Hướng dẫn làm Chủ đề Advertising – IELTS Writing Task 2

Như các bạn đã biết, ở bài thi IELTS Writing Task 2, chúng ta sẽ được yêu cầu viết một bài luận nêu lên quan điểm cá nhân về những vấn đề trong cuộc sống như là học tập, nghề nghiệp, nông thôn, thành thị, thể thao, giải trí,… Ở bài viết này, chúng mình chia sẻ với các bạn những thông tin cũng như kinh nghiệm đối với đề bài nói về chủ đề Quảng Cáo (Advertising) bạn nhé!

 

1. Tổng quan về chủ đề Advertising trong IELTS Writing Task 2

Advertising (Quảng cáo) là một chủ đề thường được đề cập đến trong các bài thi IELTS Writing Task 2 trong những năm gần đây. Nội dung chủ yếu của các câu hỏi trong chủ đề này xoay quanh những vấn đề sau:

  • Ảnh hưởng của quảng cáo sai sự thật đến người tiêu dùng;

  • Ảnh hưởng của việc quảng cáo quá nhiều;

  • Ảnh hưởng của quảng cáo đến giới trẻ;

  • Sự cạnh tranh trong quảng cáo.

Những câu hỏi về chủ đề Advertising là những câu hỏi mang tính thời sự, đòi hỏi các thí sinh phải có sự phân tích kỹ lưỡng vấn đề được đề cập ở đề bài để tránh đưa ra những quan điểm chung chung hoặc không liên quan.

Bạn phải hiểu câu hỏi trước khi cố gắng trả lời. Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác những gì giám khảo đang tìm kiếm. Một trong những sai lầm lớn nhất của học sinh là không trả lời đầy đủ câu hỏi, điều này khiến các em không đạt được điểm cao hơn Band 5.

https://www.ieltsadvantage.com/writing-task-2/

Vậy thì làm sao để có thể phân tích vấn đề một cách kỹ lưỡng kể cả khi bạn không hề có kinh nghiệm hay nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo? Đó là hãy đọc, đọc thật nhiều các bài mẫu, các ý tưởng để tạo nên một nguồn vốn ý tứ về chủ đề này cho bản thân. Cùng chúng mình xem qua những ý tưởng và bài mẫu cho chủ đề này ở dưới nhé!

2. Ý tưởng Advantages/ Positive Effects của Advertising

  • Advertisements help companies to tell customers about their products and services;

  • Advertisements inform us about the choices we have;

  • The advertising industry employs many people => creates employment;

  • Advertisements are often funny, artistic or thought-provoking => entertaining.

  • Advertisements help companies to tell customers about their products and services;

  • Advertisements inform us about the choices we have;

  • The advertising industry employs many people => creates employment;

  • Advertisements are often funny, artistic or thought-provoking => entertaining.

3. Ý tưởng về Disadvantages/ Negative Effects của Advertising

  • Advertisers aim to convince us that buying things leads to happiness, which may be exaggerated or even distorted;

  • We are persuaded to follow the latest trends and fashions => buy unnecessary things;

  • Children can be easily influenced by advertisements => Some advertisements with inappropriate content may be harmful to the development of children;

  • Pressure on their parents by pestering or nagging from children to buy things.

  • Advertisers aim to convince us that buying things leads to happiness, which may be exaggerated or even distorted;

  • We are persuaded to follow the latest trends and fashions => buy unnecessary things;

  • Children can be easily influenced by advertisements => Some advertisements with inappropriate content may be harmful to the development of children;

  • Pressure on their parents by pestering or nagging from children to buy things.

4. Ý tưởng về những xu hướng ra đề Advertising và các ý kiến về Advertising

Ý kiến

  • Advertising should be regulated by governments;

  • Advertisements that target children should be banned;

  • Packaging for junk food should display clear health warnings;

  • Overall, advertising is necessary but it needs to be controlled.

Xu hướng ra đề về Advertising

  • Censorship, control and freedom of speech;

  • Advertising methods;

  • Children and advertising;

  • Media and Technology.

5. Một số đề và bài IELTS Writing mẫu về chủ đề Advertising

00:00
  • Nowadays a large amount of advertising is aimed at children. Some people think this can have negative effects on children and should be banned. To what extent do you agree or disagree?

  • Some people say that advertising is extremely successful at persuading us to buy things. Other people think that advertising is so common that we no longer pay attention to it. Discuss both these views and give your own opinion.

  • If a product is good and meets customer needs, then people will buy it and advertising is unnecessary. To what extent do you agree or disagree?

6. Một số các đề khác

00:00
  • Research has shown that overeating is as harmful as smoking. Therefore, the advertising of certain food products should be banned in the same way as the advertising of cigarettes is banned. Do you agree or disagree?

  • Consumers are faced with increasing numbers of advertisements from competing companies. To what extent do you think consumers are influenced by advertisements? What measures can be taken to protect them? – 8/4/2017

  • A ban on all forms of advertising is beneficial to society because it serves no useful purpose, and can even be damaging. Do you agree or disagree? – 30/3/2017

Hãy nắm chắc những điều cơ bản và các ý tưởng về chủ đề Advertising này để giải quyết thành công bất kì câu hỏi nào liên quan đến chủ đề này bạn nhé! Chúc các bạn luyện thi Writing hiệu quả, nắm chắc từng chủ đề. Bạn có thể tham khảo thêm các chủ đề IELTS Writing Task 2 sau.

Hy vọng bài viết này đem đến thông tin bổ ích cho các bạn. Đừng quên chia sẻ đến những bạn đang cần nữa nha!!

Câu hỏi thường gặp

Gợi ý phần thi IELTS Writing Task 2: Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là 1 phương tiện giúp các nhãn hàng giao tiếp với khách hàng, người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông qua quảng cáo, nhãn hàng sẽ thể hiện thông điệp của mình về sản phẩm, dịch vụ với mục đích tăng sự ảnh hưởng đến công chúng, nhất là khách hàng mục tiêu. Từ đó thúc đẩy hành động mua hàng, sử dụng dịch vụ và nâng cao độ phổ biến của thương hiệu.

Gợi ý bài viết IELTS: Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo là gì?

Về ưu điểm:

  • Quảng cáo giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

  • Quảng cáo giúp thương hiệu tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ khác trong nghề

  • Quảng cáo giúp nhãn hàng xây dựng cảm tình với khách hàng.

Về nhược điểm:

  • Quá lạm dụng quảng cáo có thể khiến hình ảnh thương hiệu trở nên tiêu cực trong mắt công chúng

  • Gây tốn kém, tăng chi phí đầu tư vào quảng cáo cho công ty

  • Nhiều khi quảng cáo còn khiến người tiêu dùng mua những sản phẩm, dịch vụ mà họ không cần đến

Thi viết IELTS: 4 yếu tố chính làm nên 1 quảng cáo tốt là gì?

  • Thiết kế của quảng cáo đẹp mắt, thu hút

  • Truyền tải thông điệp 1 cách rõ ràng

  • Kêu gọi hành động cụ thể của người tiêu dùng

  • Đăng tải quảng cáo trên các kênh truyền thông của nhãn hàng

Hình thức quảng cáo tốt nhất là gì?

Quảng cáo truyền miệng được coi là hình thức hiệu quả nhất. Bởi người tiêu dùng thường có xu hướng tin lời của người thân, bạn bè hay những người xung quanh đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ nào đó.