👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Bộ tài liệu luyện thi IELTS phù hợp level 5.0-5.5 PDF

Với các bạn đang ở level 5.0 là những người đã tương đối chắc phần ngữ pháp, nhưng cần bổ sung từ vựng nhiều hơn để hoàn thiện kỹ năng Đọc và Viết. Đồng thời, kỹ năng Nói cũng cần được cải thiện để làm Listening và Speaking tốt hơn. Để giải quyết được những vấn đề trên, DOL English đã chọn lọc ra những bộ tài liệu ôn IELTS 5.0 phù hợp nhất để các bạn có thể lựa chọn và nâng cao trải nghiệm học IELTS của mình.

tài liệu ôn ielts 5.0

1. Complete IELTS Band 5-6.5

Complete IELTS 5 - 6.5tài liệu ôn IELTS 5.0 bao gồm nhiều chủ đề xã hội quen thuộc. Cuốn sách bao gồm 8 bài học (unit) với các chủ đề khác nhau, được chia thành 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng trong IELTS. Ở cuối mỗi bài sẽ có phần tổng hợp các từ vựng, ngữ pháp quan trọng cùng đề kiểm tra luyện tập.

Lưu ý:

Complete IELTS Bands 5-6.5 là tài liệu ôn luyện phù hợp với những bạn đã có vốn kiến thức cơ bản về Tiếng Anh, đang ở trình độ 5.0 điểm và có mục tiêu phấn đấu đạt được 6.5 IELTS. Sách giúp người học trau dồi khả năng sử dụng ngoại ngữ một cách tự nhiên, gần gũi với đời thường. 

2. Step up to IELTS

Step Up to IELTStài liệu ôn thi IELTS 5.0 dành cho cả AcademicGeneral Training, được chia thành 16 chương tương ứng với các chủ đề khác nhau. Trong mỗi bài, đều có các đơn vị kiến thức sau:

  • Listening

  • Reading

  • Writing

  • Speaking

  • Language/ Grammar

  • IELTS Test practice

Lưu ý:

Sách phù hợp với những bạn có mục tiêu 5.5+. Theo đánh gía, sách có thể cung cấp lượng từ vựng bổ ích cho Writing và Speaking. Tuy nhiên phần luyện tập với 1 đề thi thử hoàn thiện là không nhiều, không hoàn toàn phù hợp với những bạn đang cần luyện đề, ôn thi cấp tốc.

3. The Official Cambridge Guide to IELTS

The Official Guide to IELTS dành cho cả 2 loại thi là General Training và Academic. Sách được chia ra làm 2 phần lớn. Phần 1 gồm 4 chương tương ứng với 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking. Sau khi luyện tập 4 kỹ năng, phần 2 sẽ gồm những bài test để người học đánh giá năng lực.

Lưu ý: 

Với kiến thức cơ bản được tổng hợp chuẩn chỉ, cuốn sách The Oficial Cambridge Guide to IELTS rất phù hợp với các bạn mới, có mục tiêu IELTS band 5.5 - 6.0, giúp người học có thể luyện tập cùng lúc 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. 

4. Improve your IELTS Skills

Bộ sách Improve your IELTS Skills gồm 3 quyển: 

  • Improve your IELTS Reading Skills

  • Improve your IELTS Writing Skills

  • Improve your IELTS Listening và Speaking Skills

Cả 3 tài liệu luyện thi IELTS 5.0 đều được chia thành 10 chủ đề giống nhau, những chủ đề này đều thường xuất hiện trong đề thi IELTS như: Change and Consequences, The importance of the past, Education, Youth, Culture,... Mang đến hệ thống những bài học hoàn chỉnh, giúp người học chinh phục những mục tiêu được định sẵn ở trong sách. Thông qua đó phát triển khả năng ngôn ngữ và giúp người học chinh phục những mốc điểm IELTS cao hơn. 

Lưu ý: 

Sách rất phù hợp với các bạn cần nâng cao từ vựng. Ngoài ra, cuốn sách này được thiết kế để nâng cao kỹ năng, những kỹ năng được lồng ghép vào từng chương rất khéo léo. 

5. IELTS Foundation

IELTS Foundation được chia thành 3 phần chính:

  1. Phần thứ nhất là 11 bài học theo chủ đề (11 units), với nội dung thường gặp trong các bài thi IELTS.. Mỗi bài đều bao gồm các phần sau: Chiến lược cho 4 kỹ năng, Language focus, Study Skills, Dictionary focus. 

  2. Phần thứ hai là Unit 12: IELTS preparation. Phần này tổng hợp những lưu ý về tips & strategies cho các dạng bài của 4 kỹ năng trong bài thi IELTS.

  3. Phần cuối là các bài viết mẫu và tapescripts.

Lưu ý: 

Sách phù hợp với các bạn band 5.0, có mục tiêu 6.0+. Tuy nhiên các tips & chiến lược trong sách chưa được trình bày đủ cụ thể, dễ gây khó hiểu, tuy vậy đó vẫn là các lời khuyên có giá trị. Sách luyện thi IELTS cải thiện khả năng sử dụng từ khá tốt.

6. Action Plan for IELTS

Action Plan for IELTS dùng cho cả 2 dạng thi là Academic và General Training, là một cuốn sách chuẩn bị cho IELTS trong vài tuần trước khi vào làm bài thật. Các dạng bài trong IELTS sẽ được phân thích, ngoài ra sách còn cung cấp cho các bạn phương pháp, chiến lược khi làm bài vào những phút cuối.

Lưu ý: 

Cuốn sách phù hợp với các bạn cần ôn IELTS trong thời gian ngắn ở band điểm 4.5-5.0. Mục tiêu của tài liệu ôn IELTS 5.0 này là đem lại cái nhìn tổng quát nhất về kỳ thi, cũng như cung cấp tất cả các dạng bài IELTS ở cả 4 kỹ năng nên sẽ có nhiều bài tập thực hành kèm theo.

7. Academic Writing for IELTS

Cuốn sách Academic Writing Practice for IELTS cung cấp một lượng kiến thức khá đầy đủ liên quan đến bộ môn IELTS Writing Academic dành cho các bạn hiện đang ở band 5.0 trở lên. Tác giả chia cuốn sách thành 4 phần:

  • Phần 1: 20 bài dành cho Writing Task 1

  • Phần 2: 25 chủ điểm dành cho Writing Task 2

  • Phần 3: Checking and editing - 20 bài về các vấn đề chỉnh sửa từ ngữ, câu cú…

  • Phần 4: 10 bài kiểm tra mẫu cho phần Writin

  • Cùng với đó là hai phần cuối gồm Phải giải bài (Answer Keys) và Phụ lục (Appendix).

Lưu ý: 

Sách phù hợp với các bạn muốn nâng cao vốn từ vựng, củng cố các từ vựng học thuật. Điểm thú vị ở sách là tác giả sẽ đưa ra những bài tập mà ở đó bạn sẽ tự nghiên cứu từ vựng và tự ứng dụng nó. Vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn những ứng dụng tra từ bên cạnh.

8. Expert IELTS 5

Expert IELTS 5 là quyển đầu tiên trong bộ Expert IELTS. Tài liệu gồm 10 module tương ứng với 10 chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS. Mỗi module đều tập trung vào đầy đủ các kỹ năng cần thiết trong IELTS: Listening, Reading, Writing, Speaking, Vocabulary.

Lưu ý: 

Expert IELTS 5tài liệu luyện thi IELTS 5.0 cực hiệu quả phù hợp với những bạn đang ở trình độ Band 4.0 trở lên và có mục tiêu là 5.0+. Đây là bộ sách gợi ý phù hợp ở bậc Đại học áp dụng dạy cho Sinh viên.

Những bạn mất gốc tiếng Anh nên lưu ý cải thiện vốn kiến thức của mình trước hoặc tìm đến những quyển sách cơ bản hơn, phù hợp với mục đích học tập của bản thân bởi vì quyển sách này phù hợp với những bạn đã có một chút kiến thức nền sẵn hơn đấy!

9. IELTS Practice Test Plus 1

Bộ sách có tổng cộng 3 tập, trong đó IELTS Practice Test Plus 1 là dễ nhất, trong mỗi tập sẽ có 6 bài test khác nhau. Điểm khác biệt với bộ sách Cambridge, phần đáp án của sách giải thích rõ ràng và tỉ mỉ hơn, nhiều tips bổ ích cho 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết cũng được cung cấp.

Lưu ý: 

Sách phù hợp với các bạn từ trình độ 5.0, có kiến thức cơ bản vững, có nhu cầu luyện thêm các đề IELTS. Sách được đánh giá là một trong những tài liệu luyện thi IELTS 5.0 đáng để học nhất bên cạnh bộ Cambridge IELTS.

10. Cambridge Practice Test for IELTS

Bộ sách Cambridge Practice Test For IELTS gồm 4 bài Test cho Academic và 2 bài cho General Training. Cuối sách có phần đáp án cho mỗi bài.

Lưu ý: 

Bộ sách này mục địch dành cho các bạn luyện đề thế nên sẽ không có hướng dẫn kèm theo. Với các bạn mới bắt đầu muốn làm quen với các dạng bài IELTS có thể làm từ những cuốn sách cũ hơn.

🏷️ Lời kết

Trên đây là tổng hợp 10 bộ sách - tài liệu luyện thi IELTS 5.0, hy vọng các bạn có thể lựa chọn được sách phù hợp với mình. DOL English chúc bạn luyện thi IELTS thật tốt và đạt điểm như ý nhé! Nếu như đã đạt band điểm này, bạn có thể xem thêm bài viết Tài liệu thi IELTS 7.0 của Dol nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background