👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Download Lessons for IELTS Listening: PDF & Review chi tiết

Bạn có đang gặp khó khăn ở kỹ năng Listening. Trong 4 kỹ năng trong bài thi IELTS, Listening vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều sĩ tử đau đầu, vì khi làm bài, thí sinh cần huy động nhiều năng lực cùng lúc: bạn vừa phải nghe, vừa xử lý thông tin, vừa đọc câu hỏi và vừa ghi đáp án. Hiểu được vấn đề này, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Lessons for IELTS Listening .

Lesson for IELTS Listening

🔎 Nội dung sơ lược Lessons for IELTS Listening

Lessons for IELTS Listening thuộc bộ sách Lessons for IELTS, được xuất bản bởi New Oriental Education & Technology Group - đơn vị cung cấp ngữ liệu về ngoại ngữ hàng đầu tại Trung Quốc.

Sách được thiết kế để hỗ trợ người học trang bị các kỹ năng Nghe cần thiết một cách có hệ thống. Các bài tập trong sách được chọn lọc để người học có thêm một nguồn luyện tập chuyên sâu, đi kèm là các mẹo làm bài hữu ích giúp người học xử lý chính xác các dạng câu hỏi trong bài thi.

Với quyển sách này, người học sẽ được phát triển khả năng Nghe - hiểu các đoại đối thoại và độc thoại, đợc thể hiện qua nhiều ngữ điệu khác nhau, với các chủ đề thường gặp trong kỳ thi.



Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Công ty TNHH Nhân Trí Việt, NXB Tổng hợp TPHCM

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

187

Author

New Oriental Education & Technology Group IELTS Research Institute

Title

Lessons for IELTS Listening

ISBN-13

9786048557805

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

Xem thêm: Tìm hiểu nguồn nghe chép chính tả

📖 Review chi tiết Lessons for IELTS Listening

1. Bố cục sách

Lessons for IELTS Listening bao gồm phần giới thiệu tổng quan về bài thi IELTS Listening, và các nội dung theo sau được chia thành 2 phần chính:

  • Phần thứ nhất bao gồm 20 bài học theo chủ đề - là những chủ đề thường xuất hiện trong đề thi IELTS hiện hành. Những kiến thức từ vựng, kỹ thuật làm bài và bài tập thực hành của từng dạng đề Listening được trình bày lồng ghép qua mỗi bài.

  • Phần thứ hai cung cấp đáp án cho các tập ở phần trên (Answer key).

Dưới đây là bảng tóm tắt các chủ đề trong sách:



Music

Recycling

Youth Issues

Eating Heathily

Food

Commodities

Sport

Technology

Dieting

Media

Censorship

International Events

Giving Directions

Leisure Activities

Online Safety

Advertising

Social Issues

Environment

Education

Money

 

Nội dung của mỗi bài học có tiến trình như một buổi học tại một lớp học luyện thi IELTS.

  • Mở đầu bài là This Unit and IELTS - phần tóm tắt nội dung chính của bài học và mục đích của bài học này trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Theo sau phần này, phần "Introducing the topic" cho phép người học thảo luận về chủ đề bài học.

  • Tiếp theo là Vocabulary - phần từ vựng liên quan đến chủ đề của bài học, cũng là các từ vựng sẽ xuất hiện trong các bài luyện nghe sau đó.

  • Ở phần Task type, người học sẽ tìm hiểu về một dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Listening, và cách xử lý dạng bài đó nhanh và hiệu quả.

  • Để người học không quá bỡ ngỡ với dạng bài mới hay chủ đề mới, trước bài luyện tập, sách có cung cấp một số bài tập khởi động (Language focusGetting ready to listen), giúp người học có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi nghe.

  • Sau đó, người học tiến hành luyện tập với các câu hỏi có cấu trúc tương tự như đề thi IELTS trong thực tế. Cuối cùng, nếu còn thời gian, người học có thể thực hiện một số hooạt động củng cố kiến thức đã học (Final activity).

2. Đối tượng phù hợp

Lessons for IELTS Listening giúp người học hình thành các kỹ năng Nghe cần thiết và bổ sung một lượng từ vựng theo chủ đề hỗ trợ người học trong việc Nghe - hiểu. Vì thế, sách phù hợp với đối tượng đã tìm hiểu và luyện tập về các dạng câu hỏi trong bài thi IELTS Listening, nhưng chưa thực sự có chiến lược làm bài đúng đắn hoặc chưa đạt kết quả cao.

Tuy các bạn đang tự học cũng có thể tận dụng đầu sách này, Lessons for IELTS Listening phù hợp với các lớp học khoảng 5 học viên trở lên, do một số hoạt động trong sách đòi hỏi có sự tương tác giữa người học với nhau.

3. Điểm mạnh

  • Minh họa trực quan với những hình ảnh, bảng biểu màu sắc

Sách Lessons for IELTS Listening được thiết kế đi kèm với minh họa trực quan với những hình ảnh, bảng biểu màu sắc giúp cho trải nghiệm học tập thú vị hơn, dễ dàng hơn, giảm đi áp lực và sự nhàm chán của việc tự học, đặc biệt là với những bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS.

  • Bám sát với đề thi IELTS Speaking

Sau mỗi phần luyện nghe có các hoạt động sau Nghe, chẳng hạn hoạt động thảo luận theo chủ đề. Các bài tập luyện nói nho nhỏ cũng được thiết kế bám sát với đề thi IELTS Speaking, cho phép người học không chỉ luyện tập kỹ năng mà còn làm quen với hình thức thi Speaking.

Bên cạnh đó, việc thực hiện nghiêm túc các hoạt động cuối bài học có vai trò rất lớn trong việc củng cố vốn từ vựng, ngữ pháp vừa học ở đầu bài, giúp cho những đơn vị kiến thức ấy được áp dụng thực tế.

  • Tính cập nhật cao

Lessons for IELTS Listening được thiết kế theo chủ đề với các dạng bài Nghe mang tính cập nhật cao, thường gặp trong đề thi IELTS trong những năm gần đây.

Xuyên suốt các bài học đều có chỉ dẫn cụ thể về các bước và chiến lược làm bài IELTS Listening với từng dạng khác nhau, được trình bày dưới dạng ngôn ngữ đơn giản – ít mang tính học thuật, kết hợp với các phương tiện minh họa như hình ảnh, biểu đồ, bảng,… giúp cho việc tự học của các bạn trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

4. Điểm yếu

  • Không bao gồm đề thi IELTS trọn bộ 4 kỹ năng

Lesson for IELTS Listening là cuốn sách dành riêng cho việc hình thành kỹ thuật thi và ôn luyện kỹ năng Nghe trong bài thi IELTS. Trong sách là các bài học theo chủ đề, những chỉ dẫn về quy trình làm bài và bài tập thực hành theo từng dạng.

Tuy nhiên, sách không bao gồm đề thi IELTS Listening hoàn chỉnh, do đó những bạn đang cần luyện đề cấp tốc có thể cảm thấy quyển sách này không hoàn toàn phù hợp với mình. Trên thực tế, với nhu cầu này, bạn cần tập trung nhiều hơn với những bộ tài liệu IELTS chuyên luyện thi, ví dụ Cambridge IELTS hay Succeed in IELTS 9 Practice Tests.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Một số hoạt động trong Lessons for IELTS Listening được thiết kế để thực hiện theo cặp (Work in pairs/ Discuss in pairs), vậy nên nó sẽ là một ý hay nếu các bạn có thể “rủ” thêm một hay một vài người bạn có cùng nhu cầu và ở trình độ tương xứng để cùng thảo luận và thực hiện các hoạt động cặp đôi, giúp gia tăng tương tác và chia sẻ ý tưởng.

Tuy nhiên, nếu không có bạn cùng học, các bạn cũng đừng lo lắng vì những hoạt động ấy đều có thể linh hoạt thực hiện cá nhân. Ví dụ, thay vì mình thảo luận với bạn, thì mình tự phản biện với bản thân – có thể bằng cách vẽ sơ đồ tư duy các ý tưởng rồi loại suy thông qua quá trình phản biện.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề người học thường gặp khi đối diện với một bài tập IELTS Listening là thiếu từ vựng, bị bỏ lỡ mất thông tin quan trọng hoặc nghe được nhưng không biết nên trả lời thế nào.

Để khắc phục tối đa những trở ngại này, các bạn có thể tham khảo phương pháp LinearThinking được phát triển bởi đội ngũ học thuật ở DOL trên website học tiếng Anh: dol.vn. Với LinearThinking trong Listening, mỗi vấn đề đều có một giải pháp riêng để giúp cải thiện chúng một cách hiệu quả.

Đừng chỉ tham khảo mỗi Lessons for IELTS Listening mà hãy xem thêm đầu sách cho 3 kỹ năng còn lại nữa nhé:

Download Lessons for IELTS Listening

Các bạn truy cập vào đường link dưới đây để tải sách Lessons for IELTS Listening và luyện tập kỹ năng Listening ngay nhé!

🏷️ Lời kết

Hy vọng những thông tin về sách Lessons for IELTS Listening trên đây sẽ giúp bạn sử dụng sách hiệu quả và có thêm định hướng trong việc rèn luyện kỹ năng Listening. Để đạt được band điểm như mong muốn, DOL hy vọng các bạn sẽ cố gắng luyện tập với nhiều bộ tài liệu khác nhau nhất có thể nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background