👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

IELTS listening multiple choice question: đề bài + đáp án

Thông qua bài viết này, DOL English hy vọng bạn sẽ làm được thuần thục và đạt điểm số cao cho dạng bài Câu hỏi trắc nghiệm IELTS Listening multiple choice exercises. Nào, chúng ta cùng bắt đầu làm bài tập nhé.

blog-cover-editor

Giới thiệu qua về dạng bài Multiple Choice trong IELTS Listening

IELTS Listening Multiple Choice là dạng bài trắc nghiệm. Trong bài thi, đề bài sẽ đưa ra một câu hỏi hoặc một mẩu thông tin khuyết, kèm theo đó là các phương án để trả lời cho câu hỏi hoặc các cụm từ để hoàn thiện câu.

Ở dạng bài này, thí sinh cần tập trung nghe hiểu thông tin của bài và chọn ra đáp án trùng khớp nhất với nội dung bài nghe. Thứ tự các câu hỏi sẽ tương ứng với thứ tự được đề cập của các thông tin trong bài nghe.

Thí sinh được cung cấp một danh sách dài hơn các câu trả lời có thể có và đôi khi được yêu cầu rằng họ phải chọn nhiều hơn một đáp án. Trong trường hợp này, các bạn nên đọc kỹ câu hỏi để kiểm tra xem có bao nhiêu câu trả lời được yêu cầu. Các câu hỏi trắc nghiệm được sử dụng để kiểm tra một loạt các kỹ năng. Người dự thi có thể được yêu cầu hiểu biết chi tiết về các điểm cụ thể hoặc hiểu biết tổng thể về các điểm chính của bài nghe.

https://www.ielts.org/for-test-takers/test-format

Dạng Multiple Choice trong Listening được chia làm hai dạng bài nhỏ, dạng bài chỉ có 1 phương án đúng và dạng bài có 2 phương án đúng.

Để hiểu sâu hơn các làm dạng đề này, bạn có thể tham khảo 5 bước làm dạng bài Multiple Choice IELTS Listening.

Bài luyện tập cho dạng Multiple Choice

Exercise 1

00:00

Questions 11 - 14

Choose the correct letter A, B or C.

 

 

 

 

 

 

 

Exercise 2

00:00

Questions 21-22

Choose TWO letters, A-E

 

Questions 23-24

Choose TWO letters, A-E

 

Exercise 3

00:00

Choose appropriate option A, B or C

 

 

 

 

 

 

 

Exercise 4

Question 11 - 14

Choose TWO letters, A-E

 

 

Choose TWO letters, A-E

 

 

Exercise 5

Questions 21-25

Choose appropriate options A, B, C

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exercise 6

Questions 21-24

Choose appropriate options A, B, C

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trên đây là các bài tập thuộc dạng bài Multiple Choice trong IELTS Listening, DOL English hi vọng phần gợi ý này sẽ giúp cho các bạn đạt được những mục tiêu trong kỳ thi IELTS sắp tới. Ngoài ra, bạn có thể xem qua các dạng bài IELST Listening khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu học IELTS từ đâu, kỹ năng tiếng Anh của mình đang ở đâu trong thang điểm IELTS, đừng nên bỏ qua chương trình ôn luyện IELTS tại DOL English. Chương trình luyện thi IELTS ở đây sẽ giúp bạn đánh giá khả năng tiếng Anh tương ứng với thang điểm IELTS và những điểm cần cải thiện, từ đó có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Ngoài ra, DOL English còn sở hữu chương trình LinearThinking độc quyền giúp các học viên có được tư duy chính xác và hiệu quả nhất khi tiếp cận các tài liệu luyện IELTS. Để được tư vấn kỹ hơn về chương trình học và ưu đãi áp dụng, vui lòng để lại thông tin tại phần “Chat với IELTS Đình Lực”. Đội ngũ DOL English sẽ liên hệ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Câu hỏi thường gặp

Cách luyện các câu hỏi trắc nghiệm trong bài nghe IELTS?

Để việc luyện tập các câu hỏi trắc nghiệm trong bài nghe IELTS đạt kết quả tốt, người học cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Tìm ra sự khác biệt giữa các đáp án mà đề bài đưa ra

  • Hiểu ý nghĩa của các đáp án

  • Nghe hết toàn bộ câu hỏi và cố gắng hiểu đúng nội dung của câu hỏi

  • Tập trung cao độ trong suốt quá trình làm bài nghe

Làm thế nào để đạt 9 điểm kỹ năng nghe IELTS?

Để đạt được điểm 9 trong bài nghe IELTS, thí sinh cần làm đúng tất cả các câu hỏi. Theo đó, bài kiểm tra nghe IELTS gồm 40 câu hỏi và kéo dài trong 30 phút. Việc của thí sinh là tìm ra đáp án, đánh dấu lại và chuyển toàn bộ đáp án vào phiếu trả lời.

Bài thi nghe IELTS có lặp lại không?

Không, các câu hỏi trong phần nghe không được lặp lại. Sau khi 30 phút làm phần thi nghe kết thúc, thí sinh không được quay lại làm tiếp mà phải chuyển sang phần thi khác.

Phần nào là khó nhất trong bài thi nghe IELTS?

Bài thi nghe IELTS được chia thành 4 phần, và Part 4 là phần khó nhất. Tuy nhiên, đa số từ vựng được đưa vào trong phần thi này đều thuộc kiến thức phổ thông. Ngoài ra, nội dung Part 4 trong bài thi nghe cũng dựa trên tính chất học thuật, nghĩa là có thể nói nhiều về 1 chủ đề, lĩnh vực nhất định nào đó. Vì thế cần có sự chuẩn bị tốt về cả vốn từ vựng tổng quát và từ vựng thuộc 1 số lĩnh vực phổ biến trong đời sống.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background