực hành nhuần nhuyễn việc sử dụng bút chì cho phiếu IELTS Answer Sheet ReadingIELTS Answer Sheet Listening. Bạn hãy thực hành cách điền đáp án vào mẫu phiếu trả lời chuẩn của kỳ thi IELTS để chắc chắn rằng chữ viết của bạn dễ đọc với kích cỡ vừa phải, viết đúng chữ hoa và chữ thường khi sử dụng bút chì.

  • Nếu bạn có thói quen sử dụng bút bi cho phần IELTS Answer Sheet Writing Task 1 and 2, bạn nên sử dụng phiếu trả lời ngay từ giai đoạn luyện tập. Hơn nữa, bạn nên tập làm quen với độ dài trang giấy và cách giãn dòng của phiếu trả lời IELTS Answer Sheet Writing Task 1IELTS Answer Sheet Writing Task 2.

Lưu ý khi xài IELTS Answer Sheet trước khi thi
Sử dụng IELST Answer Sheet hiệu quả trước khi thi

Điều quan trọng khi luyện thi IELTS trên Answer Sheet là bạn sẽ biết được có bao nhiêu từ có thể nằm gọn trong một Answer Sheet để không phải ngồi đếm từ. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có thể tiết kiệm thời gian trong kỳ thi IELTS thực tế.

http://ielts.edu.lk/answersheet_down.php

Thông tin cần biết về IELTS Answer Sheet

Ở phần này, DOL sẽ cung cấp đến các bạn một vài thông tin cần biết về IELTS Answer Sheet. Cụ thể, IELTS Answer Sheet đưa chia làm 3 phần quan trọng:

Phần thông tin cá nhân người thi:

Phần bài làm của thí sinh:

  • Phần bài làm kỹ năng Reading

  • Phần bài làm kỹ năng Listening

Phần của giám khảo

Bạn tuyệt đối không được viết vào phần của giám khảo trong phiếu IELTS Answer Sheet của cả 3 kỹ năng.

  • Phần của giám khảo cho kỹ năng IELTS Reading và Listening

  • Phần của giám khảo cho kỹ năng IELTS Writing

Link download mẫu Answer Sheet IELTS

Để trở nên thật quen thuộc với kỳ thi IELTS và cách sử dụng IELTS Answer Sheet, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã download các mẫu IELTS Answer Sheet từ DOL English sau đây nhé:

↳. IELTS Answer Sheet

IELTS Listening Answer Sheet

IELTS Reading Answer Sheet

IELTS Writing Task 1 and Task 2 Answer Sheet

Hướng dẫn cách điền thông tin phần Listening & Reading

Sau đây, DOL sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách điền thông tin phần IELTS Reading và IELTS Listening. IELTS Listening và IELTS Reading chỉ sử dụng duy nhất 1 phiếu Answer Sheet cho cả 2 kỹ năng thi này. Cụ thể:

  • IELTS Listening Sheet sẽ nằm mặt trước.

  • Answer Sheet IELTS Reading sẽ nằm ở mặt sau.

Khi nhận được phiếu trả lời của 2 kỹ năng này, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

1. Điền thông tin cá nhân

Bạn cần điền đầy đủ các thông tin sau ở mặt trước của phiếu trả lời - Answer Sheet IELTS Listening.

  • Candidate name (Họ tên thí sinh): Họ và tên của bạn được VIẾT IN HOA và KHÔNG DẤU. Ví dụ: NGUYEN VAN A

  • Candidate No. (Số báo danh của thí sinh): Gồm dãy 6 chữ số trong danh sách được dán trước cửa phòng thi. Vì thế, trước khi vào phòng thi bạn nên xem qua và ghi nhớ SBD của mình.

  • Centre No. (Số hiệu trung tâm): Khi vào phòng thi, trên giám thị sẽ chiếu lên bảng số hiệu trung tâm. Số hiệu này gồm 5 chữ số, bạn chỉ cần điền đúng số trên bảng là được.

  • Test date (Ngày thi): Cấu trúc điền sẽ là dd/mm/yyyy (Ngày/Tháng/Năm). Ngày và tháng bắt buộc bạn phải tô chữ số ở mỗi hàng Day, Month, Year. Ví dụ: 02/10/2022

Mặt trước của phiếu trả lời - Listening IELTS Answer Sheet PDF.

Sau đó, hãy chắc chắn rằng bạn điền đủ thông tin của mặt sau phiếu trả lời Reading IELTS Answer Sheet. Cụ thể.

  • Full name (Tên đầy đủ của thí sinh): Họ và tên của bạn được VIẾT IN HOA và KHÔNG DẤU. Ví dụ: NGUYEN VAN A

  • Candidate number (Số báo danh của thí sinh): Gồm dãy 6 chữ số trong danh sách được dán trước cửa phòng thi. Vì thế, trước khi vào phòng thi bạn nên xem qua và ghi nhớ SBD của mình.

  • Language code (Mã ngôn ngữ): Viết mã ngôn ngữ của bạn vào các ô được chỉ định và tô bóng các ô tương ứng. (Ngôn ngữ của bạn mã sẽ được viết trên nhãn bàn của bạn)

  • Are you Female? Male?: Bạn tô bóng phần giới tính của mình nữ (Female) hoặc nam (Male).

  • Module taken: Bạn sẽ tô vào ô hình thức thi của mình IELTS Academic (IELTS Học thuật) hoặc IELTS General Training (IELTS Tổng quát).

Mặt sau phiếu trả lời - Reading IELTS Answer Sheet PDF.

2. Điền đáp án và lưu ý

Bạn bắt buộc phải sử dụng viết chì cho phần trả lời bài thi IELTS Listening và Reading của mình.

  • Bạn điền câu trả lời tương ứng vào lần lượt các câu.

  • Khi muốn thay đổi câu trả lời, bạn tiến hành tẩy bằng gôm hoặc gạch ngang câu trả lời cũ và viết câu trả lời mới.

  • Tuyệt đối không viết hoặc không tô vào phần có dấu check hoặc dấu 'x' (Marker use only).

Xem chi tiết hơn về hướng dẫn điền thông tin vào IELTS Reading And Listening Answer Sheet:

video-thumbnail

Hướng dẫn cách điền thông tin phần IELTS Writing Task 1 & 2

Đối với IELTS Answer Sheet của phần thi IELTS Writing Task 1 và IELTS Writing Task 2, bạn sẽ nhận được 2 phiếu trả lời riêng biệt:

Khi tham dự kỳ thi IELTS chính thức trong phòng thi, phiếu trả lời Answer Sheet IELTS Writing của Task 1 và Task 2 sẽ được quy định về màu sắc rõ ràng:

  • Task 1 Writing IELTS Answer Sheet có màu vàng cát

  • Task 2 Writing IELTS Answer Sheet có màu trắng

1. Điền thông tin cá nhân

  • Candidate name (họ tên thí sinh): Họ và tên của bạn được VIẾT IN HOA và KHÔNG DẤU. Ví dụ: NGUYEN VAN A

  • Candidate No. (Số báo danh của thí sinh): Gồm dãy 6 chữ số trong danh sách được dán trước cửa phòng thi. Vì thế, trước khi vào phòng thi bạn nên xem qua và ghi nhớ SBD của mình.

  • Centre No. (Số hiệu trung tâm): Khi vào phòng thi, trên giám thị sẽ chiếu lên bảng số hiệu trung tâm. Số hiệu này gồm 5 chữ số, bạn chỉ cần điền đúng số trên bảng là được.

  • Test Module (Hình thức thi): Bạn sẽ tô vào ô hình thức thi của mình Academic hoặc General Training.

  • Test date (Ngày thi): Cấu trúc điền sẽ là dd/mm/yyyy (Ngày/Tháng/Năm). Bạn điền vào đầy đủ thông tin của ngày tháng năm. Ví dụ: 05/01/2022

  • Sheet ____of ____(Số trang hiện tại / Tổng số trang bài làm của 1 Writing task):

↳ Ví dụ IELTS Writing Task 1 bạn viết 2 tờ, bạn sẽ điền ở tờ đầu tiên là “ Sheet 1 of 2”, tờ thứ 2 là “Sheet 2 of 2”. Tương tự cho những tờ sau và cho cả Writing Task 2.

↳ Lưu ý rằng Task 2 sẽ tính số tờ riêng tách biệt hoàn toàn với số trang của Writing Task 1, không cộng gộp số trang

2. Trình bày bài viết và lưu ý

Sau khi đã hoàn tất phần thông tin cá nhân, các bạn tiến hành viết câu trả lời của mình cho IELTS Writing 1 và IELTS Writing Task 2 vào phần làm bài.

Những lỗi sai cần chú ý khi sử dụng Answer Sheet IELTS

Sau khi đã nắm được thông tin cơ bản về IELTS Answer Sheet của 3 kỹ năng Nghe, Đọc, Viết. Trong phần này, DOL sẽ lưu ý đến các bạn những lỗi sai, sơ suất cần tránh khi sử dụng Answer Sheet IELTS trong kỳ thi thật IELTS.

Điền sót thông tin của phần Listening và Reading

Không ít thí sinh bị mắc lỗi điền thiếu thông tin vào IELTS Listening And Reading Answer Sheet. Vì phần thông tin cá nhân phải được điền ở cả 2 mặt của phiếu trả lời IELTS Listening và IELTS Reading.

Bạn hãy đọc thật kỹ tên kỹ năng trên phiếu trả lời để chắc chắn mình hoàn thành chính xác. Một mẹo nhỏ để bạn nhận ra là phần kỹ năng Listening/ Reading sẽ được minh họa ngay trên phiếu trả lời.

Viết nhầm phần trả lời giữa Task 1 và Task 2

Để khắc phục điều này, bạn hãy nhìn thật kỹ tiêu đề phía trên mỗi phiếu trả lời Answer Sheet IELTS. Đồng thời căn cứ vào màu sắc của mỗi phiếu để phân biệt. Tuyệt đối không viết chung bài làm của IELTS Writing Task 1 và IELTS Writing Task 2 vào cùng một phiếu trả lời. 

Hãy chắc chắn là bạn viết vào đúng phần bài làm riêng biệt của IELTS Writing Task 1 và Task 2. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có quyền xin thêm giấy trả lời cho phần thi IELTS Writing của từng Task.

Chỉ được viết đáp án bằng bút chì được cấp

Chỉ được sử dụng bút chì gỗ để điền vào phiếu trả lời trong phần thi IELTS Reading và IELTS Listening. Theo đó, bạn sẽ được cấp phát bút chì gỗ khi vào phòng thi để điền đáp án và tuyệt đối không viết đáp án bằng bút bi. 

Một số lưu ý khác

  • Khi cần tẩy xóa hoặc thay đổi đáp án, hãy tẩy xóa thật sạch sẽ hoặc gạch bỏ và viết lại đáp án mới.

  • Không viết hoa cách danh từ tên riêng, địa danh riêng trong bài Nghe cũng là 1 lỗi nhiều thí sinh mắc phải.

  • Đối với các đáp án bài Nghe hoặc bài Đọc là địa danh riêng, tên riêng, bạn cần chắc chắn rằng mình viết hoa chữ cái đầu tiên.

  • Một mẹo vặt nhỏ đến từ những sĩ tử IELTS đầy kinh nghiệm, bạn hãy VIẾT HOA TOÀN BỘ các đáp án trả lời nếu có thể.

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Answer Sheet IELTS

Có bảng điền câu trả lời riêng trong bài thi IELTS không?

Trong bài thi IELTS sẽ có 4 bảng trả điền câu trả lời.

  • 1 Answer Sheet IELTS cho phần Đọc

  • 1 Answer Sheet IELTS cho phần Nghe

  • 2 Answer Sheet IELTS cho phần Viết (vì phần thi viết bao gồm 2 nội dung riêng biệt)

Cách viết bảng điền câu trả lời trong bài thi IELTS như thế nào?

  • Đối với phần thi nghe, trong quá trình nghe, thí sinh cần nhanh tay ghi hoặc đánh dấu câu trả lời vào giấy đề thi. Sau khi kết thúc phần nghe, thí sinh có khoảng 10 - 15 phút để chuyển đáp án vào phiếu trả lời.

  • Đối với phần đọc, thí sinh có thể viết câu trả lời trực tiếp lên phiếu trả lời. Hoặc viết chúng vào giấy câu hỏi và chuyển sang phiếu trả lời trước khi hết thời gian làm bài.

Trong bài thi IELTS có phân biệt chữ hoa và chữ thường không?

Trên thực tế, không có một quy tắc nào nêu rõ là thí sinh được phép sử dụng chữ in hoa hay chữ thường.

Thay vào đó, thí sinh có thể viết câu trả lời bằng chữ thường (kết hợp viết in hoa ở tên riêng và đầu câu), hoặc viết tất cả đáp án bằng chữ cái in hoa đều được.

Có thể mắc bao nhiêu lỗi trong bài nghe IELTS?

Nếu thí sinh muốn đạt điểm 7.5 trong bài nghe IELTS, thí sinh cần làm đúng 8 câu cho mỗi phần (bài thi nghe chia làm 4 phần, mỗi phần 10 câu). Tức là được phép mắc 2 lỗi sai cho mỗi phần thi nghe. Tóm lại, người thi cần làm đúng tất cả 32/40 câu thì mới đạt 7.5 bài nghe IELTS.

Qua bài viết trên, DOL đã cung cấp đến các bạn những thông tin về IELTS Answer Sheet. Cùng cách hướng dẫn điền các phần thông tin cũng như 1 số lưu ý quan trọng.

Hãy chắc chắn bạn sẽ sử dụng Answer IELTS Sheet khi luyện tập để làm quen với cách vận hành trong bài thi IELTS chính thức. Đừng quên truy cập vào www.dolenglish.vn để nhận ngay những thông tin mới và chính xác nhất, cùng những kinh nghiệm luyện thi IELTS cực kỳ bổ ích nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background